Nội dung bài viết
#

Làm sao để bảo vệ tên miền an toàn và đúng cách?

Nội dung bài viết

    Bảo mật thông tin tên miền là điều tối quan trọng mà bất cứ công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ web hay bất kỳ loại hình nào cũng đều cần tham khảo và nắm bắt đượcBạn có đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh? Bạn có mong muốn tên miền của mình được bảo mật tuyệt đối? Cùng theo dõi ngay những nội dung được nhắc tới trong bài viết dưới đây để hiểu bảo mật tên miền là gì và cách thức bảo mật domain hiệu quả nhất nhé!

    Mách bạn cách bảo mật thông tin tên miền hiệu quả nhất
    Mách bạn cách bảo mật thông tin tên miền hiệu quả nhất

    Bảo mật tên miền là gì?

    Hàng ngày sẽ có rất nhiều thông tin khách hàng bị đánh cắp bởi những sơ hở từ nhiều nguồn. Trong đó có việc đăng ký sử dụng tên miền quốc tế nhưng lại không sử dụng tính năng ẩn thông tin domain. 

    Bằng cách dùng dịch vụ bảo vệ tên miền, khách hàng có thể chấm dứt ngay lập tức việc lạm dụng sử dụng domain của những người dùng khác. Khi khách hàng kích hoạt dịch vụ này cho các tên miền, những thông tin quan trọng về domain của bạn sẽ thoát khỏi sự nhòm ngó của những cá nhân hoặc tổ chức chuyên spam và thu thập thông tin để bán lại. 

    Vậy bảo mật tên miền là gì? Bảo mật thông tin tên miền là một chuỗi phương pháp giúp bạn ẩn tất cả các thông tin đã dùng để đăng ký domain, như: Họ và tên; Tên, địa chỉ công ty, số điện thoại, địa chỉ email hay bất kỳ thông tin quan trọng nào khác.    

    Tại sao cần bảo mật thông tin tên miền?

    Trong trường hợp những kẻ xấu muốn kiểm soát và chiếm quyền điều chỉnh tên miền của bạn, họ sẽ khai thác toàn bộ các lỗ hổng bảo mật thông tin. Vì vậy, việc bảo mật thông tin tên miền là vô cùng cần thiết để che dấu những tin tức cá nhân liên quan đến domain. Lưu ý rằng dịch vụ bảo mật tên miền này chỉ áp dụng cho domain quốc tế. 

    Các cách bảo mật thông tin tên miền được đưa ra nhằm giúp bạn ẩn đi những thông tin cá nhân khi đăng ký tên miền với những người dùng khác. Điều đó giúp bạn hạn chế được trường hợp các nhóm đối tượng xấu “nhăm nhe” chiếm đoạt quyền điều khiển tên miền của bạn.

    Tại sao bảo mật thông tin tên miền lại quan trọng đến vậy?
    Tại sao bảo mật thông tin tên miền lại quan trọng đến vậy?

    Nguy cơ của việc bị lấy cắp thông tin tên miền là gì mà lại quan trọng tới vậy? Đó là thắc mắc của khá nhiều người. Thế nhưng nếu bạn đã hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay quản trị một website nhất định nào đó thì bạn sẽ dễ dàng thấy được hậu quả đáng sợ của nó. Hãy thử tưởng tượng trang web mà mình kỳ công xây dựng đã thuộc quyền sở hữu của người khác. Điều ấy thật buồn phải không? 

    Lợi ích của việc bảo vệ tên miền

    Bảo mật tên miền cho phép người dùng kiểm soát toàn bộ domain của mình khỏi những kẻ an cắp danh tính, thư rác hoặc các vấn đề liên quan đến đánh cắp tên miền. Ngoài ra, để bảo vệ tên miền bạn nên biết domain controller là gì, bởi domain Controller giống như một người gác cổng với vai trò xác thực cũng như ủy quyền user cho website của bạn.

    Nhà cung cấp thậm chí còn cung cấp một địa chỉ email riêng và độc đáo cho mỗi người dùng để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho bạn. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tên miền của mình trong các hoạt động kinh doanh khi chúng đã được bảo mật an toàn. 

    Nhưng bất lợi khi không bảo mật tên miền

    Không sử dụng dịch vụ bảo mật tên miền, người dùng sẽ gặp phải một số bất lợi sau đây:

    • Thông tin cá nhân của khách hàng sẽ bị tiết lộ không như mong muốn.
    • Những đối tượng xấu sẽ lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng để khai thác những tin tức quan trọng liên quan đến tài chính và thẻ tín dụng của bạn. 
    • Những bí mật và chiến lược kinh doanh của người dùng sẽ bị đối thủ nghiên cứu và áp dụng trước.
    • Tên miền là một trong những thông tin được các tổ chức hacker và đối thủ khai thác nhằm phục vụ mục đích mờ ám của mình. 

    Vì vậy, nếu như không muốn gặp những bất lợi trên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách bảo mật thông tin tên miền dưới đây nhé!

    Hướng dẫn bảo mật thông tin tên miền quốc tế

    Để có thể bảo vệ tên miền của mình, trước tiên bạn cần phải lựa chọn loại tên miền phù hợp cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Sau đó lựa tìm hiểu những thông tin cơ bản về tên miền đó.

    Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn sử dụng tên miền quốc tế bởi nó có mức giá thành rẻ hơn nhiều so với tên miền Việt Nam. Hơn nữa, thủ tục đăng ký của tên miền quốc tế đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần thông tin email là có thể đăng ký được domain, tuy nhiên sự rủi ro của tên miền quốc tế đem đến cho người dùng lại nhiều hơn cả do không được sự bảo hộ của luật pháp Việt Nam. 

    Thông tin chung về tên miền quốc tế

    Trên thị trường hiện nay, tên miền quốc tế luôn có giá thành rẻ hơn tên miền Việt Nam mặc dù chất lượng của chúng đều tương đồng nhau. Xét về quy trình đăng ký hay sử dụng thì tên miền quốc tế cũng được đánh giá là đơn giản hơn rất nhiều.

     

    Bảo vệ thông tin tên miền hiệu quả nhất ngay hôm nay
    Bảo vệ thông tin tên miền ngay hôm nay

    Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, việc sử dụng tên miền quốc tế cũng kéo theo một số rủi ro nhất định cho người sử dụng. Vì tên miền quốc tế không được luật pháp Việt Nam đứng ra bảo hộ. Do đó, khi bạn gặp phải những vấn đề về quyền sở hữu hay các khó khăn khác thì đều rất khó giải quyết. Bạn cũng có thể xem thêm thông tin bài viết khác rất hữu ích chúng tôi đã cập nhật tại sơ đồ website.

    Những rủi ro người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng tên miền quốc tế thường là: bị hack mật khẩu email dùng khi đăng ký,… Do đó, việc bảo mật thông tin tên miền là điều rất cần thiết, bạn lưu ý nhé!

    Cách bảo mật thông tin tên miền quốc tế

    Dưới đây là 2 cách bảo mật domain được BKHOST kiểm tra, đánh giá kỹ càng. Cách thức này sẽ giúp người dùng an tâm tuyệt đối khi sử dụng tên miền quốc tế của mình.

    Bật Registrar Lock

    Ít ai biết rằng Registrar Lock từ lâu đã được xem là tính năng phòng chống việc chuyển tên miền trái phép vô cùng hiệu quả. Khi bạn đăng ký tên miền trên website của chúng tôi thì tính năng này sẽ được bật mặc định. Và thao tác bật/tắt Registrar Lock cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện.

    Bật Privacy Protection

    Khi đăng ký tên miền, tất tật thông tin mà bạn sử dụng như tên, địa chỉ hay bất kỳ thông tin liên hệ nào đều sẽ hiển thị công khai trên hệ thống. Và nếu sử dụng Privacy Protection thì bạn sẽ dễ dàng ẩn được tất cả những thông tin này. Bên cạnh đó, Privacy Protection còn là tính năng ngăn chặn spam vô cùng hiệu quả.

    Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về việc bảo mật thông tin tên miền mà bạn nên nắm bắt được. Hy vọng rằng nó sẽ thật sự hữu ích khi bạn áp dụng vào việc bảo vệ website của mình. Chúc các bạn thành công.Ngoài ra, nếu như nếu bạn muốn tìm hiểu tới dịch vụ email server, bảo mật website, hay mua host giá rẻ,… thì hãy đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của BKHOST nhé!

    Mua Hosting tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 5k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    mua hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !