Nội dung bài viết
#

CC và BCC trong email nghĩa là gì? Phân biệt CC và BCC

Nội dung bài viết

    Bạn có phải là người làm công việc văn phòng? Công việc của bạn có thường xuyên phải sử dụng gmail để làm công cụ giao tiếp, gửi và nhận thư điện tử. Thông thường khi gửi thư, bạn chỉ quan tâm tới địa chỉ người nhận mà bỏ qua dòng cc và bcc ngay dưới dòng địa chỉ người nhận thư. Bạn đã từng nghe tới các thuật ngữ như CC hay BCC gmail nhưng không biết chúng là gì? Phân biệt CC và BCC trong gmail ra sao? Hoặc Có nhiều người sử dụng CC và BCC nhưng chưa phân biệt được tác dụng cũng như sự giống hay khác nhau của hai tính năng này. Đều có một điểm chung là gửi bản sao email cho một số người nhưng cc và bcc lại có những điểm khác nhau nhất định. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cc là gì và điểm khác nhau giữ cc và bcc trong gmail nhé.

    CC trong gmail là gì?

    chữ cc trong email là gì
    CC trong gmail có nghĩa là gì?

    Cc trong gmail dịch ra có nghĩa là Carbon copy có nghĩa là tạo ra các bản sao, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+C để sử dụng tính năng này. Người ta thường sử dụng CC để gửi email cho nhiều người cùng lúc và những người này sẽ cùng xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.

    bcc trong gmail là gì
    BCC trong gmail là gì?

    Còn Bcc trong gmail dịch ra có nghĩa Blind carbon copy là tạo ra các bản sao tạm, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+B để sử dụng tính năng này. Thường thì Bcc là người gửi sẽ gửi bản sao email cho nhiều người nhận khác nhưng những người này không thể nhìn thấy danh sách của những người cùng được nhận email này.

    Khác nhau giữa cc và bcc như thế nào?

    So sanh CC va BCC trong gmail
    Nên dùng CC hay BCC trong gmail?

    Giống nhau

    Cả cc trong gmail và bcc trong gmail đều được sử dụng để tạo các bản copy email và gửi cho nhiều đối tượng nhận email một lúc.

    Khác nhau

    • CC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính. Khi bạn sử dụng CC thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách email của những người cũng nhận được thư đó. Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng tính năng CC để gửi thư cho nhiều thành viên trong cùng một lớp học, cùng một nhóm vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật thông tin, danh tính.

    Thay vì sử dụng email một công cụ phổ biến dùng để gửi hay nhận thư thì chúng ta cũng thể sử dụng Outlook. Outlook được biết đến là một dịch vụ miễn phí với nhiệm vụ chính là gửi và nhận thư điện tử. Vậy outlook khác email ở điểm gì? Và cách cài đặt outlook ra sao hãy cùng BKHOST tìm hiểu nhé !

    • Tính năng BCC thì khác, mặc dù bạn gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.
    • BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác. Ngoài ra khi bạn gửi cùng một email đến danh sách rất nhiều địa chỉ nhưng bạn không muốn những người nhận email biết bạn gửi thu này cho những ai thì bạn sử dụng kiểu gửi Bcc đề hạn chế thông tin này. Tính năng BCC là: mặc dù bạn gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.

    Khi nào sử dụng cc, bcc trong gmail

    CC được sử dụng khi bạn muốn chỉ có một người nhận chính Email và những người khác nhận được bản sao của Email.

    BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác, giống như ví dụ ở trên. Ngoài ra nếu bạn cần gửi cùng một email đến danh sách rất nhiều địa chỉ, bạn sẽ không muốn những người nhận email đó phải xem một hàng dài các địa chỉ cùng được gửi, do đó kiểu gửi BBC sẽ hạn chế thông tin không cần thiết này.

    Cách gửi cc trong gmail và bcc trong gmail

    Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ mail.google.com

    Sau đó, bạn chọn nút “Soạn thư”

    Tiếp theo, bạn đánh địa chỉ người nhận email, tiêu đề email và nội dung email cần gửi

    CC va bcc trong gmail xuat hien tai day
    CC và BCC trong gmail xuất hiện tại đây

    Khi đó, bạn chọn CC hoặc BCC để gửi những bản sao tùy theo nhu cầu của mình, đánh địa chỉ những người bạn cần gửi

    cac buoc gui de su dung cc va bcc trong gmail
    Các bước gửi để sử dụng CC và BCC trong gmail

    Cuối cùng, bạn nhấn Send để hoàn thành.

    CC và BCC trong email đều là một tính năng rất hay và đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện nay đã vô tình lãng quên hai tính năng hữu ích này mà thường gửi Email một cách thủ công. Hy vọng rằng bài viết này đã đem lại cho bạn thêm những kiến thức bổ ích về định nghĩa cc trong gmail là gì, phân biệt cc và bcc trong gmail cùng với cách sử dụng cc và bcc trong gmail sao cho đạt được hiệu năng công việc cao nhất.

    Ngoài ra BKHOST còn mang tới nhiều điều bổ ích khác như email công ty, dịch vụ email tên miền riêng hay email doanh nghiệp google…thông qua các bài viết .Hãy ghé thăm blog của BKHOST đọc và tìm hiểu thêm . Chúc các bạn làm việc trong email với hội nhóm tốt hơn!

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ ảo vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !