Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn 4 bước để Clone Website WordPress

Nội dung bài viết

    Có nhiều lý do mà bạn có thể muốn clone (sao chép) website WordPress. Những điều này có thể bao gồm việc thử nghiệm các plugin mới, thử các chủ đề mới hoặc chuyển website của bạn sang một máy chủ mới.

    clone (sao chep) website WordPress

    Thực sự rất dễ dàng để tạo một bản sao website WordPress bằng cách sử dụng plugin Duplicator. Plugin sẽ đóng gói các nội dung tải lên, chủ đề, plugin và quan trọng nhất là tất cả nội dung WordPress.

    Sau đây, BKHOST sẽ chỉ cho bạn 4 bước dễ làm theo để clone website WordPress bằng cách sử dụng Duplicator.

    4 bước để clone Website WordPress bằng plugin Duplicator:

    Để thực hiện điều này, bạn hãy thiết lập một tài khoản tại một máy chủ lưu chữ web hoặc tạo môi trường cục bộ để lưu trữ các dữ liệu trên website.

    Bước 1: Tạo bản sao website và tải xuống

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-1

    Trước tiên, bạn cần cài đặt plugin Duplicator trên website. Tiếp đó, bạn hãy di chuyển tới trang Dashboard và tìm tab Duplicator mới. Sau đó, nhấp vào và chọn tạo mới:

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-2

    Với plugin bạn vừa cài đặt thì bạn có thể thiết lập các bản sao trên website mới của mình một cách độc lập và bạn có thể tạo bao nhiêu gói tuỳ thích.

    Tiếp theo, bạn hãy nhập thông tin để định dạng. Bạn cũng có thể sao lưu các tệp dữ liệu, cơ sở dữ liệu, cũng như sửa đổi cài đặt trình cài đặt. Sau khi bạn hoàn thành các thay đổi bạn muốn, bạn nhấp vào Next.

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-3

    Sau khi thực hiện các thao tác trên thì plugin Duplicator sẽ quét toàn bộ website để tìm bất kỳ một lỗi hoặc vấn đề nào đó.

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-4

    Với việc trong lúc thiết lập có thể hiện một số thông báo hoặc cảnh báo thì bạn không cần quá lo lắng. Nếu các trường hợp này xảy ra thì bạn chỉ cần chọn hộp Yes. Continue with the build process! sau đó bấm Build để tiếp tục.

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-5

    Sau khi hoàn thành một số thao tác trên. Giờ đây, bạn có thể tải xuống tệp mà tôi đã đề cập ở trên.

    Buoc 1: Tao ban sao website cua ban va tai xuong-6

    Sau đó, tải tệp xuống máy tính các tệp khác vào lưu trữ nó vào một nơi nào đó có thể dễ nhìn thấy nhất.

    Bước 2: Tải bản sao của website lên server

    Ở bước này bạn cần tải lên cả 2 tệp mà bạn đã tải xuống trước vào máy chủ mới. Bạn nên sử dụng giao thức truyền tệp (FTP) để thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thiết lập thì bạn có thể sử dụng FileZilla.

    Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào máy chủ của mình thông qua FTP, sử dụng thông tin đăng nhập mà bạn đã từng đăng ký trước đó trên website của mình:

    Buoc 2: Tai ban sao cua website len server

    Khi bạn đăng nhập thành công, bạn hãy sao chép 2 tệp ở trong này vào thư mục gốc hiện tại. Và hai tệp này được gọi là www hoặc public_html. Khi hoàn tất, bạn sẽ tiếp tục với các bước tiếp theo.

    Bước 3: Thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu cho bản sao website

    Mọi website WordPress đều cần một cơ sở dữ liệu tương ứng để lưu trữ thông tin của nó và bản sao cũng không ngoại lệ. Trong bước này, chúng tôi sẽ thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu trống để nơi bản sao website được lưu trữ. Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng trình cài đặt Duplicator để thực hiện nhập nội dung của cơ sở dữ liệu website đầu và sang cơ sở dữ liệu mới.

    Bạn hãy sử dụng cPanel để chọn một số tùy chọn trong bảng điều khiển. Như hình bên dưới là cơ sở dữ liệu MySQL:

    Buoc 3: Thiet lap he thong co so du lieu cho ban sao website-1

    Khi bạn đăng nhập được, và đang ở trong cơ sở dữ liệu thì hãy tìm phần tạo cơ sở dữ liệu mới. Sau đó, chọn một tên có liên quan đến website. Tiếp đó, nhấn xác nhận vào nút tạo cơ sở dữ liệu mới.

    Buoc 3: Thiet lap he thong co so du lieu cho ban sao website-2

    Sau khi tạo được cơ sở dữ liệu mới, giờ bạn có thể thêm người dùng mới vào website của mình. Chỉ cần chọn tên người dùng và tạo mật khẩu là đã thêm được người dùng. Tiếp theo, bạn hãy tìm đến phần nội dung thêm người dùng vào cơ sở dữ liệu và xác định vị trí người dùng mà bạn vừa tạo vào cơ sở dữ liệu mới từ trình tải xuống.

    Buoc 3: Thiet lap he thong co so du lieu cho ban sao website-3

    Ở bước này, công cụ sẽ yêu cầu thành viên mới mà bạn mới thêm vào website của mình. Công cụ sẽ yêu cầu bạn sẽ cấp tất cả các quyền cho người dùng mới đó hoặc không. Giờ đây, hãy lưu tên cơ sở dữ liệu và thông tin người dùng.

    Bước 4: Chạy trình cài đặt Duplicator và kết thúc quá trình clone

    Giờ thì cả hai tệp dữ liệu đều lưu trữ trên máy chủ hiện tại. Nếu bạn muốn xem website mới thì hãy sử dụng thông qua trình duyệt /installer.php vào URL đó, như ví dụ bên dưới đây:

    http://www.wordpressclonesite.com/installer.php

    Khi bạn thực hiện sử dụng thông qua trình duyệt thì tệp trình cài đặt mà bạn tải xuống thì nó sẽ bắt đầu quá trình clone. Ngoài ra, Duplicator sẽ quét mọi thứ và sẽ thông báo cho bạn về một vấn đề bất kỳ nào đó với tệp.

    Buoc 4: Chay trinh cai dat Duplicator va ket thuc qua trinh clone-1

    Bấm Next, khi đó trình clone có thể mất một khoảng thời gian để giải nén các tệp. Và sau khi hoàn tất, nó sẽ ra các yêu cầu để bạn đăng nhập vào cơ sở dữ liệu mới. Tiếp đó, Nhấp vào Next nếu bạn sẵn sàng à plugin sẽ nhập cơ sở dữ liệu cũ vào cơ sở dữ liệu mới:

    Buoc 4: Chay trinh cai dat Duplicator va ket thuc qua trinh clone-2

    Ở bước cuối này, Duplicator sẽ yêu cầu bạn xác nhận URL website, tiêu đề và các cài đặt. Sau khi điền thông tin trên hoàn tất thì bạn hãy vào tiếp theo là bước cuối cùng.

    Và để hoàn tất cũng như kết thúc, trình cài đặt sẽ yêu cầu bạn cập nhật một cấu trúc liên kết cố định. Tiếp đó, kiểm tra website nhân bản hoạt động có ổn định hay không và xóa trình cài đặt và lưu trữ. Để làm được các điều này, bạn hãy chọn từng nút hiển thị cho bạn và để trình nhân bản thực hiện các điều này.

    Tổng kết

    Thông qua một số thông tin chia sẻ trên bạn có thể học được clone website WordPress. Với việc sử dụng công cụ plugin Duplicator giúp cho bạn hầu hết trong quá trình thực hiện clone website.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Application Layer hoặc muốn tìm hiểu thêm về các lớp của mô hình OSI, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • sao chép website wordpress
      • clone website wordpress
      • clone website wp

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ vật lý giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !