Nội dung bài viết
#

Mạng intranet là gì? Ưu điểm của mạng Intranet

Nội dung bài viết

    Intranet thích hợp để dành cho các doanh nghiệp

    Intranet là gì?

    Intranet hay mạng Intranet là gì  – là hệ thống bao gồm: mạng lưới nội bộ dựa trên giao thức TCP/IP. Các hình thức mạng lướt Itranet thông thường sẽ được sử dụng phổ biến tại các công ty, cơ quan, doanh nghệp và cả trường học. Trong mạng lưới Intranet, bất kì đối tượng nào muốn truy cập vào hệ thống đang hoạt động đều cần phải có sự xác thực ví dụ như: khai báo tên người dùng, điền mật khẩu đều phải chính xác.

    Quy trình hoạt động trên Intranet đều giống với các hoạt động trên website của mạng Internet khác, điểm khác biệt mà có thể kể đến ngay khi so sánh giữa Intranet và Internet đó là, Intranet có thêm một lớp tường lửa bảo vệ với mục đích để nâng cao vấn đề bảo mật cho hệ thống, cho dữ liệu thông tin của khách hàng tránh khởi những nguy cơ đe dọa từ bên ngoài, từ những hệ thống không xác định có mục đích xấu.

    Như đã giới thiệu, mạng Intranet hoạt động tương tự như internet, nhưng intranet được sử dụn vào mục đích trao đổi thông tin, dữ liệu trong cùng một hệ thống, nội bộ trong một thời gian ngắn, mang tính bảo mật cực cao. Và cũng vì có một lớp tường lửa chắc chắn nên sẽ rất tốt cho đối tượng người dùng, sẽ giúp khách hàng có thể quản lý chặt chẽ được các truy cập chứ không nới lỏng như sử dụng như Internet có máy có mạng là bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào.

    Chức năng của mạng intranet

    Intrannet là một mạng nội bộ vì vậy nên chúng sở hữu đa chức năng, phục vụ đa mục đích khác nhau và các chức năng đó sẽ được Bkhost giới thiệu tới bạn ngay dưới đây:

    • Hộ trợ truy cập hệ thống thông tin, dữ liệu, quản lý nội dung và khi kết hợp với hệ thống email doanh nghiệp, hệ thống quản lý dữ liệu của cả doanh nghiệp thì bạn có thể lưu trữ hay truy xuất, thực hiện các nhiệm vụ cần thiết mà bạn mong muốn.
    • Giúp kết nối người dùng xuyên quốc gia. Mô hình đa quốc gia này sẽ cho phép người dùng có thể làm việc ở mọi nơi, mọi lúc để giải quyết công việc chứ không phải cố định một chỗ nữa.Chỉ cần có Intranet thì bạn có thể nhìn thấy, nghe thấy, kết nối bằng đủ các công cụ và phương tiện.
    • Giúp quản lý thông tin, tài liệu dễ dàng, sắp xếp khối lượng thông tin lớn của các tổ chức. Khi sử dụng, khách hàng nên thông qua các tính năng hỗ trợ vượt trội của Intranet cho doanh nghiệp để lưu trữ, bảo quan thông tin một cách tốt nhất.
    • Chức năng phần thư mục People có sẵn trong Intranet để giúp sử dụng giao lưu và chia sẻ dễ dàng giữa những người dùng dù bất kể vị trí hay thời gian nào.
    • Nhiều công cụ giúp giúp trao đổi với thông tin được tích hợp sẵn trong hệ thống mạng Intranet. Nhờ vậy mà bạn có thể thực hiện giải quyết các công việc nhanh, gọn hơn, kiểm soát được sự có mặt hoặc để thanh toán các chi phí cần thiết,…
    • Intranet được sử dụng để giao tiếp nội bộ, hoàn thành các mục tiêu đặt ra thông qua các diễn đàn hay blog để quản lý nhân viên hiệu quả.
    • Hệ thống mạng Intranet giúp chia sẻ, kết nối các máy tính trong cùng một mạng.
    • Sở hữu chức năng tường lửa để ngăn các mối đe dọa từ bên ngoài hoặc sự truy cập không được cho phép.
    • Giúp lưu trữ, truy xuất thông tin cần thiết một cách nhanh nhất, giảm bớt thời gian làm việc hiểu quả hơn.
    • Hỗ trợ, giúp việc đào tạo nhân viên chỉ trong một thời gian ngắn, giảm bớt chi phí nhiều lần.
    • Cho phép giao tiếp với các khách hàng, nhà cung cấp một cách vô cùng hiệu quả, phân bổ hợp lý để tạo sự liên kết cần thiết.
    • Tiết kiệm chi phí so với phươg thức kinh doanh truyền thống.
    Mạng Intranet sở hữu đa chức năng
    Mạng Intranet sở hữu đa chức năng

    Ưu – Nhược điểm của mạng Intranet

    Ưu điểm

    Để thêm sự thuyết phục rằng, vì sao bạn nên sở hữu hệ thống mạng Intranet thì nằm ngay tại các ưu điểm mà Bkhost sẽ liệt kê ngay dưới đây.

    • Intranet là một hệ thống truyền thông vô cùng đơn giản để sử dụng, tiết kiệm cho tất cả các đối tượng người dùng muốn sử dụng. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp nguồn thông tin liên quan đến người dùng, người cung cấp để có thể thực hiện liên lạc khi có nhu cầu cần thiết. Giúp làm giảm thời gian di chuyển, đặc biệt trong các trường hợp mà bạn làm việc ở xa, hay kết nối với các nhà cung cấp khác nhau,…
    • Intranet phục vụ thông tin tự động, bạn sẽ rất cần khi muốn có một nguồn thông tin thường xuyên và chi tiết hơn.
    • Intranet có thể thay thế Grapevine vì nó có khả năng liên lạc các nhân viên với nhau, minh bạch và quan trọng là cả miễn phí. Nhân viên ở các cấp, phòng ban lúc nào cũng có thể tham gia vào thảo luận, đưa ra các câu hỏi đểk cải thiện tình hình của công ty, hay để giải quyết các vấn đề tranh cãi. cho phép giao tiếp giữa các nhân viên với sự minh bạch hơn và thể hiện quan điểm miễn phí. Khái niệm chuyên môn tập thể có thể được đưa ra một hình dạng cụ thể với sự giúp đỡ của Intranet.
    • Cải thiện, mang đến hiệu quả như công việc của một người quản lý. Nhờ sự đa năng của Intranet mà người quản lý có thể dành nhiều thời gian hơn để đánh giá, phân tích thông tin.
    • Hệ thống mạng Intranet giúp loại bỏ độ trễ của thông tin trong doanh nghiệp, làm cho luồng thông tin được điều khiển theo nhu cầu hơn là hướng đến tính khả dụng.
    Intranet sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội
    Intranet sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

    Nhược điểm của mạng Intranet là gì?

    Hệ thống nào cũng luôn có ưu điểm, bên cạnh đó còn có cả những nhược điểm. Và việc khắc phục nhược điểm sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn hiểu về những điểm chưa tốt đó. Dưới đây sẽ là điểm cần khắc phục ở Intranet.

    • Điểm yếu đầu tiên, rất quan trọng liên quan đến vấn đề bảo mật tài nguyên của doanh nghiệp. Việc sử dụng mạng nội bộ khiến cho nguồn tài nguyên thông tin của doanh nghiệp đứng trước nguy cơ bị truy cập, trao đổi trái phép. Hệ thống bảo mật của Intranet còn khá đơn giản, chưa được chắc chắn nên cần khắc phục vấn đề này ngay để bảo vệ quyền riêng tư cho dữ liệu, thông tin.
    • Intranet đặt ra một thách thức dành cho doanh nghiệp đó là cần phải thay đổi văn hóa làm việc để phù hợp, vì sự hiệu quả của Intranet. Hầu hết các cấp cao nhất ở hệ thống quản lý, các giám đốc điều hành đang bị phụ thuộc quá, hay ủy thác vào việc xử lý thông tin cho Intranet và cho cả thư ký của họ. Các email thường xuyên có tính trạng được các thư ký in ra và để trên bàn của giám đốc điều hành. Nhưng việc chia sẻ mật khẩu với thư ký có thể là một nguy cơ đe dọa cho các cấp quản lý cao nếu như thư kí đó có lòng tham và có những mục đích không tốt. Một điều cần thay đổi thêm nữa đó là cần phải cải thiện tốc độ phản ứng. Thông tin liên lạc Intranet vô cùng thuận tiện và ít tốn kém, lượng truy cập/thư có thể rất lớn và nếu không được phản hồi nhanh thì việc bạn vô tình bỏ qua, đơn hàng giải quyết, hợp đồng cần giải quyết sẽ bị dồn lại gây ra một rắc rối rất lớn, và nhất là có thể ảnh hưởng đến uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
    • Một nỗi sợ hãi khác đang được nói đến trong những ngày này là nguy cơ giảm tương tác trực diện giữa các nhân viên dẫn đến việc cá nhân hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nghiên cứu vẫn chưa chứng minh bất cứ điều gì thuộc loại này.

    Hệ thống mạng Intranet đang ngày càng trở nên được ưu dùng hơn, phổ biến nhất là với các doanh nghiệp, công ty kinh doanh sở hữu các chi nhánh lớn nhỏ, trong ngoài nước, nằm rải rác ở nhiều khu vực khác nhau. Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng vẫn còn những nhược điểm cần khắc phục. Thông qua bài viết, BKHOST đã giới thiệu tới các bạn mạng Internet là gì, chức năng của chúng ra sao. Hãy nhớ đón đọc thêm các bài viết thông tin bổ ích khác trên blog của BKHOST nhé!

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền .com giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !