Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn chuyển file XML sang PDF đúng cách, hiệu quả

Nội dung bài viết

    XML là ngôn ngữ vô cùng quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những bạn thuộc chuyên ngành kế toán. Công việc hàng ngày của họ là trích xuất dữ liệu và dùng công cụ để có thể đọc hồ sơ thuế bằng file XML.

    Mặc dù đây không phải một dạng file phổ biến hiện nay, tuy nhiên chúng được chuyển đổi sang PDF để dễ dàng đọc hơn.

    Cùng chúng tôi khám phá những thông tin cơ bản về cách chuyển file XML sang PDF nhanh chóng nhất nhé!

    Tìm hiểu thông tin về file PDF và XML

    Mặc dù cùng là định dạng văn bản nhưng không vì vậy mà XML được nhiều người lựa chọn hiện nay. Thay vào đó, người dùng thường chuyển đổi file XML sang PDF để dễ dàng sử dụng hơn.

    Do sự thông dụng này mà rất nhiều người tiến hành chuyển XML sang PDF mà không cần sử dụng phần mềm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    Khi các bạn không có sẵn phần mềm độc XML ở trên máy tính hoặc phần mềm mở file XML chẳng may lỗi chẳng hạn. Để hiểu hơn về cách chuyển file XML sang PDF, trước tiên bạn phải biết PDF và XML là gì và cách thức hoạt động của chúng ra sao?

    PDF và XML là gì?

    Có rất nhiều loại file được chuyển sang tập tin PDF sau khi hoàn tất bởi tính ổn định cũng như đảm bảo an toàn bảo mật của chúng và PDF cũng không phải ngoại lệ.

    Đối với những người hay sử dụng máy tính, chắc hẳn có ít nhất 1 lần họ tiến hành chuyển file word sang pdf. Nhằm phục vụ nhu cầu này của người dùng, rất nhiều công cụ hỗ trợ ra đời đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Trong đó, chuyển XML sang PDF cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

    File PDF là gì?
    Lý giải thắc mắc: File PDF là gì?

    Đối với những người làm trong lĩnh vực kế toán, XML là ngôn ngữ vô cùng quen thuộc. Công việc đòi hỏi họ thường xuyên trích xuất dữ liệu cũng như sử dụng công cụ để đọc hồ sơ. Để người dùng dễ dàng xem thông tin trong các tờ kê khai, quyết toán và báo cáo thuế họ thường sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tiếp phần mềm trên máy tính.

    Tuy nhiên để có thể chuyển từ XML sang PDF cũng không phải việc đơn giản. Tốt nhất, bạn phải tìm hiểu kỹ dịch vụ chuyển file XML sang PDF online hay đổi đuôi XML sang PDF xem có an toàn, nhanh chóng hay không. Nếu như những dịch vụ này miễn phí thì càng tốt.

    File XML là gì?
    Tìm hiểu File XML là gì?

    Những điều cần biết khi tạo PDF từ XML

    Với sự hỗ trợ của máy in PDF, bạn sẽ biết dạng file XML hoặc bất kỳ file nào với phần mở rộng tập tin .xml đều có thể được chuyển đổi dễ dàng sang định dạng PDF. Đây là một máy in ảo mà người dùng có thể sử dụng như các loại máy in khác. Điểm khác biệt lớn nhất của máy in PDF với máy in thông thường đó là nó có thể tạo ra file PDF. Người dùng không phải in trực tiếp mà máy in PDF sẽ in các nội dung gốc sang định dạng PDF thay cho bạn.

    Bạn có thể tạo định dạng PDF từ bất cứ tập tin nào và in chúng ra khi sử dụng phương pháp này. Rất đơn giản, chỉ cần mở tập tin với 1 phần mềm đọc, chọn máy in PDF ảo. Cuối cùng nhấn nút “in” là hoàn tất. Nếu như người dùng có phần mềm đọc cho tập tin XML và phần mềm đó có thể in ra các tập tin thì bạn có thể chuyển đổi những tập tin đó sang định dạng PDF.

    Ngoài ra, máy in PDF còn miễn phí và dễ dàng sử dụng khi có thể tải về từ nhiều trang web khác nhau. Người dùng chỉ cần bấm nút “Tải về” là có thể tải được chúng về máy một cách đơn giản. Lúc này bạn sẽ có 1 máy tin mới được đăng ký trong Windows sau khi cài đặt. Nếu như muốn tạo file PDF từ tập tin XML hoặc chuyển đổi các tập tin có thể in được sang định dạng PDF, bạn có thể sử dụng chúng.

    Các bước chuyển XML sang PDF không cần tới phần mềm

    Để có dễ dàng đọc các tập tin nhanh chóng và hiệu quả hơn mà không sử dụng tới phần mềm, hãy tham khảo hướng dẫn chuyển đổi XML sang PDF sau đây:

    Bước 1: Đầu tiên để có thể thực hiện cách chuyển file XML sang PDF đơn giản nhất, hãy truy cập vào dịch vụ bằng cách nhấn vào liên kết Tại đây.

    Bước 2: Sau khi đã hoàn tất việc load trang, lúc này bạn sẽ thấy giao diện cũng như công việc mà mình cần phải làm để có thể đổi file XML sang PDF. Tiếp theo Select files để có thể lựa chọn được file XML cần chuyển đổi.

    Chọn file XML cần chuyển đổi sang PDF
    Chọn file XML cần chuyển đổi sang PDF

    Dịch vụ này còn hỗ trợ cả Google Driver lẫn Dropbox nên chúng vô cùng tiện lợi trong các công việc online. Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn “From Local Computer” để tiến hành lấy file ở trong máy tính.

    Bước 3: Nhấn Open để mở file được liên kết tới file có định dạng XML ở trong máy tính của bạn.

    Bước 4: Chờ đợi tới khi có thông báo “file is realy to convert” đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn tất toàn bộ file tải lên để chuyển file XML sang PDF. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn định dạng PDF sau đó nhấn vào Download Converted File để tiến hành chuyển XML sang PDF

    Chọn file PDF để tiến hành chuyển đổi
    Chọn file PDF để tiến hành chuyển đổi

    Bạn cũng nên lưu ý rằng việc chuyển đổi nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào độ nặng cũng như dung lượng của file mà mình cần phải chuyển đổi. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm các chữ ký vào đầu và cuối văn bản chuyển đổi để dễ dàng hơn trong việc nhận diện cũng như đổi tên file.

    Bước 5: Sau khi hoàn tất việc chuyển đổi XML sang PDF, màn hình sẽ xuất hiện 1 file mà bạn cần tải về trên máy tính. Hãy nhấn vào nút OK để xác nhận việc tải về của mình.

    Nhấn Open để mở file XML ra
    Nhấn Open để mở file XML ra

    Bước 6: Sau khi hoàn tất việc tải về máy, hãy giải nén tập tin đó ra bằng phần mềm Win Zip hoặc là WinRAR thông thường.

    Lưu lại file và hoàn tất chuyển đổi file XML sang PDF
    Lưu lại file và hoàn tất chuyển đổi file XML sang PDF

    Sau khi thực hiện việc giải nén, hãy click vào file PDF vừa chuyển đổi bạn sẽ thấy được file của mình chuyển XML sang PDF thành công như thế nào nếu như không gặp bất cứ trục trặc nào.

    Bài viết trên đây là hướng dẫn chuyển file XML sang PDF dễ dàng và nhanh chóng nhất. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể nhận ra nhiều tính năng hấp dẫn khác mà dịch vụ này mang tới. Bạn có thể tự mình khám phá hoặc là theo dõi những bài viết sau của BKHOST để có thể bổ sung thêm cho mình kiến thức về tra tên miền, hosting, email hay máy chủ ảo VPS nhé!

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê server riêng

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !