Nội dung bài viết
#

Google Tag Manager (GTM) là gì? Lợi ích và ứng dụng của GTM

Nội dung bài viết

    Google Tag Manager là công cụ không thể thiếu đối với những người làm SEO và marketing. Vậy Google Tag Manager là gì? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Google Tag Manager (GTM) là gì?

    Google Tag Manager la gi

    Google Tag Manager là một công cụ theo dõi và là nền tảng quản lý miễn phí cho phép người dùng cập nhật các thẻ tiếp thị hoặc các đoạn mã vào trong trang web để theo dõi và thu thập dữ liệu từ các chiến dịch marketing. Nó cho phép người dùng dễ dàng triển khai các thẻ GTM mà không cần sửa đổi code đồng thời cải thiện số lượng và loại thông tin được thu thập.

    GTM là một công cụ cực kỳ hữu ích, đặc biệt khi được sử dụng cùng với Google Analytics.

    Google Tag Manager và Google Analytics khác nhau như thế nào?

    Tương tự Google Tag Manager, Google Analytics nó sẽ đo lường trang web của bạn và phân tích các chỉ số mà trang web của bạn thu thập được.

    Google Analytics cũng là một công cụ quan trọng là trung tâm để phân tích dữ liệu trang web. Còn Google Tag Manager là công cụ thực hiện việc di chuyển các dữ liệu. Hiểu đơn giản, Google Tag Manager sẽ kiểm soát các thông tin mà Google Analytic thu thập được. Google Tag Manager là một công cụ lưu trữ các thẻ nhưng lại không có khả năng phân tích. Điều đó, dữ liệu thường được gửi đến Google Analytics.

    Nếu bạn cùng sử dụng Google Tag Manager với Google Analytics để đo lường và phân tích trang web sẽ cực kỳ hiệu quả.

    Google Tag Manager mang lại những hiệu quả gì khi sử dụng?

    Google Tag Manager là một trong những công cụ digital marketing và rất dễ sử dụng nó. Nên khi sử dụng nó sẽ đem lại những hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như cá nhân bạn. Dưới đây là một số lợi ích của Google Tag Manager:

    Google Tag Manager không quá quan trọng có kiến thức về lập trình

    Hieu qua khi su dung Google Tag Manager-1

    Google Tag Manager cho phép bạn thực hiện các thao tác trên nền tảng của nó như: chỉnh sửa, xoá hoặc thêm mã mà không cần đến sự hỗ trợ của lập trình viên nhưng nếu bạn có kiến thức sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng công cụ này.

    Google Tag Manager linh hoạt và thử nghiệm

    Hieu qua khi su dung Google Tag Manager-2

    Với việc Google Tag Manager không quá đặt nặng vấn đề phải hiểu biết về kiến thức lập trình. Google Tag Manager vẫn cho phép nhân viên bộ phận marketing tham gia và thử nghiệm các chiến lược hoặc ý tưởng khác nhau. Google Tag Manager luôn mang lại sự linh hoạt cho người dùng khi sử dụng để nhanh chóng triển khai các thử nghiệm và cải thiện các chiến lược phù hợp với xu hướng digital marketing mới mà không cần chờ đợi sự hỗ trợ từ bên ngoài.

    Google Tag Manager hỗ trợ trang web có tốc độ tải trang nhanh hơn

    Hieu qua khi su dung Google Tag Manager-3

    Google Tag Manager được thiết lập với nhiều thẻ khác nhau đều không được đồng bộ. Bởi vậy, mỗi thẻ sẽ được triển khai ngay khi tải xong, thay vì đợi tải xong mới kích hoạt. Điều này giúp loại bỏ nguy cơ một thẻ có tốc độ tải chậm cản trở đến các thẻ còn lại.

    Google Tag Manager quản lý tất cả mọi thứ ở một nơi

    Google Tag Manager sẽ kiểm soát tất cả các mã trong một nơi, thay vì được quản lý nhiều trên các nền tảng khác nhau. Google Tag Manager có thể tạo và xem tất cả các thẻ được triển khai trên một giao diện đơn giản sẽ giúp loại bỏ sự trùng lặp và các lỗi tiềm ẩn.

    Google Tag Manager được sử dụng để làm gì?

    Google Tag Manager rất phù hợp trong việc theo dõi và đo lường trang web và các tiện ích khác. Google Tag Manager cũng rất phổ biến được sử dụng ở các doanh nghiệp.

    Theo dõi và tải xuống các tệp PDF

    Theo doi va tai xuống cac tep PDF

    Nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân thường sử dụng các tệp dữ liệu định dạng ở PDF và đặt nó trên trang web của mình để nhắm đến các chiến lược mà họ đang thực hiện. Tuy nhiên, việc này sẽ cản trở đến hiệu quả chiếc lược hiệu quả. Nếu không có quyền truy cập vào dữ liệu để tải xuống bản PDF.

    Với Google Tag Manager sẽ theo dõi việc tải xuống các bản PDF và theo dõi các hoạt động của nó. Điều này, giúp bạn theo dõi được các lượt tải xuống PDF và theo dõi được các thông tin chi tiết.

    Theo dõi các hành vi trên trang web

    Theo doi cac hanh vi tren trang web

    Với Google Tag Manager giúp bạn theo dõi được các hành vi trên trang web của bạn.

    Với việc theo dõi được các hành vi của người dùng trên trang web sẽ giúp bạn được biết người dùng đang tương tác với nội dung trên trang web của bạn:

    • Bạn sẽ biết được những phần nào người dùng đang quan tâm.
    • Nội dung nào thu hút và hấp dẫn hơn.
    • Nơi người dùng thường truy cập.

    Google Tag Manager sẽ thu thập các dữ liệu và cung cấp cho bạn. Qua đó bạn sẽ biết được về người dùng đang có hành vi nào tương tác trên trang của bạn. Khi đó bạn sẽ biết được cần cải thiện những chỗ nào người dùng đi qua mà không tương tác.

    • Cách bạn tổ chức nội dung trên trang web của mình.
    • Nội dung bạn chia sẻ.
    • Những nơi đã hoàn thiện và những nơi cần cải thiện.

    Theo dõi liên kết các lần nhấp chuột

    Theo doi lien ket cac lan nhap chuot

    Một ưu điểm tiếp theo của Google Tag Manager giúp bạn biết được người dùng nhấp chuột vào các liên kết trên trang web của bạn.

    • Bạn sẽ biết được và tối ưu điều hướng người dùng từ trang này sang trang khác.
    • Các nút “Call to Action” được nhiều nhấp chuột.

    Google Tag Manager không chỉ cho bạn biết về liên kết các lần được nhấp chuột mà còn bạn biết có số liệu thông tin khác trên nền tảng này.

    • Giúp bạn biết được các trang có ít lần nhấp chuột và các trang được đánh giá và có nhiều lần nhấp chuột.
    • Cho bạn biết được tại sao (CTA) có lượt nhấp cao và tại sao CTA có lượt nhấp chuột thấp.

    Theo dõi các Form đăng ký

    Theo doi cac Form dang ky

    Không chỉ doanh nghiệp hay cá nhân đều áp dụng cách thức đăng ký nhận bản tin, hoặc các chương trình sự kiện, mỗi biểu mẫu này đều có một điểm khác nhau. Google Tag Manager sẽ giúp bạn theo dõi các lượt đăng ký biểu mẫu và chính xác nhất.

    Tại sao phải sử dụng trình quản lý thẻ để theo dõi các biểu mẫu:

    • Giúp bạn nhận biết được các khách hàng tiềm năng thông qua đăng ký các biểu mẫu.
    • Đo lường được ROI bằng số lượng Form được gửi về.

    Theo dõi hoạt động video trên trang

    Theo doi hoat dong video tren trang

    Video là một chiến lược digital marketing số có xu hướng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Với sự gia tăng của nội dung video, cần phải hiểu cách người dùng tương tác với nội dung.

    • Cách khách hàng tiếp cận video.
    • Thời gian thường xem bao lâu.
    • Khi nào họ ngừng xem video.

    Với việc thu thập được thông tin về hành vi người dùng xem video trên trang của bạn sẽ tác động rất lớn đến hiệu quả chiến dịch của bạn.

    • Các video tương lai sẽ sản xuất như thế nào.
    • Nội dung nào khiến khán giả thích thú.
    • Thời lượng video phù hợp cho người xem.

    Google Tag Manager sẽ đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

    Google Tag Manager của Google là một công cụ cung cấp đa nền tảng. Và công cụ này rất dễ sử dụng cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.
    Google Tag Manager cung cấp cho bạn dữ liệu về hành vi của người dùng trên trang web như: lượt tải xuống các tệp PDF, số lần liên kết được nhấp chuột, đăng ký biểu mẫu, lượt xem video. Google Tag Manager sẽ giúp bạn cần cải thiện các yếu tố nào và giúp bạn hiệu quả trong các chiến dịch marketing.

    Tổng kết về Google Tag Manager

    Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể có được kiến thức cơ bản về Google Tag Manager. Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê vps giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !