Nội dung bài viết
#

Tìm hiểu về ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line)

Nội dung bài viết

    Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều xem ADSL là một giải pháp ưu tiên vì tốc độ truyền tải internet cao. Vậy công nghệ ADSL là gì? ADSL có tác dụng như thế nào? BKHOST sẽ giải thích cho bạn chi tiết trong bài viết này.

    ADSL là gì?

    ADSL la gi

    ADSL là một công nghệ truyền dữ liệu nhanh với băng thông rộng, tốc độ cao sử dụng trên các đường truyền cáp đồng của điện thoại cố định. ADSL cung cấp các kết nối băng thông rộng liên tục, không bị ngắt quãng. ADSL bất đối xứng ở chỗ nó sử dụng hầu hết các kênh để tải xuống và chỉ sử dụng một phần nhỏ để tải lên thông tin từ người dùng.

    Tong hop dich vu DSL
    Bảng tổng hợp các dịch vụ DSL.

    ADSL hoạt động như thế nào?

    ADSL hoạt động trên các đường dây điện thoại đồng có sẵn bằng cách sử dụng bộ lọc DSL hoặc bộ chia, để cô lập các dải có tần số cao hơn để có khả năng sử dụng cả modem điện thoại cố định và ADSL cùng một lúc.

    ADSL được thiết kế để khai thác bản chất của hầu hết các giao tiếp đa phương tiện một chiều. Trong đó, một lượng lớn thông tin “chảy” về phía người dùng và chỉ một lượng nhỏ thông tin kiểm soát tương tác được trả ngược lại. Đây là một phương pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí để truy cập internet ở tốc độ cao, hơn hẳn so với kết nối quay số truyền thống (Dial-up).

    ADSL hoat dong nhu the nao
    Bảng thống kê mức độ tiêu tốn băng thông của các dịch vụ Internet.

    ADSL khác với SDSL như thế nào?

    SDSL cũng là một công nghệ băng thông rộng truyền dữ liệu qua mạng điện thoại. Tuy nhiên, với SDSL có tốc độ tương tác tải lên và tải xuống dữ liệu từ mạng đến các thuê bao bằng nhau.

    Ngược lại, với công nghệ ADSL, tốc độ tương tác dữ liệu khác nhau: tốc độ tải xuống lớn hơn tốc độ tải lên. Mục đích là tải xuống dữ liệu cung cấp cho người dùng cuối với modem DSL mà không phục vụ cho người khác.

    SDSL sẽ được các tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên hơn vì một đơn vị không chỉ ưu tiên dữ liệu tải xuống cho người dùng cuối mà còn quan tâm tới tốc độ tương tác hai chiều nhanh chóng. ADSL sẽ được các hộ gia đình, dịch vụ Intenet công cộng ưu tiên sử dụng vì đối tượng chính của công nghệ này là phục vụ người dùng cuối, ưu tiên dữ liệu tải xuống cho phim ảnh, âm nhạc, game và hạn chế tải lên các dữ liệu khác.

    Tổng kết về ADSL

    Trên đây là một số thông tin cơ bản về công nghệ ADSL mà chúng tôi mang tới cho các bạn.

    Nếu bạn có thắc mắc về ADSL, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • asymmetric digital subscriber line
    • adsl là gì

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps rẻ nhất

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !