Nội dung bài viết
#

Syntax error là gì? Cách fix Syntax error trong WordPress

Nội dung bài viết

    Đối với trang web, bất cứ lỗi nào đều có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt. Syntax error là một trong những tình trạng lỗi mà các trang web thường gặp nhất hiện nay.Hãy cùng BKHOST theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách khắc phục lỗi trang web đơn giản nhất.

    fix Syntax error trong wordpress
    Syntax error là gì?

    Syntax error là gì?

    Syntax error là một dạng lỗi cú pháp thường xảy ra trên trang web. Chẳng hạn như trong quá trình thêm một đoạn mã vào Website xảy ra sự cố thì toàn bộ trang đó sẽ bị hỏng. Thông thường lỗi sẽ được hiển thị một thông báo như “Syntax error, unexpected…”. Để khắc phục được các lỗi này, hãy cùng theo dõi các hướng dẫn hiệu quả dưới đây.

    Cách sửa lỗi Syntax error trong WordPress

    Sử dụng đúng cú pháp để tránh lỗi

    Su dung dung cu phap de tranh loi

    Lỗi Syntax error đầu tiên đó là người dùng dán sai mã trong các mẫu WordPress trên trang web. Loại lỗi này tuy nhỏ nhưng gây ảnh hưởng rất nhiều trong Code Syntax. Chẳng hạn như thiếu dấu phẩy, dấu ngoặc nhọn hoặc thừa một ký hiệu bất kỳ đều sẽ làm hỏng tập lệnh đó.

    Sửa Syntax error bằng FTP

    Một cách khắc phục Syntax error đó là chỉnh sửa lại đoạn Code đã gây ra tình trạng lỗi này. Chẳng hạn như xóa hoặc thay đổi lại cấu trúc của tập lệnh. Khi gặp phải thông báo Syntax error, hầu hết những người dùng mới đều có tâm lý lo lắng bởi nó khiến cho toàn bộ trang web bị vô hiệu hóa.

    Trường hợp bị khóa trang web phổ biến nhất đó là khi người dùng dán Code bằng WordPress dashboard Appearance » Editor. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy truy cập vào tệp chỉnh sửa lần cuối bằng FTP. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Sau khi cài đặt chương trình FTP hãy kết nối với trang web để đi tới tệp chủ đề cần chỉnh sửa. Nếu như quên tệp cần chỉnh sửa thì bạn có thể kiểm tra lại bằng error Code. Nó sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về tệp lỗi và các lỗi cần chỉnh sửa.

    Bước 2: Sau khi tìm được tệp lỗi thì bạn có thể xóa Code hoặc việt một Code mới theo đúng cú pháp.

    Bước 3: Hoàn tất quá trình chỉnh sửa Code. Hãy lưu tệp và tải trở lại máy chủ.

    Bước 4: Truy cập vào trang web WordPress và làm mới trang để sử dụng chúng.

    Cách hạn chế Syntax error trong WordPress

    Để bảo vệ trang web WordPress luôn trong trạng thái hoạt động tốt, người dùng hãy thêm Code tùy chỉnh bằng cách sử dụng đoạn Code Plugin như WPCode. Loại mã này giúp bạn dễ dàng thêm các đoạn mã trong WordPress mà không phải chỉnh sửa tệp tin.php của chủ đề.

    WPCode còn được gắn một đoạn Code xác thực thông minh giúp ngăn chặn các Syntax error xảy ra trên trang web. Cụ thể đó là khi người dùng thêm Code tùy chỉnh vào trang web thì nó sẽ quét để tìm ra Syntax error. Sau đó, người dùng chỉ cần trỏ chuột qua lỗi thì trên màn hình sẽ hiển thị các hướng dẫn khắc phục hiệu quả nhất.

    Cach han che Syntax error trong WordPress-1

    Bên cạnh việc ngăn chặn Syntax error, WPCode còn có khả năng hủy kích hoạt Code tùy chỉnh khi phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu lỗi nào. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề Syntax error xảy ra trên trang web của mình.

    Cach han che Syntax error trong WordPress-2

    Tổng kết

    Hy vọng với những chia sẻ về cách khắc phục Syntax error trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc có thể dễ dàng bảo vệ và cải thiện trang web của mình hơn.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting WordPress tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    hosting wp

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !