Nội dung bài viết
#

Magento là gì? Tổng hợp những thông tin cơ bản về Magento

Nội dung bài viết

    Theo thống kê, có khoảng 200,000 trang web đang sử dụng Magento và có lẽ chính bạn cũng đang sử dụng nó. Nhưng Magento là gì? Những tính năng cũng như công dụng của Magento hữu ích như thế nào? Để tìm hiểu thêm về Magento và cách sử dụng nền tảng này cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn. Hãy cùng với BKHOST khám phá công cụ này trong bài viết dưới đây.

    Magento là gì?

    Magento là gì?

    Magento là một trong những nền tảng thương mại điện tử tốt nhất hiện nay. Những nhà sáng lập đã xây dựng Magento bằng công nghệ mã nguồn mở. Điều này cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát giao diện, chức năng và nội dung trên cửa hàng trực tuyến của họ mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm. Ngoài ra, Magento còn mang đến cho người dùng nhiều công cụ và tính năng hữu ích. Điều này bao gồm các công cụ tiếp thị, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản lý danh mục.

    Nhìn chung, nền tảng này có thể phục vụ tốt cho tất cả các cửa hàng mà không hạn chế quy mô của chúng. Cho dù doanh nghiệp của bạn đang phục vụ cho một vài khách hàng hay một triệu khách hàng, Magento sẽ cung cấp miễn phí Magento Open SourceMagento Commerce giàu tính năng phù hợp với số lượng khách hàng. Điều đó có nghĩa là nền tảng này có thể phát triển và linh hoạt phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Thông thường, các doanh nghiệp phải thay đổi nền tảng khi chúng phát triển. Tuy nhiên, Magento giúp bạn dễ dàng ở yên một chỗ và tiếp tục phát triển.

    Nền tảng này cũng cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích và giao diện khác nhau để đáp ứng đa dạng các yêu cầu của người dùng. Những điều này cũng có thể nâng cao trải nghiệm và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

    Những ai nên dùng Magento?

    Nếu bạn đang sở hữu hoặc giúp điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn nên cân nhắc việc sử dụng Magento. Những người tạo ra nền tảng này đã làm cho nó dễ dàng sử dụng đối với những người bình thường. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải nắm rõ kỹ thuật chuyên môn hay kinh nghiệm phát triển lâu năm.

    Tuy nhiên, hệ thống này rất mạnh mẽ. Bởi vì nó có thể xử lý hàng triệu khách hàng, hệ thống sẽ trở nên phức tạp hơn khi doanh nghiệp của bạn trở nên lớn mạnh. Lúc này, các doanh nghiệp thường cần thuê sự trợ giúp từ bên ngoài.

    Magento 2 là gì?

    Magento 2 là bản cập nhật mới nhất mà các nhà phát triển đã đưa ra thị trường. Hệ thống cập nhật liên tục để nâng cấp và sửa lỗi, và Magento 2 là một trong những bản cập nhật lớn nhất cho đến nay.

    Dưới đây là một số tính năng của Magento 2 mà người dùng có thể trải nghiệm:

    • Kiến trúc linh hoạt cho các trang web
    • Thu hút trải nghiệm của khách hàng
    • Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả hơn
    • Tốc độ tải nhanh hơn 50%
    • Thanh toán an toàn hơn
    • Bảo trì và nâng cấp dễ dàng hơn

    Magento 2 là phiên bản tốt hơn, nhanh hơn của Magento. Sau khi nghe những lời phàn nàn và bình luận, các nhà phát triển đã gỡ bỏ nền tảng và xây dựng lại nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web nhanh hơn, an toàn hơn, có thể mở rộng, thì Magento 2 chính là một sự lựa chọn phù hợp.

    Extension trong Magento là gì?

    Magento extensions là những phần mềm mà người dùng có thể bổ sung vào các cửa hàng trực tuyến của họ. Những phần mềm này hỗ trợ nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như tăng tốc độ tải hoặc là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

    Các ứng dụng và dịch vụ này tích hợp với cửa hàng trực tuyến của bạn trên chương trình phụ trợ và cho phép khách hàng làm được nhiều việc hơn bao giờ hết. Bạn có thể chọn từ hàng nghìn tiện ích mở rộng Magento trong Magento Marketplace. Các tiện ích mở rộng này hỗ trợ cho tất cả các loại nhu cầu:

    • Dịch vụ khách hàng
    • Thanh toán
    • Bảo mật
    • Marketing
    • Kế toán và tài chính
    • Vận chuyển và thực hiện
    • Tối ưu hóa trang web

    Nếu bạn muốn thêm thứ gì đó đặc biệt vào cửa hàng của mình, tích hợp các tài khoản doanh nghiệp khác hoặc cải thiện thứ gì đó đã tồn tại trong cửa hàng của bạn, hãy thử tìm kiếm phần mềm phù hợp tại Magento Marketplace.

    Khác biệt giữa Magento 1 và Magento 2

    Magento 2 được cho là phiên bản mới và cải tiến của Magento 1. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Magento 2 có thực sự tốt hơn Magento 1? Hãy cùng  so sánh Magento 1 và Magento 2 trên nhiều phương diện khác nhau:

    Cấu trúc

    Magento 2 bao gồm nhiều công nghệ hơn giúp cải thiện khả năng tối ưu hóa và tùy chỉnh trang web. Trên thực tế, các nhà phát triển đã loại bỏ hoàn toàn công nghệ cũ và tạo thành một công nghệ mới cho Magento 2. Dưới đây là một số công nghệ đáng chú ý nhất mà bạn sẽ không tìm thấy nếu bạn sử dụng Magento 1 thay vì Magento 2:

    • Composer – cho phép bạn sử dụng lại các thư viện của bên thứ ba mà không cần xử lý mã nguồn, giảm xung đột tiện ích mở rộng.
    • NGINX – phục vụ như reverse proxy, cache HTTPload balancer.
    • Redis – sử dụng như database cache và broker cho các messages.
    • Symfony – giúp kiểm soát nội dung dễ dàng hơn, cải thiện chức năng và giao diện trang web tốt hơn.
    • Varnish – tăng tốc độ trang web.

    Hiệu suất của trang web

    Hiệu suất trang web là một trong những lĩnh vực khó khăn đối với Magento 1. Tuy nhiên, với Magento 2, các nhà phát triển trang web đã đặt hiệu suất trang web trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. Họ muốn giải quyết những phàn nàn của khách hàng và cung cấp cho người dùng những gì họ muốn một lần và mãi mãi.

    Không có bản nâng cấp nào có thể sửa chữa chương trình nhiều như Magento 2. Nhờ tất cả các công nghệ mới mà các nhà phát triển đưa vào, Magento 2 được tối ưu hóa để có thời gian tải nhanh hơn và giảm thời gian phản hồi của máy chủ. Ngoài ra, việc giúp người dùng có quyền truy cập vào nhiều tiện ích mở rộng hơn sẽ giúp cải thiện hiệu suất trang web.

    Trên hết, Magento 2 mang đến cho người dùng nhiều khả năng tùy biến và linh hoạt hơn trong thiết kế và nội dung trang web. Bạn có thể làm cho nó chạy nhanh hơn bằng cách tối ưu hóa nội dung trên trang web. Điều này giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách bạn trình bày trang web của mình.

    Tối ưu hóa cho điện thoại di động

    Cùng với việc tối ưu hóa trang web, tối ưu hóa thiết bị di động là một trong những vấn đề lớn đối với Magento 1. Khi các nhà phát triển lần đầu tiên tạo ra nó, các trang web di động vẫn chưa được sử dụng rộng rãi như bây giờ.

    Trong bối cảnh hiện nay, tối ưu hóa thiết bị di động là việc thực sự cần thiết cho mọi trang web và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những lý do Magento 2 được ra đời. Magento 2 thân thiện với thiết bị di động hơn Magento 1. Những giao diện, chủ đề của Magento 2 hỗ trợ responsive, do đó nó không chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động mà còn trên đa dạng các loại thiết bị khác ví dụ như máy tính bảng,…

    Magento 2 cũng hỗ trợ Progressive Web Apps. Điều này cho phép người dùng tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động từ đó có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

    Sử dụng Bảng quản trị Magento dành cho Admin

    Một khuyết điểm của Magento 1 chúng mình đề cập tiếp theo là bảng quản trị trong Magento 1 rất khó sử dụng. Magento 2 đã khắc phục nhược điểm này của Magento 1. Với Magento 2, người dùng sẽ tìm thấy một bảng điều khiển dễ điều hướng. Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ cần phải trải qua một số quá trình học hỏi để sử dụng đúng tính năng.

    Một số tính năng có thể bị quá tải. Quá trình thiết lập của những tính năng không đơn giản như người dùng hy vọng. Tuy nhiên, vẫn thuận lợi hơn so với quá trình cài đặt và sử dụng chúng mà Magento 1 yêu cầu.

    Nói tóm lại, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin sau trên trang tổng quan của Magento 2:

    • Đơn hàng mới.
    • Đơn đặt hàng cũ.
    • Số lượng trung bình đơn đặt hàng.
    • Doanh số bán lẻ.
    • Từ khóa tìm kiếm hàng đầu.
    • Thuế thu nhập.
    • Sản phẩm bán chạy nhất.

    Với những số liệu này, bạn sẽ dễ dàng thu thập số liệu thống kê hữu ích hơn mà bạn có thể sử dụng để điều hành doanh nghiệp của mình tốt hơn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, không những doanh nghiệp mà trải nghiệm của khách hàng cũng sẽ được cải thiện khi nâng cấp lên Magento 2.

    Thanh toán

    Quy trình thanh toán của Magento 1 khá phức tạp. Khách hàng sẽ phải trải qua sáu bước sau:

    • Phương thức thanh toán.
    • Thông tin hóa đơn.
    • Thông tin vận chuyển.
    • Phương thức vận chuyển.
    • Thông tin thanh toán.
    • Kiểm tra lại đơn đặt hàng.

    Tệ hơn nữa, các bước này thường được trình bày trên các trang khác nhau. Điều đó có nghĩa là việc khách hàng phải lướt qua toàn bộ các trang đó gây tốn thời gian, giảm hiệu suất của trang web và là một trải nghiệm người dùng khá tồi tệ. Nhiều doanh nghiệp lo sợ rằng khách hàng bỏ đi giữa các bước này vì nó khiến quá trình thanh toán trở nên khó khăn.

    May mắn thay, Magento 2 đã đơn giản hóa quy trình thành hai bước:

    • Vận chuyển hàng.
    • Xem lại thanh toán.

    Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán nhanh khác với Magento 2. Nhìn chung, điều này cải thiện đáng kể trải nghiệm thanh toán và giúp việc thanh toán dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Bảo mật

    Vì Magento 1 không còn được hỗ trợ trên nền tảng này nữa, nên sẽ không có thêm bất kì bản cập nhật bảo mật nào. Những cá nhân vẫn đang sử dụng Magento 1 cần phải nâng cấp lên Magento 2 hoặc trang web của họ có thể rơi vào tình thế cực kì nguy hiểm. Khi các lỗ hổng bảo mật được phát hiện có thể dẫn đến hậu quả đánh mất dữ liệu, tiền bạc, trang web và quan trọng hơn là đánh mất khách hàng của mình.

    Trong khi đó, Magento 2 cho phép bạn làm cho trang web của mình an toàn hơn như mong muốn của bạn. Các phiên bản bảo mật sẽ được cập nhật thường xuyên. Với những thứ này, bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng để tăng cường bảo mật cho trang web của chính mình.

    Chúng mình cần lưu ý rằng bạn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc tuân thủ PCI. Điều này không tự động được thực hiện như một phần của nền tảng Magento, nhưng nó rất dễ thực hiện miễn là bạn không lạm dụng tùy chỉnh trang web của mình.

    Tiện ích

    Magento 1 được biết đến là có khá nhiều xung đột về extensions. Người dùng thường xuyên phàn nàn rằng tiện ích của bên thứ ba sẽ không hoạt động trên nền tảng hoặc gây ra các vấn đề về khả năng sử dụng của chúng.

    Tuy nhiên, với Magento 2, các nhà phát triển đã giải quyết được vấn đề khó nhằn này. Magento 2 cho phép các phần mở rộng chồng lên nhau. Điều này giúp dễ dàng cài đặt và sử dụng các tiện ích mở rộng tùy thích mà không cần lo sợ xung đột giữa chúng.

    Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đừng để cửa hàng của mình quá tải. Các tiện ích mở rộng có thể hữu ích, nhưng bạn không nên cài đặt những extensions này quá nhiều. Bạn chỉ nên cài đặt những tiện ích thực sự cần thiết và phù hợp với mục đích trang web của bạn. Bởi vì các extensions này phần lớn có dung lượng khá là nặng, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tải trang và các vấn đề về khả năng sử dụng của chúng.

    Hỗ trợ cho khách hàng

    Chúng mình đã đề cập nhiều lần đến việc Magento 1 không còn được hỗ trợ trên nền tảng này. Do đó, bạn không thể nhận được bất kỳ bản cập nhật hoặc bản vá lỗi nào từ nhà phát triển. Điều này có nghĩa là bạn phải tự mình tìm hiểu và sử dụng nền tảng.

    Trong khi đó, Magento 2 hỗ trợ khách hàng tùy thuộc vào phiên bản mà bạn đang làm việc. Hãy nhớ rằng Magento 2 bao gồm Magento Open Source và Magento Commerce. Lựa chọn Magento 1 tuy là miễn phí nhưng không đi kèm với hỗ trợ khách hàng. Sẽ dễ dàng hơn nếu như được hỗ trợ từ A-Z từ nền tảng đúng không nào.

    Tôi nên chọn Magento 1 hay Magento 2?

    Nếu bạn vẫn đang sử dụng Magento 1, bạn có nguy cơ bị phạt tiền sau các vấn đề không tuân thủ và bảo mật. Bên cạnh đó, Magento đã ngừng hỗ trợ Magento 1 kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2020. Magento 2 lại an toàn hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Chúng mình khuyên bạn nên nâng cấp lên Magento 2 càng sớm càng tốt. Từ việc so sánh các khía cạnh giữa Magento 1 và Magento 2 đã nêu trên. Chúng mình tin bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi.

    Magento 2 Commerce vs Open Source

    Magento 2 cung cấp hai tùy chọn cho các cửa hàng thương mại điện tử đang sử dụng nền tảng này. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng thương mại điện tử của bạn, mục tiêu cho trang web của bạn và nhu cầu cá nhân của bạn, bạn có thể cân nhắc cái nào có lợi hơn cái còn lại.

    Chúng ta hãy thử so sánh cả Magento 2 Commerce và Magento 2 Open Source.

    Magento Commerce là gì?

    Magento Commerce trước đây được gọi là Magento Enterprise Edition. Các nhà phát triển đã tạo phiên bản Magento này cho các doanh nghiệp lớn hơn. Với mức giá rơi vào khoảng 24.000 đô la mỗi năm, điều đó có nghĩa là bạn cần một khoản thu nhập khổng lồ để thực hiện loại cam kết tài chính này.

    Magento Open Source là gì?

    Magento Open Source là phiên bản miễn phí của Magento. Nó dành cho các công ty thương mại điện tử nhỏ hơn và không cần nhiều hỗ trợ như các công ty lớn. Tuy nhiên, các công ty lớn vẫn có thể lựa chọn sử dụng nền tảng này thay vì Magento Commerce. ĐIều đó sẽ khả thi nếu bạn có một doanh nghiệp ít bảo trì và nâng cấp, Magento Open Source có thể là một lựa chọn tối ưu và tiết kiệm hơn để thực hiện.

    Magento Commerce vs Magento Open Source – Cái nào tốt hơn?

    Việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào quy mô, doanh thu và yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung cả hai lựa chọn đều khả thi đối với thương mại điện tử, nhưng chúng mình khuyên bạn nên thử Magento Open Source trước khi đầu tư tiền vào Magento Commerce. Bởi vì Magento Open Source miễn phí nên bạn có thể trải nghiệm các tính năng của nó. Nếu doanh nghiệp của các bạn thực sự cần những tính năng vượt trội hơn thì lúc đó chúng ta có thể thử sử dụng Magento Commerce.

    Ưu và nhược điểm của Magento

    Cuối cùng, hãy xem xét những ưu và nhược điểm của nền tảng này. Điều này sẽ giúp bạn biết liệu bạn có nên chọn Magento cho trang web thương mại điện tử của mình hay không. Chúng mình sẽ cùng xem xét ưu và nhược điểm của Magento 2, vì đây là phiên bản Magento đang hoạt động và được đề xuất cho đến thời điểm hiện tại.

    Ưu điểm của Magento

    • Nền tảng linh hoạt cho người dùng.
    • Nền tảng cung cấp các dịch vụ miễn phí.
    • Cộng đồng hỗ trợ đông đảo và sẽ giúp những người dùng giải quyết các vấn đề mà họ có thể gặp phải.

    Nhược điểm của Magento

    • Chi phí lưu trữ và bảo mật tốn kém.
    • Hỗ trợ khách hàng có trả phí.

    Cổng thanh toán Magento

    Magento đi kèm với các lựa chọn cổng thanh toán mặc định: thẻ tín dụng và PayPal. Tuy nhiên, nhiều người dùng sử dụng các tiện ích mở rộng như “Rapyd’s global payment” cho Magento để mở rộng tùy chọn thanh toán của khách hàng và mở rộng phạm vi thanh toán trên toàn thế giới.

    Thay vì phải thêm nhiều tiện ích mở rộng cho các phương thức thanh toán khác nhau, bạn có thể thêm một tiện ích mở rộng bản địa hóa trải nghiệm mua sắm cho mọi khách hàng với Rapyd.

    Tổng kết về Magento

    Trên đây là những thông tin tổng quan về Magento. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng này. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến Magento, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất. Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,…

    Chúc bạn thành công.

    Thuê Cloud Server tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    cloud server

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !