Nội dung bài viết
#

Cách giúp tăng lượt truy cập website hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

    Làm thế nào để cải thiện lượng traffic vào website của bạn? Nếu như là một người mới xây dựng website hoặc đơn giản muốn đẩy mạnh hiểu quả hơn nữa, website tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa thì hãy đọc ngay cách tăng lượng truy cập website vô cùng hiệu quả này của BHOST.

    Cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả

    Xây dựng nội dung chất lượng, tối ưu hóa SEO

    Nội dung vẫn sẽ luôn là yếu tố chủ chốt để người dùng truy cập, muốn ở lại website của bạn. Vì thế, để giữ chân được họ tất yếu bạn phải đầu tư cho nội dung thật chất lượng, phong phú.

    Cách tăng lượt truy cập website đầu tư vào nội dung chất lượng
    Đầu tư vào nội dung chất lượng

    Không chỉ một nội dung phong phú, hấp dẫn giúp thu hút được người đọc mà nó còn giúp cho quá trình SEO website của bạn, SEO lại giúp thu lại lượt traffic từ khách hàng một cách miễn phí, lâu dài và không có giới hạn. Nên tập trung vào khách hàng, nội dung họ mong muốn, nhưng vị khách có nhu cầu và ở lại là cách tăng lượt truy cập website tự nhiên, chất lượng.

    Để có một nội dung chất lượng bạn cần các yếu tố:

    • Có nội dung riêng, hoặc chuyên về nội dung đó một cách sâu sắc, thấu đáo.
    • Nội dung cần phải tự viết, phong cách viết phải dễ hiểu và toát lên được chất riêng (các bạn không nên chỉ copy nội dung, làm biến đổi nội dung mà thay vào đó là nên tham khảo để xây dựng tốt nhất cho bài viết của mình mà thôi).
    • Website có bố cục rõ ràng, giao diện đẹp thu hút người xem, dễ dùng dễ đọc và khi bạn thấy có bất kì vấn đề nào làm cản trở trại nghiệm của người dùng thì hãy khắc phục ngay.

    Đi link nội bộ hợp lý

    Đi link nội bộ hay Backlink nội bộ là các đường link liên kết từ bài viết này sang bài viết khác, thư mục khác có trên website của bạn.

    Một khi bạn xây dựng được hệ thống backlink nội bộ chất lượng, hợp lý, khả năng cao là người đọc sẽ ở lại website của bạn lâu hơn, ban đầu họ chỉ quan tâm đến 1 bài viết này nhưng khi đọc rồi họ tò mò và muốn biết nhiều hơn về nội dung liên quan, điều đó khiến họ click vào các link mà bạn đã đặt sẵn.

    Kết quả là lượt xem tăng lên (page view), giảm bớt tỉ lệ thoát trang (bounce rate). Từ những chỉ số này sẽ nâng hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm Google, Google cũng biết được rằng bạn là một trang web chất lượng, bổ ích, đáng tin cậy.

    Để đi backlink hiệu quả thì các backlink bạn đặt cần có nội dung liên quan chặt chẽ với nhau, có mối liên hệ để giữ chân người đọc.

    Xây dựng hệ thống backlink để tăng lượng truy cập cho website
    Xây dựng hệ thống backlink

    Sử dụng từ khóa dài

    Khi SEO cho website, bạn có thể chưa đặt nhiều quan tâm đến những từ khóa dài, đơn giản vì bạn thấy từ khóa ngắn được nhiều người tìm kiếm. Đúng là như vậy, nhưng vì thế mà cũng khiến những từ khóa ngắn trở nên rất cạnh trạnh, làm giảm % cơ hội từ khóa của bạn sẽ được lên top hơn, đồng nghĩa việc không thu hút được nhiều traffic, nhất là những website mới xây dựng thì vấn đề này càng trở nên khó khăn hơn nữa, khó cạnh tranh lại với các bài top 10.

    Vì vậy nên các bạn cũng cần chú trọng vào việc SEO từ khóa dài, những từ khóa không cạnh tranh nhiều nhưng lại có lượt tìm kiếm cao sẽ rất dễ để lên top, một khi đã lên top thì lượng người đọc sẽ tăng lên và với nội dung chất lượng có sẵn trước đó sẽ làm nhiệm vụ giữ chân người đọc ở lại web lâu hơn. Ví dụ, thay vì chỉ SEO từ khoá “mua iphone”, bạn có thể làm hẳn riêng một bộ từ khóa thêm các từ “mua iphone”, “mua iphone giá rẻ”, “mua iphone giá rẻ ở Hà Nội”, “mua iphone giá rẻ chất lượng Hà Nội”,….

    Index website tốt

    Việc Index website là một trong những bước tối ưu hóa website, giúp Google nhận ra web của bạn, rất quan trọng. Với các trang web đang được xây dựng thì Google mặc định là web chưa được index. Tuy vậy nhưng vẫn có các trường hợp website hoàn thiện rồi nhưng quản trị chưa index. Bạn cần để ý và tiến hành Index hoàn chỉnh web của bạn sớm nhất khi mà web đã hoàn thiện, sẵn sàng hoạt động rồi nhé.

    tang luot truy cap website
    Index tốt website

    Sử dụng đòn bẩy với Paid Traffic

    SEO giúp thu hút lượng người đọc, truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, khách hàng khi có nhu cầu sẽ tìm đến bạn. Nhưng với Paid Traffic thì là công cụ giúp bạn chủ động đưa nội dung tới người đọc, mời họ click để tìm hiểu thông tin thông qua quảng cáo.

    Ví dụ như khi tìm kiếm một từ khóa trên Google thì trên trang trả kết quả có 4 vị trí dành cho Google Ads ở đầu trang. Hình thức quảng cáo này nên sử dụng khi bạn đã xây dựng được trang web có nội dung chất lượng, bạn bỏ tra một khoản chi phí cho Paid Traffic để tăng lưu lượng truy cập website. Và bạn cũng lưu ý, khi dùng Paid Traffic kết quả traffic thu về tương ứng chặt chặt liên quan đến nội dung bài viết, Google cũng từ đó xác định được rõ hơn về nội dung web của bạn qua 2 tiêu chí:

    • Thời gian ở lại trang (time on site).
    • Tỉ lệ thoát (bounce rate).
    • Tương tác với các nội dung khác mà bạn dẫn tới.

    Điều này tác động Google xếp hạng website của bạn nhanh hơn là chỉ SEO thường.

    Có 2 kênh paid traffic được sử dụng phổ biến là: Google Ads và Facebook Ads. Với Google thì chủ yếu là để thu traffic đang quan tâm chính xác tới nội dung gì còn Facebook Ads mạnh để retarget cho web phục vụ kinh doanh, bán hàng.

    Tăng tốc độ tải trang

    Tốc độ tải trang có tác động rất lớn đến trải nghiệm của người dùng. Một web chỉ cần tải chậm 1s thôi, vào đúng lúc bạn đang sốt ruột hoặc bạn đang khó chịu thì chắc chắn bạn sẽ thoát ngay và mang ấn tượng xấu về website đó. Vì thế sau khi bạn thuê hosting cho trang web thì bạn cần tối ưu tốc độ tải trang ngay. Google thì rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng, vì thế mà điều này còn ảnh hưởng đến cả xếp hạng website của bạn nữa.

    Tốc độ tải của trang web phục vụ vào nhiều yếu tố khác nhau, vấn đề đầu tiên bạn cần khắc phục đó là tối ưu hóa ảnh, giảm kích thước ảnh trên web mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng ảnh. Ảnh càng lớn càng tốn dung lượng, dẫn đến web bị nặng.

    Sau khi đã giảm dung lượng ảnh thì bạn cần kiểm tra tổng thể để xem còn vấn đề gì làm cho website tải chậm như vậy nữa không. Bạn có thể kiểm tra thông qua công cụ PageSpeed Insights của Google, chỉ cần trực tiếp truy cập rồi điền địa chỉ website của bạn vào đó là được, click Analyze để tiến hành phân tích.

    Bình luận ở blog, web khác cùng chủ đề

    Ở mỗi trang web hay blog mà bạn đang làm về chủ đề có liên quan, nếu ở đó có các mục bình luận và có cho phép chèn website, đây là cơ hội tốt để bạn tham gia trao đổi. Khi thấy comment của bạn hay lúc đó người đọc sẽ tò mò và truy cập vào trang của bạn, một nguồn tăng truy cập tự nhiên rất tốt.

    Có 3 nội dung bình luận chủ yếu:

    • Đặt câu hỏi cho người viết bài blog đó
    • Trả lời những câu hỏi từ người khác
    • Tranh luận, đưa ra quan điểm các nhân về nội dung nào đó.

    Khi thực hiện bình luận ở các web/blog, tuyệt đối các bạn không được tự PR về website của mình hay có những lời giới thiệu công ty, sản phẩm,… vì như thế sẽ gây ra ảnh hưởng ngược lại. Mọi người sẽ không còn đánh giá khách quan về bạn nữa mà tuyệt nhiên thay vào đó là biết ngay bạn đang chỉ muốn PR cho website của mình, nặng hơn thì bạn còn có thể bị xóa bình luận, block,…

    Chia sẻ nội dung lên mạng xã hội

    Ngày nay, có rất nhiều các trang mạng xã hội, và mọi người cũng rất chuộng các hoạt động chia sẽ trên mạng xã hội, nhất là các vấn đề đang “hot, trend” hay kể cả đơn giản như vài status vu vơ cũng có thể trở nên “vira” sau một đêm mà chẳng biết vì sao, ví dụ như nếu bạn chưa biết thì giữa CGV, BHD Cinema có “cuộc chiến” qua lại trên fanpage khá vui, thu hút được quan tâm cực lớn từ người dùng facebook.

    Với số lượng người sử dụng mạng xã hội đang ngày một đông đảo hơn như hiện nay thì việc chia sẻ nội dung từ trang web lên mạng xã hội sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.

    Cách tăng lượng truy cập cho website bằng cách share bài viết trên các diễn đàn
    Share bài viết trên các diễn đàn

    Vẫn biết rằng bạn xây dựng website chủ yếu để phục vụ kinh doanh và thu về lợi nhuận, nhưng bên cạnh những nội dung sản phẩm thì bạn cần tập trung cả vào những nội dung giá trị có liên quan mà khách hàng muốn đọc. Những bài viết như thế sẽ giúp website của bạn chất lượng hơn, chia sẻ những bài viết có ích làm người đọc thấy được web của bạn chịu đầu tư một cách trau chuốt. Họ sẽ chia sẻ lại bài viết của bạn một cách tự nhiên, phương pháp rất tốt để quảng bá thương hiệu và SEO website.

    Việt Nam có hệ thống mạng xã hội lớn mà bạn nên tận dụng triệt để đó là Facebook, Zalo,… có thể khai thác thêm cả Twitter, Pinterest, Quora,…

    Hoạt động trên mạng xã hội, diễn đàn

    Việc tham gia vào các diễn đàn tương tự với việc chia sẻ bài trên các mạng xã hội, điều này cũng giúp quảng bá cũng như SEO website cho bạn một cách rất tự nhiên. Bạn có khả năng sẽ thu về được một lượng lớn traffic từ các diễn đàn này, lưu ý là bạn nên chọn các diễn đàn lớn, uy tín.

    Thường thì các diễn đàn sẽ cho phép bạn để link ở dưới nick name, điều này sẽ giúp cho những người tò mò có thể truy cập ngay, lấy traffic, đồng thời cũng được Google ghi nhận là đi backlink giá trị.

    Bạn không cần nhất thiết phải tham gia vào đúng các diễn đàn có chung lĩnh vực hoạt động, bạn vẫn có thể tham gia cả các diễn đàn mạnh, đa dạng chủ đề, rồi để chữ kí là được (nhớ kèm link về web). Tuy rằng backlink từ các web chung lĩnh vực chất lượng hơn nhưng đây cũng là một cách tối đa lượt traffic thu về.

    Xây dựng Guest Post chất lượng

    Guest Post là hình thức viết bài và đăng trên các web, blog lớn để tạo backlink và thu hút tăng lưu lượng truy cập website.

    Hãy tìm triệt để các blog, website lớn thuộc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động, kiểm tra xem họ có cho bạn đăng Guest Post hay không. Nếu không có public mục này thì bạn nên liên hệ trực tiếp với admin để trao đổi trực tiếp xin viết Guest Post. Bạn cũng có thể tìm đến các web cho phép đăng ký làm thành viên và viết bài khác, tận dụng mọi cơ hội có được.

    Guest Post được dùng rất phổ biến trên thị trường quốc tế, ở Việt Nam vẫn còn hạn chế vì chỉ tập trung đến lợi ích của mình mà không muốn đầu tư ra bên ngoài.

    Viết bài trên các web, blog lớn để tăng lượt truy cập website
    Viết bài trên các web, blog lớn

    Sử dụng Email Marketing

    Hình thức Email Marketing chắc chắn bạn đã được trải nghiệm, có thể bạn không để ý nhưng nếu check hộp thư đến hoặc hòm thư spam, bạn sẽ thấy rất nhiều các email được gửi từ rất nhiều các công ty, shop, doanh nghiệp,….quảng cáo sản phẩm hoặc gửi discount khuyến mãi nhằm thu hút bạn. Email Marketing cực kì phổ biến với ngành thời trang, du lịch,….

    Email marketing không chỉ là một kênh quảng bá thương hiệu, bạn còn có thể sử dụng nó để giữ khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin bổ ích, thông báo những chương trình giảm giá hay sản phẩm mới. Theo nghiên cứu thì tỉ lệ mở email marketing khoảng 20-30%.

    Xây dựng, phát triển kên Youtube

    Phải nói rằng, Youtube đang là xu thế, không có ngày nào là các bạn không vào youtube ít nhất 1 lần phải không nào, không nghe nhạc thì cũng xem vlog, xem phim, xem review,…Chính vì thế mà đây là một kênh khai thác bạn không thể nào bỏ qua. Hơn nữa xem quảng cáo trên youtube bạn không cảm thấy bị phiền lắm một phần nhờ có video trực quan, hiệu ứng sinh động.

    tăng lượt truy cập website thông qua youtube
    Thu hút traffic từ youtube

    Đặc biệt, Việt Nam là một trong top 5 quốc gia có lượng người sử dụng Youtube đông nhất, đồng nghĩa với việc xuất bản nội dung lên Youtube sẽ tiếp cận được với rất nhiều người.Nếu bạn muốn kéo traffic về cho website của mình thì chắc chắn đây là một kênh quan trọng không thể bỏ qua. Bạn có thể đăng những đoạn video review sản phẩm, đánh giá và cập nhật tin tức hay các mẹo sử dụng sản phẩm,…

    Chấp nhận đầu từ một khoản chi phí làm kênh Youtube riêng, đầu tư thời gian tự làm hoặc có thể thuê editor. Như vậy khác hàng sẽ dễ tiếp cận với web của bạn hơn theo một cách mới mẻ, đỡ nhàm chán.

    Ngoài ra, SEO trên Youtube ít cạnh tranh hơn so với SEO Google. Với những từ khoá lọt vào top 1 video ở Youtube, thì cũng gần như video đấy sẽ nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm của Google với cùng một từ khoá.

    Xây dựng cộng đồng riêng

    Xây dựng một cộng đồng riêng là cách tăng lượt truy cập cho website tiếp theo mà BHOST giới thiệu tới các bạn.

    Cộng đồng riêng chính là nguồn tài nguyên, tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp bạn có một cộng đồng của riêng mình, thì bạn làm gì cũng sẽ dễ hơn rất nhiều. Chưa kể thì mọi người sẽ có xu hướng ủng hộ lâu dài cho những nội dung, sản phẩm chất lượng của bạn.

    Có thể kể tên một vài cộng đồng rất mạnh mẽ, đông đảo trên đa dạng các lĩnh vực như:

    • Hội Mẹ và bé.
    • Hội yêu thú cưng
    • Hội mê phân khối lớn
    • Cộng đồng G-Shock Việt Nam
    • Ngoa
    • Không sợ chó
    • ….

    Khi bạn có cộng đồng riêng, kiêm admin, mức độ tin ưởng về cả doanh nghiệp và cá nhân của bạn được tăng lên rất nhiều. Đối với những kiến thức bạn chia sẻ cũng được đón nhận nồng nhiệt hơn, càng nhiều người tham gia thì nguồn traffic của bạn càng tăng lên.

    Tạo Chatbot

    Nếu tỷ lệ mở mail trong lĩnh vực digital và công nghệ ở Việt Nam là vào khoảng 30% hoặc ít hơn, với các sản phẩm vật lý tỉ lệ giảm xuống chỉ còn chưa đầy 10%. Nhưng đặc biệt với Chatbot thì tỉ lệ mở lên đến 85%.

    Thông qua Chatbot, nó hỗ trợ bạn thiết kế để khách hàng có thể tra cứu 1 tự động mà không cần thiết phải có nhân viên trực, kể cả là những thông báo về chương trình khuyến mãi, tặng quà, hướng dẫn thao tách, đăng ký thông tin đều có thể tự động.

    Bạn chịu đầu tư xây dựng 1 chatbot tốt, độ tương tác cao với người dùng thì đây là công cụ không nên bỏ qua để kéo traffic về. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng với chatbot chỉ nên dùng để thông báo những thông tin quan trọng tới người dùng, không nên quá lạm dụng khiến trở thành spam lại gây ra khó chịu tới người dùng.

    Tặng quà cho người đọc

    • Cách tăng lượng truy cập cho website cuối cùng mà BKHOST giới thiệu tới các bạn đó là chương trình tặng quà cho khách hàng, điều này sẽ giúp cho khách hàng nhớ tới bạn.
    • Ví dụ khách hàng truy cập vào web của bạn để đọc bài, thay vì để họ ấn thoát thì bạn hãy giữ chân họ lại bằng cách gửi tới khách hàng đã bỏ thời gian ra truy cập một voucher, một món quà nhỏ bất kì, hoặc làm một minigame chắc chắn trúng để tăng thời gian uptime.
    • Tất cả các phương pháp chỉ phục vụ một mục đích duy nhất đó là giúp tăng lượt truy cập website của bạn lên. Và đều là những cách tăng traffic tự nhiên, hướng đến mục tiêu khách hàng cả ngắn hạn và lâu dài. Hãy thực hiện tối đa các khả năng, chăm sóc và đầu từ cho website của bạn thì chắc chắn lượt truy cập sẽ tăng đáng kể

    Chúc các bạn thành công và hãy nhớ đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của BKHOST nhé!

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng kí ngay hôm nay!

    đăng kí tên miền com

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !