Nội dung bài viết
#

VSAN là gì? Cách thức hoạt động và lợi ích của VSAN

Nội dung bài viết

    Trong cơ sở hạ tầng CNTT, VSAN là một trong những nền tảng quan trọng mà các doanh nghiệp thường sử dụng để lưu trữ và mở rộng quy mô hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tính năng của nền tảng ảo hóa này trong bài viết dưới đây.

    Virtual Storage Area Network là gì?

    Virtual Storage Area Network vsan la gi

    VSAN – Virtual Storage Area Network là nền tảng ảo hóa giúp lưu trữ dữ liệu và phân bổ các lưu lượng truy cập trên Storage Network. Điều này giúp bảo vệ các phần mạng không bị ảnh hưởng nếu Partition (phân vùng) xảy ra sự cố.

    Đồng thời, các VSAN cũng cho phép các tổ chức có thể triển khai hệ thống lưu trữ và mở rộng quy mô cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả. Người dùng có thể bổ sung hoặc di chuyển các dữ liệu mà không cần thay đổi Layout.

    Virtual Storage Area Network hoạt động như thế nào?

    Mỗi thiết bị Virtual SAN có nhiệm vụ thu thập các Unused Storage trên Virtual Server và cho phép các Virtual Server này có thể truy cập bất cứ khi nào. Thông thường, các thiết bị Virtual SAN được tải xuống dưới dạng chương trình phần mềm chạy trên Virtual Machine.

    Một số nhà cung cấp phần cứng Storage đang kết hợp thiết bị Virtual SAN với chương trình cơ sở của mình. Ngoài ra, mỗi nhà cung cấp khác nhau cũng có cách gọi thiết bị Virtual SAN với cái tên khác nhau. Chẳng hạn như SDS hoặc thiết bị lưu trữ ảo.

    Các nhà cung cấp Virtual Storage Area Network

    Các nhà cung cấp sẽ có những cách đánh vần khác nhau về từ viết tắt của Virtual SAN. Nếu như đánh vần theo chữ in hoa thì từ viết tắt này được liên kết với Cisco System và kết hợp với Zone để phân chia SAN vật lý thành nhiều mạng con riêng biệt.

    Nếu như đánh vần theo chữ thường thì từ viết tắt này được liên kết với các tính năng của VMware và Hyper-V cho phép lưu trữ ổ đĩa cứng có sẵn được gộp từ các máy chủ.

    Lợi ích của Virtual Storage Area Network

    Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Virtual Storage Area Network:

    • VSAN hỗ trợ di chuyển dữ liệu giữa các ổ đĩa một cách dễ dàng và không có thời gian chết.
    • Quản lý thông tin hiệu quả bằng cách di chuyển dữ liệu vào bộ Storage nâng cấp và chuyển các vùng dữ liệu ít sử dụng vào Storage ít tốn kém.
    • VSAN cải thiện tính năng quản lý và cung các ổ đĩa lưu trữ các tài nguyên từ nhiều kiểu máy chủ của một nhà cung cấp.
    • VSAN là giải pháp quản lý đơn giản nhất cho phép quản trị viên có thể xử lý các cài đặt và cấu hình máy chủ một cách nhanh chóng. Điều này là do VSAN được nhúng trực tiếp trong trình ảo hóa.
    • Tiết kiệm chi phí sở hữu khi VSAN được triển khai trên các máy chủ x86.

    Các trường hợp sử dụng Virtual Storage Area Network

    Một số trường hợp sử dụng VSAN phổ biến như:

    • Ảo hóa máy chủ.
    • Tự động hóa đám mây.
    • Môi trường thử nghiệm và khu phi quân sự.
    • Môi trường Virtual Desktop Infrastructure.
    • Hỗ trợ Edge Network Site.
    • Chuyển đổi lưu trữ cục bộ thành lưu trữ ảo.

    Tổng kết về VSAN

    VSAN là một nền tảng ảo hóa với nhiều tính năng ưu việt được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn đọc nắm bắt được các thông tin cơ bản về loại nền tảng ảo hóa này.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về VSAN, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy ảo vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !