Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn gửi Mail hàng loạt bằng Mail Merger

Nội dung bài viết

    Nếu bạn có ý định gửi mail hàng loạt thì thay vì dùng cách thủ công, bạn hãy thử sử dụng Mail Merge trên Google Sheet. Với cách làm này, bạn có thể gửi mail dễ dàng hơn với số lượng lớn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách gửi mail hàng loạt bằng tính năng Mail Merge của Google Sheet đầy đủ và chi tiết nhất.

    Mail Merge là gì?

    Mail Merge la gi

    Mail Merge là một tiện ích của Google Sheet có chức năng sử dụng cơ sở dữ liệu để gửi các email tùy chỉnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Sau khi cài đặt tiện ích này, người dùng chỉ cần soạn một mẫu email và trình giữ chỗ là có thể sẵn sàng gửi thư đi. Bạn có thể sử dụng Mail Merge nếu bạn muốn gửi một lượng lớn email mà không cần dùng Marketing Automation.

    Hướng dẫn sử dụng Mail Merge của Google Sheet

    Để có thể gửi nhiều mail một lúc qua Mail Merge, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Cài đặt Mail Merge

    Cách cài đặt Mail Merge rất đơn giản. Bạn chỉ cần search Mail Merge trong Google Workspace Marketplace ở link rồi chọn Install để tải xuống. Sau đó, chọn tài khoản gmail của bạn và chọn “Allow” để cấp quyền truy cập cho tiện ích. Đồng thời bạn cũng cần thiết lập tính năng này trên Google Sheet. Để thiết lập bạn thực hiện như sau:

    Cai dat Mail Merge-1

    • Mở Google Sheet và chọn tab Extensions trên Menu.
    • Chọn Mail Merge with Attachments rồi click vào Enable Mail Merge.
    • Nhấp vào Enable Mail Merge, sau đó chọn Create Merge Sheet.

    Cai dat Mail Merge-2

    • Biểu mẫu xuất hiện các cột: Tên, Họ, Địa chỉ Email, Dữ liệu,… Bạn chỉ cần điền thông tin của mình sao cho phù hợp hoặc có thể thêm cột theo ý muốn.

    Cai dat Mail Merge-3

    • Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm danh bạ vào Google Sheet, bạn cần điều hướng sang Mail Merge with Attachments trên tab Extensions, click vào Import Google Contacts. Trong hộp thoại hiện lên, nhấp vào Import Contacts.

    Cai dat Mail Merge-4

    Với tính năng này, bạn có thể lập lịch gửi mail tùy ý, ví dụ như đặt lịch gửi thư vào Thứ 2 hay Chủ nhật chẳng hạn. Bạn có thể chèn thêm tệp đính kèm thông qua Google Drive. Chỉ cần sao chép liên vào tệp bạn muốn chia sẻ và chèn nó vào tab File Attachments là xong.

    Bước 2: Tạo Template

    Ở bước này, bạn cần phải lập một mẫu email cho người nhận. Và tại đây, chúng tôi sẽ sử dụng trình giữ chỗ {{field name}}.

    • Đầu tiên, bạn mở tab Extension, sau đó chọn Mail Merge with Attachments rồi chọn Configure Mail Merge.
    • Tiếp đến, click Create Email Template rồi nhấn vào Edit.

    Tao Template-1

    • Ở phần Subject field, bạn nhập theo chủ đề mà mình muốn, cũng có thể thêm 1 placeholder như {{First Name}}.
    • Thêm nội dung email bạn muốn gửi cho người nhận. Nếu bạn đang gửi email cho nhiều người nhận với cùng mục đích (như lời nhắc cuộc họp), bạn cũng có thể đính kèm tệp trong bản nháp.
    • Chọn Save để sử dụng bản nháp bất cứ khi nào bạn cần.

    Tao Template-2

    Bước 3: Kiểm tra tính năng của tiện ích

    Sau khi thực hiện đủ 2 bước trên, thư của bạn căn bản đã hoàn thành và có thể gửi đi. Tuy nhiên, để đảm bảo chúng tôi khuyên bạn nên tự gửi cho bản thân một email thử nghiệm:

    • Bạn chọn mở rộng Send Email Campaign gửi email trên menu.
    • Click vào Send a test email và chọn Go.

    Kiem tra tinh nang

    • Bạn sẽ nhận được email thử nghiệm trên hộp thư của mình. Nếu đã ưng ý và không xảy ra lỗi nào, bạn hãy chọn Run Mail Merge vào lần tiếp theo để tiếp tục.

    Tổng kết

    Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách gửi mail hàng loạt bằng tính năng Mail Merge của Google Sheet vô cùng đơn giản và dễ dàng. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về nội dung bài viết trên, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • cách gửi email hàng loạt
    • cách gửi mail đồng loạt
    • cách gửi mail merge

    Mua Hosting tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    mua web hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !