Nội dung bài viết
#

File WebM là gì? Cách mở và chuyển đổi File WebM

Nội dung bài viết

    Định dạng WebM được sử dụng để chuyển đổi các video và âm thanh một cách dễ dàng. Để chuyển đổi định dạng này cần sử dụng những loại công cụ hỗ trợ nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    WebM file là gì?

    WEBM file la gi

    Tệp WebM hiểu đơn giản đó là một video được lưu trữ dưới dạng định dạng WebM bằng cách sử dụng cấu trúc Container để lưu trữ các dữ liệu. Trong đó, các video sẽ được nén lại bằng codec VP8/VP9 và âm thanh được nén bằng codec âm thanh Vorbis/Opus.

    Thêm thông tin về WebM

    Hầu hết các trình duyệt web đều hỗ trợ định dạng WebM, chẳng hạn như Chrome, Edge và Firefox. Đối với một số trình duyệt không hỗ trợ định dạng WebM như Safari hay Internet Explorer sẽ sử dụng WEBM plug-in để có thể chạy các tệp phương tiện.

    Bởi vì WebM là một phiên bản mã nguồn mở miễn phí có thể thay cho các phiên bản tiêu chuẩn như H.264 và H.265 được cấp bằng sáng chế. Do đó, nó được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng thương mại và phi thương mại.

    Cách mở tệp WebM

    Các tệp của định dạng WebM thường được nhúng trên các trang web sử dụng thẻ HTML5<video>. Thông thường, người dùng có thể dễ dàng chạy các tệp âm thanh hoặc video WebM trong trình duyệt web của mình bằng cách sử dụng phần điều khiển trên màn hình hiển thị.

    Các trình duyệt không hỗ trợ định dạng WebM có thể tải xuống trình WebM plug-in miễn phí. Hoặc đối với tệp WebM ngoại tuyến hãy sử dụng các trình phát hỗ trợ như VideoLAN VLC, trình xem tệp PLus của Windows và Eltima Elmedia Player của Mac.

    Cách chuyển đổi tệp WebM

    Để chuyển đổi tệp WebM sang các định dạng video khác có thể sử dụng các phương tiện hỗ trợ phổ biến. Chẳng hạn như VideoLAN VLC media player, HandBrake và Miro Video Converter.

    Ví dụ: Sử dụng VLC để chuyển đổi video WebM thành các định dạng video khác nhau như .MP4 – Video MPEG-4, .TS – Luồng truyền tải video hay .ASF – Định dạng hệ thống nâng cao.

    Các chương trình mở tệp WebM

    Một số trình mở tệp WebM trên các hệ điều hành phổ biến như sau:

    Windows

    Mac

    Linux

    iOS

    Android

    Tổng kết về WebM

    Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp các thông tin liên quan đến định dạng WebM. Đồng thời cũng đưa ra một số công cụ hỗ trợ quá trình chuyển đổi định dạng phù hợp nhất.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về WebM, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền com

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !