Nội dung bài viết
#

Locky ransomware là gì? Cách ngăn chặn tấn công mã độc Locky

Nội dung bài viết

    Nhắc đến Locky ransomware là nghĩ ngay đến những thảm họa. Vậy Locky ransomware là gì? Vì sao sự xuất hiện của nó lại khiến nhiều người khiếp sợ kể cả an ninh mạng? Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công từ loại phần mềm độc hại này? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được BKHOST giải đáp ngay sau đây.

    Locky ransomware là gì?

    Locky ransomware la gi

    Trong số những loại ransomware nguy hiểm nhất không thể không kể đến Locky ransomware. Phần mềm độc hại này sẽ hạn chế và thậm chí ngăn chặn người dùng truy cập vào hệ thống. Và chỉ khi người dùng bỏ một số tiền theo yêu cầu để giải mã thì mới có thể truy cập bình thường.

    Năm 2016, lần đầu tiên ra mắt Locky ransomware đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi sở hữu đầy đủ nhiều tính năng tinh vi. Cụ thể loại mã độc này có chưa các thuật toán tạo miền và mã hóa phía Server. Vì vậy mà vấn đề giải mã dường như không thể thực hiện được nếu như không bỏ tiền chuộc.

    Cách thức hoạt động của Locky ransomware

    Locky ransomware thường nhúng vào file được đính kèm trong email (thường là file .doc) hoặc trá hình dưới dạng hóa đơn cần chạy macro. Nếu người dùng không tỉnh táo click vào file đính kèm thì Locky ransomware sẽ được download về máy tính. Sau đó phần mềm độc hại này sẽ thực hiện mã hóa các file và hiển thị thông báo tống tiền trên màn hình. Công nghệ của Locky ransomware rất phức tạp nên hiện tại chưa có công cụ nào giải mã được.

    Phải làm gì để tránh các cuộc tấn công Locky ransomware?

    Phương án tối ưu nhất để không bị tấn công Locky ransomware là ngăn chặn sự xâm nhập của mã độc ngay từ đầu. Để làm được điều này bạn cần đến sự trợ giúp của công nghệ chống phần mềm độc hại và chống thư rác.

    Một cổng email an toàn với khả năng nhận biết nội dung gửi đến có nguồn gốc rõ ràng không và cách ly hoặc xóa thư có dấu hiệu đáng ngờ sẽ giúp bạn chặn các dòng mã độc tống tiền. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng DNS để xác thực địa chỉ người gửi hợp pháp hay bất hợp pháp.

    Xem thêm: Malware Joker là gì? Mọi thứ bạn cần biết về loại mã độc nguy hiểm này

    Loại bỏ Locky ransomware bằng cách nào?

    Để xóa Locky ransomware khỏi máy tính bạn nên sử dụng công cụ của bên thứ ba. Tuy nhiên để lấy lại quyền truy cập vào dữ liệu thì ngoài việc trả tiền chuộc giải pháp bạn cần làm là khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu.

    Nên làm gì để giảm thiểu thiệt hại do Locky ransomware gây ra?

    Để giảm thiểu thiệt hại từ cuộc tấn công Locky ransomware và các mối đe dọa khác thì việc lập kế hoạch đối phó rất quan trọng và cần thiết. Những hành động bạn cần làm cụ thể như:

    • Sao lưu thường xuyên là cách tốt nhất để có thể khôi phục dữ liệu sau khi bị tấn công Locky ransomware.
    • Sử dụng các dịch vụ liên tục là phương án hay ho bạn nên thư. Khi dùng những dịch đó bạn sẽ được phép truy cập liên tục vào hệ thống trong và sau bị mã độc xâm nhập và kể cả khi các file chưa được giải mã.
    • Ngăn chặn hacker truy cập vào hệ thống với thông tin đăng nhập chúng đã đánh cắp bằng cách thực hiện xác thực hai yếu tố.

    Tổng kết về Locky ransomware

    Trên đây là những thông tin về Locky ransomware mà bạn không nên bỏ qua. Chúng tôi mong rằng với kiến thức tham khảo được bạn sẽ biết cách ngăn chặn cũng như giảm thiểu thiệt hại mà loại mã độc này gây ra.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Locky ransomware, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • locky là loại mã độc gì
    • locky ransomware là gì
    • ransomwarelocky
    • mã độc locky

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps server pro

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !