Nội dung bài viết
#

Subversion (SVN) là gì? Cách hoạt động và ưu điểm của SVN

Nội dung bài viết

    Bạn là một nhà phát triển phần mềm? Bạn đang làm việc theo nhóm về một dự án nào đó và việc nhiều người cùng chỉnh sửa một file là điều không thể tránh khỏi. Subversion là sự lựa chọn hàng đầu giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Đây là nơi giúp các nhà phát triển phần mềm tạo mã lập trình sau đó mọi người đều có quyền truy cập chúng.

    Vậy Subversion (SVN) là gì? Cách thức hoạt động và những ưu điểm khi sử dụng SVN như nào?

    Hãy theo dõi bài viết dưới đây của BKHOST để có cái nhìn tổng quát hơn về công nghệ này nhé.

    Subversion (SVN) là gì?

    Subversion (SVN) la gi

    SVN (Subversion) là một phần mềm mã nguồn mở có khả năng kiểm soát và quản lý các phiên bản mã nguồn khác trong quá trình phát triển phần mềm. Có thể hiểu rằng, nó giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa tệp và thư mục như những công cụ khác. Ngoài ra, bạn có thể xem lại những thay đổi và truy xuất các phiên bản trước của thông tin dữ liệu.

    Subversion hoạt động như thế nào?

    Subversion (SVN) được thiết kế dưới dạng những câu lệnh, bạn chỉ cần mở Terminal sau đó nhập các câu lệnh. Để SVN hoạt động được bạn cần phải thiết dựa vào 2 khía cạnh chính đó là:

    • Máy chủ có mọi phiên bản của mỗi tệp nguồn.
    • Các bản sao cục bộ của các tệp đó trên máy tính cá nhân.

    Người dùng đều có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa trên tệp. Và máy chủ SVN sẽ ghi lại những thay đổi trên và tạo ra một phiên bản mới. Như vậy, người dùng sẽ làm việc với phiên bản mới nhất của tệp. Ngoài ra, cũng có thể quay lại các phiên bản trước đó.

    Tại sao SVN lại được người dùng tin cậy và sử dụng?

    Subversion được nhiều người lựa chọn khi làm việc bởi vì hai nguyên nhân chính sau đây:

    • Về chi phí: đây là phần mềm mã nguồn mở nên nó hoàn toàn miễn phí.
    • Sự nhất quán: đơn thuần, đây chỉ là một nền tảng mã khổng lồ được tạo ra và bạn rất khó chuyển đổi hệ thống điều khiển phiên bản.

    Lợi ích mà Subversion đem lại là gì?

    Ưu điểm khi sử dụng Subversion (SVN) là:

    • Phiên bản được thực hiện cho cả thư mục cũng như các tệp riêng lẻ.
    • Có các tiêu chuẩn cho phép sao chép, xóa, thêm, đổi tên các tệp và thư mục.
    • Thuộc tính tệp và thư mục được đăng ký theo thời gian tạo ra lịch sử toàn diện.
    • Các nhà phát triển có thể thiết kế và đưa ra các sửa đổi mọi lúc, mọi nơi và các đơn vị tự kiểm soát.
    • Dễ dàng thực hiện các chức năng mạng hiện tại.
    • Các tệp văn bản và tệp nhị phân được lưu và quản lý theo cách tương thích.
    • Các nhánh và thẻ được xây dựng hiệu quả và kịp thời.
    • Có thể sử dụng đa dạng các ngôn ngữ lập trình và phần mềm khác nhau.

    Công nghệ SVN giúp bạn như thế nào trong việc phát triển sự nghiệp

    Bạn dự định làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh với khả năng nâng cao giá trị bản thân trong nghề nghiệp? Vậy, Subversion IT Services là cánh cổng phù hợp với bạn. Chúng có thể giúp xác định kết nối nghề nghiệp chính xác cho bạn. Dịch vụ CNTT của Subversion có những lợi thế đặc biệt phát triển nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Đồng thời cung cấp cho bạn những khả năng tốt nhất và đem lại sự ổn định trong cuộc sống của bạn.

    Tổng kết về Subversion (SVN)

    SVN sử dụng mô hình Perforce phân nhánh liên tệp để thực thi các nhánh và gắn thẻ. Một nhánh là một dòng phát triển khác nhau và riêng biệt. Việc gắn thẻ nhằm mục đích lưu trữ dữ liệu tại một thời điểm cụ thể. Chính vì thế có thể lấy ra một cách đơn giản và nhanh chóng. Sự tương phản giữa các thẻ với các nhánh cũng là cách chúng được sử dụng.

    Mọi phiên bản trong tất cả các nhánh xử lý các bản ghi của tệp trong khoảng thời gian sao lưu và thực hiện thao tác sửa đổi kể từ đó. Bất kỳ ai cũng có thể quay về các phiên bản trước và sửa đổi qua lại giữa các chi nhánh. SVN mang lại nhiều lợi thế về chất lượng kiểm soát và cũng như trong việc xác định chi phí hiệu quả để chuyển sang dự án trung gian. Subversion (SVN) đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của hầu hết các dự án.

    Tóm lại, bài viết đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc Subversion (SVN) là gì, cách thức cũng như những ưu điểm khi sử dụng chúng ra sao. Hy vọng, với những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về công nghệ này. Bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm này để làm việc hiệu quả và an toàn hơn.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Subversion (SVN), hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • svn source control
      • subversion svn
      • svn là gì

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê vps giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !