Nội dung bài viết
#

Điều kiện đăng ký tên miền .name.vn [update 2022]

Nội dung bài viết

    Tên miền dưới dạng “.name.vn” là tên miền Việt Nam dành cho các tổ chức, cá nhân đăng ký theo tên gọi như: tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại, tên bí danh,… của tổ chức, cá nhân.

    Tên miền .name.vn

    Vậy điều kiện đăng ký tên miền ”.name.vn” là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

    Tên miền .name.vn có gì đặc biệt?

    Tên miền dưới dạng “.name.vn” được ưu tiên nhằm mục đích thu hút và hỗ trợ các tổ chức / cá nhân tham gia hoạt động trên Internet nên có giá rất thấp so với các đuôi tên miền .vn khác.

    Hiện tại tên miền .name.vn có giá như sau:

    • Đăng ký năm đầu 75.000 VND.
    • Duy trì mỗi năm 99.000 VND.

    Tên miền này còn có thể trở thành tên miền thương hiệu của tổ chức/ cá nhân nếu như biết cách khai thác sử dụng. Do đó, sẽ có những quy định cụ thể tránh các trường hợp lợi dụng nhằm mục đích thương mại và đầu cơ.

    Những quy định đối với tên miền .name.vn

    Ở phần nội dung này, BKHOST sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các vấn đề sau:

    • Điều kiện đăng ký.
    • Hồ sơ đăng ký.
    • Điều kiện gia hạn.

    Điều kiện đăng ký

    Nguyên tắc đăng ký tên miền .NAME.VN được quy định tại Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet với nội dung như sau:

    • Đối với tên miền dưới dạng .NAME.VN dành cho các tổ chức, cá nhân đăng ký theo tên gọi như tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại, tên bí danh … của tổ chức, cá nhân;
    • Cá nhân không được đăng ký thương hiệu của tổ chức. Tổ chức đăng ký chiếm dụng tên thương hiệu của Tổ chức không liên quan;
    • Trong quá trình đăng ký, chủ thể sẽ bổ sung hồ sơ giải trình lý do hoặc ý nghĩa của tên miền (nếu có);
    • Nhãn tên miền phải là tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại, tên bí danh … của tổ chức, cá nhân;
    • Chuỗi ký tự cấu thành tên miền đảm bảo tổng thể mang ý nghĩa tên riêng của tổ chức, cá nhân;
    • Rõ ràng, nghiêm túc, không gây hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm đa nghĩa dùng trong Tiếng Việt
    • Tên miền không có các cụm từ xâm phạm đến chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia hoặc vi phạm đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    Hồ sơ đăng ký

    • Bản khai (Hợp đồng dịch vụ) + CMND/GPKD của chủ thể. Nếu đăng ký cho vợ/ chồng – Thêm giấy đăng ký kết hôn, đăng ký cho con – thêm giấy khai sinh.
    • Bản cam kết giải trình tên miền .name.vn trong trường hợp nhãn tên miền là nickname, tên riêng khác không trùng với CMND cá nhân/GPKD.

    Điều kiện gia hạn

    • Những tên miền không đăng ký theo đúng nguyên tắc nêu trên không được gia hạn;
    • Những tên miền đăng ký cho Vợ chồng/ Con cái phải bổ sung thêm giấy tờ chứng minh như đã nêu ở trên;
    • Những trường hợp đặt biệt không đúng 2 nguyên tắc trên và website đang chạy ổn định, khách hàng cần giải trình mục đích sử dụng để tiếp tục gia hạn thêm 1 năm để có thời gian chuyển website sang 1 tên miền khác.

    Hướng dẫn đăng ký tên miền .name.vn

    Để đăng ký tên miền .name.vn, bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau để xem hướng dẫn: Quy trình đăng ký tên miền hoặc liên hệ với BKHOST theo số hotline:  (024) 7303 8088, để nhận được trợ giúp.

    Tổng kết về điều kiện đăng ký tên miền .name.vn

    Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm rõ về điều kiện cần và đủ đăng ký tên miền .name.vn, cũng  như việc gia hạn loại tên miền này. Hiện tại, BKHOST là nhà cung cấp tại Việt Nam hỗ trợ người dùng đăng ký tên miền dạng .name.vn. Nếu bạn quan tâm đến tên miền này, hãy liên hệ với BKHOST để được tư vấn nhé.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức quản trị domain, hosting, vps, server, email, website,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting WordPress tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    wordpress hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !