- Tổng đài 24/7: 1800 646 881
- Đăng nhập
- 3
Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng người dùng trên toàn thế giới, được ra mắt vào năm 2004. Google Trends cung cấp cơ sở dữ liệu cho người dùng về những thông tin, từ khóa, chủ đề nào đang thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trên Google Search. Dựa vào kết quả đó mà bạn dễ dàng nắm bắt được những xu hướng của thị trường, hay những thông tin nóng hổi phần lớn để phục vụ mục đích kinh doanh, hay để tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả.
Truy cập vào công cụ Google trends, để khám phá xu hướng hiện nay, bạn quan sát các từ khóa từ trên xuống sẽ thấy được những từ khóa thịnh hành theo thứ tự, hãy khám phá xem nội dung của các từ khóa đó là chủ đề gì từ đó bạn biết được xu hướng tìm kiếm của thời điểm hiện tại. Ví dụ: Hiện nay bão Irma đang là thông tin được tìm kiếm một cách bùng nổ ở Hoa Kỳ, khi bạn tìm “How to” nó sẽ hiển thị thông tin có liên quan đến bão Irma lên hàng đầu.
Để kiểm tra xem sự thay đổi về mức độ tìm kiếm của cụm từ như thế nào, hãy nhập cụm từ đó vào hộp tìm kiếm ở các khoảng thời gian và vị trí khác nhau. Để thu thập được các dữ liệu một cách chi tiết hơn bạn có thể thay đổi vị trí địa lý, thời gian, danh mục, ngàng hay loại tìm kiếm như web, tin tức, youtube, …
Dữ liệu này sẽ rất cần thiết cho các nhà tiếp thị. Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mặt hàng theo mùa vụ, bạn mong muốn các cụm từ tìm kiếm thịnh hành sẽ liên quan đến doanh nghiệp của hạn và mặt hàng mà bạn kinh doanh. Lúc này, khi số lượng tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn tăng đột biến, thì giá mỗi lần nhấp chuột vào Google Ads của bạn sẽ cao hơn, nhiều người biết đến thì mặt hàng của bạn sẽ bán chạy hơn. Do đó hãy nắm bắt khoảng thời gian để lên kế hoạch về chi phí đầu từ, mặt hàng kinh doanh cũng như các chiến lược tiếp thị phù hợp.
Để so sánh giữa các cụm từ, hãy dùng tính năng “ + Add comparison”:
Từ biểu đồ cho thấy từ khóa “ lead generation ” được tìm kiếm cao hơn gấp 7 lần so với từ khóa “ demand generation ”
Google Trends còn giúp gợi ý các cụm từ tìm kiếm liên quan và sự thay đổi về số lượt tìm kiếm tùy theo từng khu vực hay vị trí địa lý khác nhau:
Google Trends có thể hỗ trợ bạn trong một số mục đích tiếp thị khác nhau như:
Chi phí trong tìm kiếm: Google Trends giúp bạn lên được kế hoạch cho chiến dịch theo từng mùa với chi phí và mặt hàng phù hợp thông qua các cụm từ thịnh hành. Bạn cũng có thể dựa vào nó để tìm các cụm từ xu hướng không liên quan đến mặt hàng của bạn để làm từ khóa phủ định. Vì thế, bạn sẽ không tốn nhiều chi phí khi tìm kiếm theo xu hướng.
Dành cho SEO và tiếp thị nội dung: Bạn có thể dựa vào Google Trends để biết được xu hướng tìm kiếm thông tin người dùng. Từ đó bạn có thể viết content theo các chủ đề đang thịnh hành, sử dụng các từ khóa bằng các cụm từ thịnh hành để trang web hay bài viết của bạn tăng lượng truy cập hơn.
Truyền cảm hứng cho việc sáng tạo quảng cáo của bạn: Hãy tìm hiểu sâu về các chủ đề đang thịnh hành trên Google Trends dù đó chỉ là các chủ đề trong tưởng tượng của cộng đồng. Việc tham khảo các chủ đề đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn tăng độ tương tác hơn dù nó chỉ là một vụ nổ email, hay một vấn đề bàn cãi trên Facebook,… tất cả đều giúp cho chiến dịch của bạn thêm phần mới mẽ, bớt nhàm chán và hợp xu hướng hơn.
Nếu bạn biết cách sử dụng Google Trends hiệu quả thì đây là một công cụ vô cùng hữu ích và đắc lực trong việc giúp bạn thu hút traffic. Thông qua bài viết này, Bkhost đã đưa đến các bạn những thông tin để hiểu hơn về Google Trends và cách để khai thác nó một cách tối đa.
Mua Hosting WordPress tại BKHOST
Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay: