Nội dung bài viết
#

Swagger là gì? Thành phần và lợi ích của Swagger

Nội dung bài viết

    Swagger là một công cụ được sử dụng để thiết kế các API dễ dàng và hiệu quả. Các thành phần của công cụ này đều góp phần vào quá trình tạo tài liệu cho API. Cụ thể các thành phần đó là gì? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu ở nội dung dưới đây.

    Swagger là gì?

    Swagger la gi

    Swagger là một phần mềm mã nguồn mở được sử dụng để triển khai và mô tả các API RESTful. Swagger Framework cho phép các nhà phát triển tạo các tài liệu API tương tác mà cả con người và máy móc đều có thể đọc được.

    Thông số kỹ thuật API bao gồm tham số, đầu ra, yêu cầu ủy quyền, điểm cuối có sẵn và giấy phép cần thiết. Swagger hỗ trợ triển khai, lập tài liệu, kiểm tra, sử dụng các dịch vụ Web RESTful và phát triển API đa chiều. Trong đó, đối với phương pháp triển khai từ trên xuống hoặc bắt đầu triển khai thì Swagger sẽ thiết kế một API trước khi viết các mã và ngược lại.

    Các thành phần của Swagger

    Swagger cung cấp cho API nhiều công cụ mã nguồn mở khác nhau. Cụ thể như sau:

    • Swagger Editor hỗ trợ viết tài liệu, thiết kế, mô tả và chỉnh sửa các API mới.
    • Swagger Codegen cung cấp cho các nhà phát triển khả năng tạo mã thư viện khách hàng và SDK cho các nền tảng khác nhau.
    • Swagger User Interface cho phép các nhà phát triển có thể tùy chỉnh tài liệu phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau.
    • Swagger Inspector là công cụ kiểm tra tài liệu API với tính năng xác thực nhanh chóng và không giới hạn.

    Lợi ích của Swagger

    Swagger không chỉ có khả năng đơn giản hóa các hoạt động của API mà còn có những lợi ích ưu việt khác. Cụ thể như sau:

    • Giao diện thân thiện với người dùng.
    • Tài liệu dễ hiểu phù hợp với các nhà phát triển.
    • Swagger có các thông số kỹ thuật dễ đọc.
    • Swagger hỗ trợ triển khai các tài liệu tương tác và dễ kiểm tra.
    • Hỗ trợ tạo thư viện API với hơn 40 ngôn ngữ khác nhau.
    • Các định dạng tương thích với JSON/YAML.
    • Tính năng tự động hóa các quy trình liên quan đến API.

    Lịch sử của Swagger

    Năm 2011, dự án Swagger API được triển khai bởi Tony Tam được sử dụng cho công ty và nhà phát triển. Năm 2015, sáng kiến OpenAPI được thành lập bởi Linux Foundation. Sau 1 năm, Swagger được đổi tên thành OpenAPI Specification và chuyển sang kho lưu trữ GitHub mới. Swagger trở thành Framework lớn nhất cho API, nhưng vẫn có một số Framework khác có thể thay thế như RAML, API Blueprint và Summation.

    Tổng kết về Swagger

    Swagger với khả năng đơn giản hóa API và hỗ trợ triển khai các thư viện với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về loại công cụ này.

    Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về Swagger, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Server Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê server

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !