Nội dung bài viết
#

Khám phá top 10 công cụ gợi ý tên miền tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    Tên miền là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với một doanh nghiệp khi thiết kế và hoạt động kinh doanh trên website.

    Để có được cái tên dễ nhớ và dễ tìm kiếm trên mạng, hãy tham khảo gợi ý tên miền của các đơn vị cung cấp domain uy tín.

    Kết hợp với việc lựa chọn địa chỉ uy tín, bạn có thể sử dụng một số công cụ gợi ý tên miền tiện ích nhất hiện nay. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

    Các công cụ gợi ý đặt tên miền thông dụng nhất

    Nếu như bạn muốn có được domain hay và dễ nhớ, hãy sử dụng các công cụ gợi ý tên miền của những nhà cung cấp có uy tín trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các công cụ gợi ý đặt tên miền sau đây:

    Domainr – Công cụ tìm tên miền đặc biệt

    Domainr là một trong các công cụ tốt nhất để tìm kiếm tên miền riêng biệt tương tự như cấu trúc của một dịch vụ rút ngắn URL. Bạn chỉ cần gõ bất cứ từ nào vào Domainr sẽ đặt 1 dấu chấm ở giữa các ký tự. Từ đó, đề xuất cho người dùng các tên miền phổ biến nhất.

    Nếu như bạn đang tìm kiếm cách thức để có được tên miền phù hợp với tên của cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Hoặc nếu muốn có URL ngắn gọn thì đây chính là nơi tốt nhất để tìm kiếm nó. Trang web này cũng có một ứng dụng đặc biệt dành cho Iphone dùng để tìm kiếm tên miền rút gọn.

    Domainr là giải pháp tốt nhất trên thị trường hiện nay trong việc tìm kiếm tên miền đặc biệt. Có vẻ công cụ này khá giống với những domain sau khi rút gọn. Bạn chỉ cần gõ những ký tự bất kỳ vào ô gợi ý, công cụ này sẽ chèn thêm 1 dấu chấm vào giữa.

    Wordoid.com

    Trước tiên, hãy nhập từ khóa vào để tìm kiếm. Trang web sẽ đưa ra các domain có chứa từ khóa, đồng thời kiểm tra 2 đuôi đẹp nhất .com và .net còn trống hay đã đăng ký. Ngoài ra, trang web này còn có lựa chọn theo ngôn ngữ khá đa dạng như: Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha,…

    Who.is

    Whois là công cụ của name.com, chúng không chỉ có chức năng whois mà nó còn có thêm tính năng gợi ý đặt tên miền cho bạn. Vì vậy khi kết hợp cả whois và tìm kiếm tên miền thì việc lựa chọn domain trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Các công cụ gợi ý tên miền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

    Các công cụ gợi ý tên miền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

    Domain-suggestions.domaintools.com

    Trang domaintools.com hay whois.sc với số lượng cơ sở dữ liệu cực lớn về tên miền. Không những vậy, công cụ này còn có chức năng gợi ý tên miền rất hay. Kể từ khi nhập từ khóa, website sẽ cung cấp 20 kết quả với đuôi tên miền mở rộng như: com, org, net, biz, info, us cùng với thông tin tài khoản của chủ sở hữu. Đây cũng chính là 1 trang web hữu ích trong việc gợi ý tên miền đẹp cho người dùng.

    Bust A Name

    Bust a Name cung cấp một cách trực quan cho người dùng để tìm các tên miền sáng tạo. Bạn chỉ gần gõ những từ mà mình thích có trong tên miền của bạn. Lúc này, công cụ sẽ tìm kiếm tất cả các tên miền có sẵn bằng cách sử dụng các từ khóa lựa chọn của bạn.

    Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa nhiều thiết lập khác như bổ sung thêm hậu tố, tiếp đầu ngữ hoặc những danh từ số nhiều. Các phần mở rộng tên miền thông thường sẽ được liệt kê với các tên là .com, .org, .net, .info, .biz,…. Ứng dụng này cho phép người dùng biết các tùy chọn cho domain đang có bán trên thị trường bán lại.

    Hơn nữa, Bust a Name còn khá đơn giản và sử dụng dễ dàng khi không yêu cầu đăng ký/đăng nhập tài khoản. Các đối tác, thị trường sale và resale có thể lựa chọn dịch vụ này để đặt những tên miền hay nhất cho website của mình.

    NameTumbler.com

    Bên cạnh việc tạo ra một danh sách gợi ý lớn thì NameTumbler.com còn hiển thị luôn cho người dùng biết tên miền website nào còn trống và domain nào đã có người register.

    Những gợi ý tên miền phù hợp với website của bạn

    Những gợi ý tên miền phù hợp với website của bạn

    DomainsBot.com

    Đây là một trong các công cụ được rất  nhiều người sử dụng để đặt những tên miền hay nhất cho website của mình. Tính năng lọc tên miền khá hay của công cụ này giúp cho người dùng nhanh chóng có được cái tên phù hợp với mình.

    DomainWhiz.net

    Bên cạnh việc tìm kiếm những gợi ý tên miền thì trang web của bạn khi sử dụng DomainWhiz.net còn cung cấp số kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó nữa. Điều này rất phù hợp để tìm kiếm từ khóa cho tên miền để nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn.

    Dot-O-Mator

    Dot-O-Mator là công cụ gợi ý tên miền thực hiện khá chính xác. Vì vậy, người dùng chỉ cần thêm tiền tố, hậu tố và kết hợp chúng lại là có được một cái tên phù hợp. Hãy chọn một số hoặc toàn bộ kết quả từ kết hợp trên để kiểm tra tính sẵn có của chúng. Đây cũng là cách gia tăng lợi thế cho công cụ này đó là bạn sử dụng Web 2.0 Domain name Generator ngẫu nhiên để nhận được những gợi ý hấp dẫn cho tên miền.

    Danh sách các công cụ gợi ý tên miền là vô tận, tuy nhiên bạn có thể hy vọng danh sách tại Dot-O-Mator sẽ có ích cho mình khi muốn tìm kiếm cho mình một domain duy nhất cho việc kinh doanh trực tuyến.

    Suggest.Name

    Một trong các dịch vụ hấp dẫn và thú vị cho người dùng khi đặt tên miền đó là Suggest.Name. Công cụ này được thực hiện dựa vào những tiền tố và hậu tố mà bạn mong muốn. Hãy tiến hành điền vào ô Prefix và Suffix, sau đó kết hợp chúng lại để lựa chọn ra phương án phù hợp nhất cho tên miền của mình.

    Gợi ý những tên miền hay nhất cho website

    Nếu như bạn đang có ý tưởng tạo 1 website mới thì đương nhiên việc nghĩ tới tên miền là điều vô cùng cần thiết. Tên miền chính là địa chỉ trang web mà người dùng viếng thăm khi họ trực tiếp gõ địa chỉ thanh URL trong trình duyệt hoặc là giới thiệu bằng các cơ chế tìm kiếm, quảng cáo, backlink,… Người dùng đặt tên domain càng dễ thì việc ghi nhớ tên miền lại càng dễ dàng.

    Vì vậy, việc đầu tiên các bạn cần phải tìm hiểu rõ đó là tên miền có ý nghĩa gì? Sở hữu một tên miền hay người dùng sẽ nhận được những lợi ích như sau: lượt khách viếng thăm lớn, tìm kiếm và liên kết giới thiệu, quảng cáo offline, nâng tầm thương hiệu, tiềm năng thương mại điện tử cũng như các vấn đề khác nữa,…

    Đặt tên miền chứa từ khoá cần SEO

    Người dùng nên đưa ra khoảng 5 từ khóa liên quan tới domain đang tìm kiếm trước khi chọn tên miền website. Sau đó, hãy cắt ghép hoặc thêm bớt để có thể tạo ra tên miền ý nghĩa liên quan tới thương hiệu và chứa từ khóa cần SEO.

    Từ khóa xuất hiện trong tên domain có ý nghĩa quyết định quan trọng đến SEO. Google sẽ tìm kiếm các trang web của bạn thông qua tên miền. Vì vậy, nếu tên miền càng có ý nghĩa bao hàm và chứa từ khóa thì chúng sẽ dễ dàng lên top hơn. Cụ thể như bạn muốn làm trang web đăng tin mua bán sản phẩm, hãy đặt domain theo kiểu: muaban.net/raovat.com,… Khi người dùng tiến hành tìm kiếm cụm từ “mua bán” thì đương nhiên website của bạn sẽ đứng vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm ở Google.

    Lấy tên thương hiệu làm domain

    Chọn tên miền chứa thương hiệu có nghĩa là tên của domain phải có ý nghĩa thương hiệu. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không sử dụng tên miền có dấu gạch ngang và những con số trong tên miền vì chúng không có tính thương hiệu.

    Lựa chọn tên miên mang thương hiệu

    Lựa chọn tên miền mang thương hiệu

    Nếu tên thương hiệu là duy nhất thì bạn hãy lấy tên đó làm domain website của bạn. Nó vừa dễ nhớ vừa quảng bá thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Công việc này đảm bảo cho tên miền website của bạn vừa đảm bảo tính duy nhất lại vừa độc đáo và giúp người dùng phần biệt rõ ràng, không bị nhầm lẫn.

    Hiện nay có rất nhiều tên miền đẹp bị mua hết, tuy nhiên bạn cũng không nên hấp tấp chọn đại domain nào đó. Hãy chịu khó nghĩ tên miền phù hợp với website của mình.

    Lựa chọn tên miền dễ nhớ, ngắn gọn

    Tên miền phải ngắn là điều mà đa số người dùng biết tới khi đặt tên cho website của mình. Tuy nhiên công việc này không phải đơn giản bởi nhiều lí do. Hơn nữa, việc đặt tên miền quá ngắn sẽ không diễn đạt hết ý nghĩa thương hiệu của trang web đó. Vì vậy, người dùng cần phải cân bằng giữa tên ngắn và tính thương hiệu trong tên domain.

    Khi truy cập vào website, thường thì tên miền ngắn dễ nhớ và dễ tìm kiếm ở thanh địa chỉ URL ở trình duyệt hơn. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp người dùng lựa chọn được tên miền cho trang web. Tên miền càng ngắn gọn và dễ nhớ cũng đồng nghĩa với việc kahcsh hàng dễ tìm kiếm tới địa chỉ truy cập của website và nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

    Chọn tên miền dễ phát âm

    Các bạn phải chú ý lựa chọn tên phát âm cho domain khi lựa chọn tên miền sao cho dễ đọc nhất. Khi tên miền dễ đọc, dễ viết thì người dùng sẽ nhớ tới trang web của bạn hơn. Từ đó, họ sẽ có những tác động tích cực vô hình tới tên miền của bạn. Ngoài ra, tên miền phát âm còn tùy theo ngôn ngữ và khu vực mà bạn muốn nhắm tới. Hoặc bạn có thể tham khảo tên miền miễn phí vĩnh viễn.

    Cụ thể như tên miền dantri.vn phù hợp với cách đọc của người Việt Nam là dân trí vừa dễ nhớ lại vừa nâng cao kiến thức cho người dân. Tuy nhiên tên miền này đối với người nước ngoài thì hơi khó phát âm. Một tên miền khác ví dụ như zing.vn thì tương đối ổn với cả người Việt Nam và quốc tế. Với 1 âm duy nhất, tên miền này rất dễ viết và dễ phát âm.

    Nên lựa chọn tên miền có đuôi .com

    Đuôi “.com” là đuôi tên miền phổ biến và dễ nhớ nhất hiện nay. Mặc dù có nhiều lựa chọn đuôi domain tuy nhiên tên miền”.com” vẫn thu hút được nhiều người lựa chọn nhất. Vì sao lại như vậy?

    Tên miền đuôi “.com” đã phát triển được hơn 20 năm cùng với Internet, vì vậy số lượng người biết tới và sử dụng thành công cho website cũng khá nhiều. Nếu như không thể lựa chọn đuôi .com thì bạn có thể chọn những đuôi khác như: “.net”, “.org”, “.co”,… hay những đuôi sang chảnh như: “.io”, “.it”,… Nhìn chung trong tâm thức của hầu hết người dùng thì website thông dụng luôn luôn có đuôi là “.com”.

    Tránh những domain dễ nhầm lẫn và viết sai

    Việc sử dụng những domain dễ nhầm lẫn và dễ viết sai sẽ dẫn tới hậu quả vô cùng nghiêm trọng đó là khách hàng truy cập nhầm sang trang web khác. Kết quả là người dùng sẽ mất đi những khách hàng tốt cho website của mình.

    Vì vậy, hãy lựa chọn tên miền một cách thông minh và hướng tới mục đích của khách hàng. Cuối cùng khi đã chọn được domain đẹp như ý muốn, hãy đăng kí tên miền để giữ nó độc quyền cho riêng mình.

    Trên đây là những gợi ý tên miền hấp dẫn mà chúng tôi thu thập được từ nhiều nguồn uy tín. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ đặt tên miền cũng như tham khảo ý kiến của những đơn vị cung cấp domain uy tín để lựa chọn được cái tên phù hợp nhất cho website của mình.

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    dịch vụ máy chủ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !