Nội dung bài viết
#

Name server là gì? Hướng dẫn cách đổi tên name server

Nội dung bài viết
    Name server là gì
    Name server là gì

    Name server là gì?

    Name server là một hệ thống đặt tên theo thứ tự cho máy tính, dịch vụ tham gia vào Internet. Nó có tác dụng liên kết nhiều thông tin đa dạng với tên miền được gán cho chúng sao cho người dùng có thể sử dụng tên miền đó để tra cứu ra các thông tin mà họ cần biết.

    Điều quan trọng là bạn chọn một tên miền có ý nghĩa và để lại ấn tượng cho người sử dụng, có liên kết với các thiết bị mạng để xác định vị trí và cung cấp các thông tin cần thiết.

    Name Server có trách nhiệm gán tên miền và lập mạng lưới những địa chỉ IP bằng cách định rõ những máy chủ có thẩm quyền cho mỗi tên miền.

    Những máy chủ có tên thẩm quyền sẽ có trách nhiệm đối với tên miền riêng của họ coa thể chỉ định tên máy chủ khác độc quyền của họ cho các tên miền phụ.

    Khái niệm chuyển Name server

    Thay đổi DNS là hệ thống phân giải tên miền trên Internet. Như ta vẫn biết Web Hosting là nhà bạn và tên miền chính là địa chỉ thì DNS giống như bản đồ.

    Giúp mọi người định vị được địa chỉ của bạn . Web Hosting hỗ trợ DNS giúp cho tên miền của bạn liên kết được với Web Hosting. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ cho bạn tên của DNS như sau:

    * Primary DNS Nameserver: ns1.bkhost.vn

    * Secondary DNS Nameserver: ns2.bkhost.vn

    Khi có được các địa chỉ này bạn sẽ liệt kê vào trang quản trị domain , Domain name sẽ được kết nối với Web hosting sau 24 giờ

    Nguyên tắc làm việc của DNS

    Mỗi nhà cung cấp dịch vụ vận hành và duy trì name server riêng của mình. Nếu một trình duyệt tìm kiếm địa chỉ của một website thì name server phân giải tên website này phải là name server của chính tổ chức quản lý website đó chứ không phải là của một tổ chức (nhà cung cấp dịch vụ) nào khác.

    INTERNIC (Internet Network Information Center) chịu trách nhiệm theo dõi các tên miền và các name server tương ứng.

    INTERNIC là một tổ chức được thành lập bởi NSF (National Science Foundation), AT&T và Network Solution, chịu trách nhiệm đăng ký các tên miền của Internet.

    INTERNIC chỉ có nhiệm vụ quản lý tất cả các name server trên Internet chứ không có nhiệm vụ phân giải tên cho từng địa chỉ.

    Name server có khả năng truy vấn các name server khác để có được một cái tên đã được phân giải. Name server của mỗi tên miền thường có hai việc khác biệt.

    Thứ nhất,  phân giải tên từ các máy bên trong miền về các địa chỉ Internet, cả bên trong lẫn bên ngoài miền nó quản lý. Thứ hai, chúng trả lời các name server bên ngoài đang cố gắng phân giải những cái tên bên trong miền nó quản lý.

    Name server có khả năng ghi nhớ lại những tên vừa phân giải. Để dùng cho những yêu cầu phân giải lần sau. Số lượng những tên phân giải được lưu lại tùy thuộc vào quy mô của từng DNS.

    Cách đổi tên name server( trỏ tên miền)

    Bước 1

    Khi bạn đăng ký domain  bạn được cung cấp tài khoản quản trị và link đăng nhập của bkhost.vn qua Email! Bạn dùng tài khoản và mật khẩu được cung cấp đăng nhập qua giao diện như hình.

    dang nhap tai khoan quan tri
    Đăng nhập tài khoản quản trị

    Bước 2

    Sau khi đăng nhập bạn có hai thông tin cần quan tâm đó là domain của bạn và địa chỉ ip của hosting bạn có. Bạn điền domain và tùy chọn “CNAME” cho mục đầu tiên, ip hosting vào mục thứ 2 và giữ tùy chọn “A” như hình.

    thong tin domain va dia chi ip cua hosting
    Thông tin domain và địa chỉ ip của hosting

    Sau đó bạn lưu lại cấu hình và đợi trong khoảng 3 -20 phút để domain đc chuyển tới host của bạn. Trong khi chờ đợi bạn có thể test local bằng cách sửa file host trên máy tính của bạn.Đối với các domain các ký sẽ cần phải xác thực qua email nhé!

    Nếu bạn kiểm tra email và vẫn chưa thấy có email xác thực thì hay click vào “Gửi lại xác thực Email” và vào mail check sau đó login lại tài khoảng quàn trị để thực hiện cấu hình nhé.

    Với những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết này, mong rằng bạn đã hiểu name server là gì và làm cách nào để đổi name server. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc cần giải đáp, hoặc nếu bạn muốn thuê chỗ đặt máy chủ giá rẻ các bạn cũng có thể liên hệ tới bkhost.vn để được tư vấn.

    Thuê Cloud Server tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê cloud server

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !