Nội dung bài viết
#

Google Fiber là gì? Google Fiber khả dụng ở những đâu?

Nội dung bài viết

    Với trạng thái tương đối mới của gigabit Internet và giới hạn phát hành của nó cho đến nay, bạn có thể không biết chính xác Google Fiber là gì và ý nghĩa của nó đối với người tiêu dùng. Mặc dù vậy, điều đó không sao, vì bạn vẫn còn nhiều thời gian trước khi Google Fiber có khả năng tiếp cận khu vực của bạn nhất. Trong thời gian chờ đợi, dưới đây là một đoạn giới thiệu nhanh về Google Fiber và tại sao bạn nên ghen tị với các thành phố đang nhận được nó sớm.

    Google Fiber là gì?

    Google fiber la gi
    Google fiber là gì?

    Google Fiber là một dịch vụ Internet và truyền hình được cung cấp bởi chính Google và các gói có phạm vi từ 5Mbps đến 1Gbps (hoặc 1.000Mbps). 

    Dịch vụ này cũng cung cấp các kênh truyền hình với một khoản phí bổ sung hàng tháng, nhưng để đưa tốc độ 1Gbps vào quan điểm, bạn về mặt lý thuyết có thể tải xuống một bộ phim 1080p đầy đủ trong khoảng một phút. 

    Tất nhiên, rất có thể bạn sẽ không nhận được tốc độ 1Gbps đầy đủ vì kết nối mất đi một chút chất lượng khi di chuyển qua các vòng khác nhau trước khi đến nhà bạn. 

    Vì vậy, chúng ta hãy nói rằng một bộ phim 1080p có thể tải xuống trong khoảng năm phút – vẫn còn, đó là vô cùng ấn tượng.

    Google Fiber khả dụng ở đâu?

    Hiện tại, Thành phố Kansas (cả Missouri và Kansas) và vùng ngoại ô xung quanh là những khu vực duy nhất ở Hoa Kỳ có Google Fiber hoạt động. Tuy nhiên, Austin, Texas và Provo, Utah chính thức nằm trong danh sách để có được Fiber trong tương lai. 

    Đối với những thành phố khác, chúng tôi không biết là Google đã lên kế hoạch gì để mở rộng mạng lưới Fiber của họ, nhưng chúng tôi sẽ mong đợi nhiều thành phố hơn nhận được nó trong tương lai.

    Tuy nhiên, các ISP khác đang cố gắng đặt Google vào Google Fiber bằng cách phát hành mạng gigabit riêng của họ ở các thành phố cạnh tranh, với AT&T thông báo về tính sẵn sàng gigabit ở Austin, Texas chỉ vài ngày sau khi Google công bố các kế hoạch của mình. 

    Seattle là một thành phố khác có kế hoạch triển khai Internet gigabit, nhờ vào thỏa thuận với Gigabit Squared có trụ sở tại Seattle .

    Nếu bạn đang tự hỏi tại sao Google Fiber không có sẵn ở khắp mọi nơi, hoặc Internet gigabit nói chung cho rằng vấn đề, nó chủ yếu là phải làm gì với các khu vực của bạn cơ sở hạ tầng mạng Internet

    Chỉ có một số ít các thành phố ở Mỹ có dây cáp quang, điều này có nghĩa là chỉ có rất nhiều nơi bạn có thể sử dụng Google Fiber hoặc dịch vụ Internet gigabit khác. 

    Ví dụ, dịch vụ Internet cáp quang FiOS của Verizon chỉ có ở một vài tiểu bang, và ở một số bang chỉ có một vài thành phố được trang bị cơ sở hạ tầng cần thiết để có được tốc độ Internet gigabit.

    Để các ISP cung cấp Internet gigabit cho các cư dân trong thành phố, cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp và bản thân nó có thể là một thách thức, nhờ sự rào đón của chính phủ và khuyến khích các chủ sở hữu tư nhân tham gia nâng cấp.

    Chi phí sử dụng Google Fiber

    Google cung cấp ba gói Google Fiber khác nhau:

    • 5Mbps Internet với $ 0 / tháng (phí xây dựng / lắp đặt một lần)
    • 1Gbps Internet với giá $ 70 / tháng (miễn phí)
    • 1Gbps Internet với TV với giá $ 120 / tháng (miễn phí)

    Phí xây dựng khác nhau tùy thuộc vào địa điểm của bạn. Cư dân thành phố Kansas sẽ phải trả một khoản phí 300 đô la một lần, trong khi cư dân Provo chỉ phải trả 30 đô la. 

    Đó là một sự khác biệt lớn về chi phí. Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao Google có phí cài đặt khác nhau, nhưng nó có thể liên quan đến cơ sở hạ tầng khác nhau của thành phố và khó khăn trong việc cài đặt Google Fiber.

    Dịch vụ Internet 5Mbps miễn phí mà Google cung cấp với Fiber đặc biệt thú vị. Đó là cơ bản của cơ bản, tất nhiên, nhưng đây là loại dịch vụ DSL mà nhiều ISP tính phí nhiều như $ 40 một tháng cho, và đôi khi thậm chí nhiều hơn, tùy thuộc vào vị trí của bạn. 

    Hơn nữa, Google đảm bảo rằng giá của gói 5Mbps (hoặc thiếu) sẽ không được nâng lên trong ít nhất bảy năm.

    Đối với gói nhanh hơn, dịch vụ 1Gbps đi kèm với nhiều đặc quyền, bao gồm 1TB bộ nhớ Google Drive với dịch vụ truyền hình được trang bị đầu ghi 2TB DVR ngoài bộ nhớ Google Drive. DVR cũng có thể ghi lên đến tám chương trình truyền hình trực tiếp cùng một lúc. 

    Cùng với tất cả những điều đó, khách hàng nhận gói Internet và truyền hình cũng sẽ nhận được Nexus 7 miễn phí được sử dụng làm điều khiển từ xa cho hệ thống và bạn cũng có thể truyền trực tuyến nội dung trực tiếp tới máy tính bảng.

    Cần làm gì để được sử dụng Google Fiber?

    Bạn không thể làm gì ngoài việc cầu nguyện rằng Google Fiber đến với thành phố của bạn. Nó sẽ là một thời gian dài trước khi nó đạt đến mọi ngóc ngách của Mỹ (nó thậm chí còn làm).

    Vì vậy nếu bạn không sống ở một trong những thành phố Kansas, Austin, hoặc Provo, Google Fiber cũng có thể là một mơ về một dịch vụ Internet mà bạn mong muốn. Khác hơn thế, tiếp tục quen với cách trả tiền nhiều hơn cho dịch vụ Internet và TV hơn bạn nên làm.

    Google Fiber không chỉ là về Internet, nó còn hứa hẹn mang lại “trải nghiệm mới và tuyệt vời cho việc xem TV” thông qua dịch vụ Google Fiber TV. Hy vọng rằng với bài viết này, các bạn đã biết Google Fiber là gì và có thể tìm hiểu rõ hơn về google fiber để có thể áp dụng được nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo hosting wordpress giá rẻ và cloud vps thông tin tại bkhost.vn của chúng tôi nhé.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    dịch vụ máy chủ ảo

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !