G Suite là gì?
G Suite – Google Apps for Work là một bộ các công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây Drive của Google mang tới cho khách hàng là những tổ chức, doanh nghiệp,trường học, cơ sở giáo dục, các tổ chức phi lợi nhuận, cho dù bạn đang ở bất cứ đâu, đang sử dụng bất kỳ loại thiết bị nào, không chỉ giống như là dịch vụ email marketing của amazon và chat mà còn có các cuộc gọi video Hangouts, chia sẻ dữ liệu Google Docs, Google Sheet, đặt lịch làm việc, cùng nhau tạo và chỉnh sửa các văn bản trực tuyến kể cả cùng chung một thời điểm… và còn hơn thế nữa. Chỉ cần vài bước thiết lập đơn giản, sử dụng, quản lý, hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả, tập trung hơn.
G Suite gồm những ứng dụng tiêu biểu như Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms, Sites, Hangouts, Sites, Vault,…
G suite so với các dịch vụ miễn phí của Google
Giống nhau
- Các công cụ trong G suite đều có bản cho mọi người dùng cá nhân, và các bản này đều miễn phí
Khác nhau
- G suite tích hợp các tính năng “chuyên” cho doanh nghiệp, tổ chức hơn như: chia sẻ lịch làm việc, lưu trữ đám mây không giới hạn, công cụ quản trị nâng cao có thể thêm hoặc xóa người dùng vô cùng dễ dàng, xác thực 2 lớp, có riêng cả công cụ chuyển dữ liệu để bảo mật an toàn trên G suite
- Các công cụ quản lý thiết bị di động giúp kích hoạt/hủy hoạt động ở thiết bị có quyền truy cập
- Bật/tắt, xóa dữ liệu từ xa
- Cho phép các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng tên miền email riêng (Bạn có thể tham khảo dịch vụ email tên miền riêng của BKHOST)
Nhìn chung, rất nhiều tính năng đảm bảo cũng như quản lý, hỗ trợ tối đa trong công việc cho các doanh nghiệp, tổ chức. Và đương nhiên gói này sẽ có mất phí nên chất lượng xứng đáng để tin tưởng
Hướng dẫn tạo tài khoản G suite
Để có được tài khoản G Suite thì các bạn cần phải đăng ký dịch vụ, sau đó sẽ được cung cấp hộp thư Gmail ứng với tên miền tùy chọn, kèm theo đó sở hữu cả bộ công cụ Google Docs, Sheets, Slides (các công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản, bảng tính, công cụ trình chiếu), Calendar, Drive, Site (công cụ tạo trang web)…
BKhost giới thiệu tới các bạn các bước đăng ký G suite đầy đủ và chi tiết nhất
Những điều cần có trước khi đăng ký G Suite
Để tạo tài khoản G suite thì ban đầu bạn cần có:
- Tên miền
- Thông tin đăng nhập vào DNS gồm: link đăng nhập, username, mật khẩu
- Danh sách eamail cần tạo
- Địa chỉ email và số điện thoại của bạn
Chi tiết các bước tạo tài khoản G suite
Bước 1: Đăng nhập trực tiếp trang web của G suite, sau đó chọn Get Started
Bước 2: Nhập thông tin cty, tổ chức, doanh nghiệp đầy đủ rồi chọn đến số người sử dụng (số thành viên nhân viên cty, tổ chức), sau đó chọn Next
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin của bạn như: tên, địa chỉ email, số điện thoại. Sau đó chọn Next
Bước 4: Điền tên miền
- Chọn “Yes, I have one I can use” nếu bạn có tên miền muốn sử dụng luôn hoặc “No, I need one” để đăng ký tên miền trong trường hợp bạn chưa có.
- Sau đó nhập tên miền vào phần “What’s your business’s domain name”. Nhấn Next
Điền tên Domain của bạn
Bước 5: Đăng nhập G suite
- Điền tên đăng nhập, đây cũng là tài khoản bạn dùng để quản trị hệ thống G suite, bạn có thể thay đổi tên khác sau khi việc thiết lập G suite hoàn tất
- Sau đó tick “I’m not a robot”, chọn “Agree & Create Account”
- Sau đó chọn Start và thêm đầy đủ thông tin những thành viên trong công ty, hay doanh nghiệp của bạn
Add đầy đủ thông tin mọi người
Bước 6: Đăng nhập trang quản trị tên miền
- Đăng nhập rồi thiết lập bản ghi DNS theo giá trị Google như ở hình này
Set các thông số
Bước 7: Xác nhận
- Khi hoàn thành các bước như BKhost hướng dẫn bên trên, bạn trở lại trang đăng ký G suite
- Chọn “Verify Domaine & Setup email
- Bạn cần đợi, có thể quá trình xác nhận mất 30 phút hoặc có thể hơn, nhiều nhất là 24 tiếng
- Sau khi quá trình xác nhận tên miền thông qua, các bản ghi DNS cũng được cập nhật đầy đủ thì bạn đã có thể sử dụng G suite được rồi.
Lưu ý: sau 14 ngày dùng miễn phí, nếu bạn muốn dùng tiếp dịch vụ G Suite thì bạn cần phải mua gói sử dụng, dưới đây thì BKhost sẽ giới thiệu tới các bạn chi tiết hơn về các gọi dịch vụ của G Suite
Các gói sử dụng Google Suite
Google đưa ra các gói sử dụng G Suite khá đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng tới các doanh nghiệp, tổ chức
- Gói Basic: 30 GB dung lượng lưu trữ dùng chung cho Gmail và lưu trữ đám mây Google Drive cho mỗi người dùng. Bao gồm tất cả các ứng dụng phục vụ công việc của Google ngoại trừ: Cloud Search – tìm kiếm thông tin trong toàn hệ thống Google Suite nội bộ của công ty, App Maker – phát triển các ứng dụng tuỳ chỉnh dành cho doanh nghiệp và Vault – bảo mật dữ liệu và eDiscovery cho G Suite. Giá gói Basic là 6 USD/user/tháng.
- Gói Business: dung lượng lưu trữ không giới hạn dành cho mọi người dùng. Bao gồm cả các công cụ như Vault, Cloud Search và App Maker. Giá gói Business là 12 USD/user/tháng.
- Gói Enterprise: gồm gói Business có thêm hệ thống bảo mật nâng cao và các tính năng kiểm soát, quản trị cao cấp hơn eDiscovery, hệ thống bảo vệ ngăn ngừa mất dữ liệu. Giá gói Enterprise là 25 USD/user/tháng.
Các gói G Suite
Dành riêng cho việc quản lý cơ sở giáo dục hay quản lý mảng công nghệ thông tin của nhà trường, gói G Suite for Education dành cho các giảng viên, nhân viên và sinh viên là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. G Suite for Education có 2 bản:
- G Suite for Education: bao gồm tính năng của G Suite Basic cộng thêm khả năng lưu trữ miễn phí không giới hạn, bộ nhớ không giới hạn đó có thể dùng cho mọi công cụ từ Sites, Drive hay Gmail; miễn phí sử dụng Google Vault. (Lưu ý: G Suite for Education luôn MIỄN PHÍ).
- G Suite Enterprise for Education: gói này bổ sung thêm các tính năng dành riêng cho các cơ sở giáo dục quy mô lớ. Nổi bật trong đó có thể kể đến như: hệ thống quản trị nâng cao, công cụ thống kê, phân tích cải tiến, tính năng tìm kiếm, các công cụ thông tin, liên lạc chuẩn doanh nghiệp. Giá gói G Suite Enterprise là 4 USD/user/tháng.
Là một người dùng cá nhân bạn không thể nào phủ nhận bạn cần các công cụ G Suite hàng ngày để phục vụ mục đích công việc giống như dịch vụ mail server. Qua bài viết này BKhost đã trả lời thắc mắc G-Suite là gì và cách tạo tài khoản G Suite, và sử dụng tài khoản G Suite có lợi như thế nào. Hãy đón đọc các bài viết khác của BKhost cũng vô cùng bổ ích, hấp dẫn khác nhé