Nội dung bài viết
#

VMware vCenter Server là gì? Kiến trúc và tính năng nổi bật

Nội dung bài viết

    Có nhiều công cụ và phần mềm hỗ trợ triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu. VMware vCenter Server là một trong những phần mềm được lựa chọn nhiều nhất. Hãy cùng BKHOST tìm hiểu về VMware vCenter Server ngay dưới đây.

    VMware vCenter Server là gì?

    VMware vCenter Server la gi

    VMware vCenter Server là một phần mềm quản lý tập trung dành cho hệ thống vSphere có nhiệm vụ cung cấp quyền, phân bổ tài nguyên, giám sát hiệu suất và tự động hoá công việc. Phần mềm này sử dụng một bảng điều khiển duy nhất cho phép quản trị viên vSphere quản lý nhiều máy chủ ESX, ESXi và VM. Một số tính năng phổ biến của vSphere như DRS, HA, FT…

    Kiến trúc VMware vCenter Server

    Kiến trúc vCenter Server gồm ba yếu tố cốt lõi là vSphere Web Client, vCenter Server Database và vCenter Single Sign-On.

    • vSphere Web Client là một giao diện người dùng ứng dụng vCenter Server cho phép quản trị viên cài đặt, xử lý các đối tượng và cung cấp quyền truy cập vào bảng điều khiển máy ảo.
    • vCenter Server Database là cơ sở dữ liệu máy chủ có nhiệm vụ lưu trữ, quản lý các dữ liệu và tài nguyên trong các mục.
    • vCenter Single Sign-On được ra mắt từ phiên bản vSphere 5.1 hoạt động như một nhà môi giới xác thực và cung cấp các mã thông báo bảo mật một lần cho phép truy cập toàn bộ vSphere mà không cần xác thực thêm.

    Các tính năng của VMware vCenter Server

    VMware vCenter Server có các tính năng như:

    • Multi-hypervisor management cung cấp quyền quản lý tích hợp dành cho các máy chủ VMware và Microsoft Hyper-V.
    • VMware Host Profiles có khả năng tự động hoá cấu hình máy chủ ESX và ESXi cho phép quản trị viên vSphere thiết lập cấu hình tiêu chuẩn.
    • Automatic VM restart là tính năng tự khởi động lại khi VMWare vCenter Server sử dụng vSphere HA để gộp các máy ảo và máy chủ thành một cụm.
    • Patch management là một tính năng quản lý cập nhật vSphere VUM dành cho máy chủ ESXi và các máy ảo Microsoft và Linux.
    • vRealize Orchestrator (vRO) tích hợp với vRealize Suite giúp tự động hoá các tác vụ bằng cách sử dụng các quy trình làm việc.
    • vRealize Log Insight for vCenter Server là phần mềm quản lý nhật ký cho phép quản trị viên phân tích dữ liệu và xác định các sự cố nhằm đưa ra hướng khắc phục tốt nhất.
    • vCenter Server Linked Mode cung cấp cái nhìn tổng quan cho quản trị viên triển khai vSphere dễ dàng hơn và cấp quyền chia sẻ thông tin. Mặc khác, chế độ tự động sao chép các tài nguyên của vCenter Server Linked do quản trị viên thiết lập gồm vai trò, chính sách và quyền trên hệ thống vCenter Server.
    • Application programming interfaces (API) là giao diện lập trình ứng dụng hỗ trợ giao tiếp và tích hợp phần mềm của bên thứ 3.

    Các trường hợp sử dụng phổ biến

    Cac truong hop su dung VMware vCenter Server pho bien

    VMware vCenter Server có ba trường hợp sử dụng chính là khả năng tự động hóa, khả năng hiển thị và khả năng mở rộng. Một số công cụ khác như bảng kế hoạch hay vRO có thể tự động hoá nhiều quy trình khác nhau cho phép khả năng quản lý chủ động. Các tính năng của vCenter Server cung cấp khả năng hiển thị hệ thống vSphere và VM hỗ trợ quản trị viên định cấu hình máy chủ lưu trữ và giám sát hiệu suất tốt hơn.

    Ưu nhược điểm của vCenter Server

    Ưu điểm

    • Hỗ trợ hợp lý hóa triển khai VM cho phép quản trị viên có thể theo dõi hiệu suất và ngăn chặn các truy cập trái phép.
    • Tự động hóa quy trình làm việc giúp giảm thiểu các vấn đề lỗi trên hệ thống.
    • Đơn giản hóa quá trình tích hợp với các sản phẩm của bên thứ ba.
    • Một vCenter Server có thể quản lý hàng nghìn VM với nhiều phiên bản.

    Nhược điểm

    • vCenter Server lưu trữ tất cả dữ liệu gây ra tình trạng vượt quá giới hạn lưu trữ và cần bổ sung thêm một vCenter Server khác để có thể tiếp tục sử dụng.
    • Tháng 8 năm 2017, các phiên bản phát hành vSphere sau này của vCenter Server sẽ ngừng cung cấp cho Windows. Thay thế bằng mô hình vCenter Server Appliance (vCSA) chỉ chạy được trên phần cứng ảo.

    Các phiên bản khác nhau

    Cac phien ban VMware vCenter Server

    VMware vCenter Server có hai phiên bản chính là Foundation và Standard. Trong đó, Foundation dành cho hệ thống vSphere nhỏ tối đa là 4 máy chủ, còn Standard dành cho hệ thống vSphere lớn với nhiều khả năng hơn.

    Đồng thời có hai tùy chọn hỗ trợ là Basic và Production. Trong đó, Basic hỗ trợ kỹ thuật 12h/ngày từ thứ hai đến thứ sáu, còn Production hỗ trợ kỹ thuật 24h/ngày và cả tuần.

    Tổng kết về VMware vCenter Server

    Có thể nói VMware vCenter Server mang lại nhiều ưu điểm trong việc theo dõi hiệu suất khi triển khai VM.

    Nếu bạn có thắc mắc về VMware vCenter Server, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    mua host giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !