Nội dung bài viết
#

Kiểm tra hosting của website, kiểm tra hosting hết hạn

Nội dung bài viết
    Gán link để kiểm tra hosting của website
    Gán link để kiểm tra hosting của website

    Kiểm tra hosting hết hạn hay chưa

    Để kiểm tra xem được hosting bạn đang sử dụng đã hết hạn chưa thì hay thực hiện theo những gạch đầu dòng sau:

    • Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản quản lý dịch vụ.
    • Sau đó, chọn ô Services trong hộp thoại.
    • Chọn tiếp vào ô My Services thì sẽ tự động hiện lên giao diện ghi ngày tháng mà hosting của bạn sẽ hết hạn hoặc thời gian mà bạn cần gia hạn thêm hosting.

    Khoảng 15 – 30 ngày trước khi hết hạn sử dụng hosting, nhà cung cấp  web host sẽ gửi mail thông báo chi tiết và rõ ràng cho bạn về lịch gia hạn. Bên cạnh cách này thì bạn có thể gọi trực tiếp cho nhà cung cấp và yêu cầu kiểm tra hosting trang web.

    Kiểm tra dung lượng hosting

    Nhu cầu kiểm tra thứ hai đó là kiểm tra dung lượng của hosting, băng thông của hosting. Yếu tố này cực kì quan trọng vì nó quyết định tốc độ tải, tốc độ truy cập của người dùng với website. Tuy nhiên, trước khi kiểm tra dung lượng hosting bạn cần biết dung lượng hosting là gì để có cái nhìn tổng quát về dung lượng hosting.

    Một cách đơn giản để biết được đó là cách kiểm tra dung lượng hosting qua công cụ Directadmin theo các bước sau:

    • Đăng nhập tài khoản Hosting Directadmin.
    • Chọn mục Your Account ở phí góc bên phải màn hình.
    • Trong mục Your Account sẽ cung cấp toàn bộ thông tin về tài khoản hosting của bạn bao gồm:
    • Disk Space (dung lượng): Là tổng toàn bộ dữ liệu được lưu trữ tối đa trên hosting. Dung lượng lưu trữ càng lớn thì hosting có thể lưu được càng nhiều dữ liệu và ngược lại. (Giống hệt như cơ chế hoạt động của USB).
    • Bandwidth (băng thông): Là tổng dữ liệu của web được truyền tải thông qua hosting trong 1 tháng, bao gồm cả việc up và download dữ liệu, nhưng đa phần dữ liệu trong băng thông được tính là download.
    • E-Mails: Là số lượng email được biết theo tên miền tối đa mà người dùng có thể sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng Shared Hosting thì sử dụng Email trong gói này sẽ có khả năng tối ưu không được tốt. Để sử dụng mail và hiệu quả thì nên chọn gói dịch vụ Email Hosting.
    • FTP account: Tổng số tài khoản FTP mà người dùng có thể sử dụng.
    • Databases: Là lượng dữ liệu mà người dùng có thể sử dụng.
    • Inodes: Là chỉ số tính bằng tổng toàn bộ số file và folder.

    Để xem số dung lượng đã sử dụng thì bạn quan sát cột Used và Max. Cột Used là số dung lượng bạn đã sử dụng còn cột Max thể hiện dung lượng tối đa mà bạn có thể sử dụng trong gói hosting của mình.

    Sử dụng DirectAdmin để kiểm tra dung lượng
    Sử dụng DirectAdmin để kiểm tra dung lượng

    Cách kiểm tra thông tin website

    Cách kiểm tra hosting của website không thể thiếu việc kiểm tra các thông tin liên quan. Tên miền của bạn có thân thiện không? Hosting thế nào? kiểm tra hosting hết hạn chưa, website mượt không tất cả bạn đều cẩn quản lý để trang web của bạn luôn được tối ưu nhất, dễ để người dùng tiếp cận tới nhất.

    Kiểm tra tên miền

    Kiểm tra tên miền thì có nhiều cách: sử dụng phần mềm hoặc truy cập website hỗ trợ trực tuyến. Về hỗ trợ trực tuyến thì BKHOST không tập trung nhiều vì bạn sẽ cần gọi tới hotline bên cung cấp dịch vụ, còn đối với sử dụng phần mềm thì BKHOST khuyên các bạn kiểm tra tên miền thông qua WhoisThisDomain hoặc DomainHostingView. Với WhoisThisDomain, các bạn sẽ có được thông tin chính xác nhất về tên miền mình muốn kiểm tra từ đó lựa chọn được thích hợp.

    Bạn sẽ kiểm tra ra được các thông tin sau

    • Tên, địa chỉ, số điện thoại, email của người mua
    • Ngày mua, ngày hết hạn tên miền
    • Tên miền đang được trỏ về trang nào
    • Công ty đang quản lý tên miền

    Chú ý: Có những web đã ẩn thông tin cá nhân rồi thì bạn sẽ không thể kiểm tra được. Nếu như muốn kiểm tra tên miền đuôi .vn (tên miền Việt Nam) thì bạn có thể sử dụng công cụ iNet.
    Trong trường hợp tên miền đã bị đăng ký, bạn chọn vào phần Whois sẽ hiện lên đầy đủ thông tin người mua tên miền đó.

    Thông tin tên miền
    Thông tin tên miền

    Kiểm tra hosting trang website

    Nếu bạn đang thắc mắc cách kiểm tra hosting ở đâu? Vậy thì tất cả chỉ gói gọn là thông qua Check-host.net,  địa chỉ IP Hosting, website sử dụng hosting của công ty nào, hosting đặt tại vị trí nào sẽ đều được hiện thị ra cho bạn thấy

    Kiểm tra website

    Để kiểm tra tổng quát cả website thì BKHOST giới thiệu tới bạn những giúp đánh giá, phân tích rồi sau đó là đưa ra giải pháp để hỗ trợ bạn khắc phục, đồng thời đưa ra những điểm mạnh bạn cần tiếp tục phát huy.

    Google Pagespeed Insights

    • Giờ đây xu hướng là mọi người sử dụng phần lớn thời gian trên smartphone. Nhỏ, gọn, quan trọng là cần phải nhanh nữa, vậy nên tốc độ truy cập vào một website là vô cùng quan trọng, tốc độ sẽ đi kèm với chính chất lượng của website. Chính vì vậy mà Google đã thiết kế ngay ra một công cụ giúp khách hàng của mình có thể kiểm tra được đó là Google Pagespeed Insights, hoàn toàn miễn phí.
    Theo dõi tốc độ truy cập website
    Theo dõi tốc độ truy cập website

    W3c Validator

    • Việc có một nền tảng tốt sẽ xây dựng được những thứ sau đó tốt theo, website cũng vậy, từ việc web của bạn dùng code gì, có hợp lệ hay không, viết có đúng chuẩn hay là không, đấy đều là những yếu tố vô cùng quan trọng để xem xét rằng bạn có đầu tư, chăm chút và tối ưu hóa cho website của mình hay không.
    • Nếu như nền tảng code web được viết không hợp lệ thì sẽ không tối ưu, không tốt và gây cho công việc SEO sau này. Tuy rằng người dùng sẽ không hề quan tâm hay biết đến vấn đề này nhưng mà không phải vì thế mà nó không quan trọng. Bạn vẫn cần cân đối giữa cả các yếu tố để giúp website hoạt động hiệu quả, tiếp cận thân thiện đến nhiều người dùng.
    • Nếu đang muốn kiểm tra thì bạn có thể thông qua công cụ kiểm tra chất lượng HTML & CSS là W3C validator, hoàn toàn miễn phí giúp bạn có thể kiểm tra được khá chính xác về chất lượng HTML & CSS của website.
    Kiểm tra chất lượng của HTML
    Kiểm tra chất lượng của HTML

    Screenfly

    Để xem website của bạn hiển thị tốt cả trên điện thoại và trên giao diện trên máy tính hay không thì làm cách nào? Cách giải quyết tốt nhất là bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ hiển thị một URL với nhiều thiết bị khác nhau. Tất nhiên là có khá nhiều các công cụ khác nhau nhưng BKHOST giới thiệu tới các bạn công cụ ScreenFly bởi vì sự dễ dùng, giao diện dễ sử dụng, thư viện các mẫu giao diện khá phong phú giúp bạn có thể kiểm tra trên ScreenFly.

    Achecker

    • Theo tiêu chuẩn W3C thì “Khả năng tiếp cận và truy cập website nghĩa là ngay cả người khuyết tật cũng có thể dễ dàng sử dụng trang web đó bình thường và dễ dàng giống như người bình thường”. Họ cũng dễ dàng nhận thức, hiểu, tương tác, sử dụng và điều hướng đối với website đó, kể cả là đóng góp dữ liệu”. Vì vậy mày chắc chắn rằng đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá về chất lượng trang web.
    • AChecker được đánh giá là một trong những công cụ trực tuyến hàng để kiểm tra các trang HTML, xem có phù hợp với các tiêu chuẩn tiếp cận để nội dung có thể được truy cập bởi tất cả mọi người.
    Đánh giá mức độ dễ sử dụng của website
    Đánh giá mức độ dễ sử dụng của website

    Webpagetest

    • Đây cũng là một công cụ trực tuyến miễn phí hỗ trợ bạn dễ dàng chạy thử nghiệm tốc độ load của website từ nhiều vị trí trên toàn thế giới, nó sử dụng các trình duyệt thực (IE và Chrome) và ở tốc độ kết nối người dùng thực sự để có thể cải tạo tốc độ load khi truy cập và tương tác với website của mình.
    • Webpagetest cho phép thử nghiệm từ đơn giản tới nâng cao, các hoạt động tương tác từ quay video đến chặn nội dung,….nhiều hành động khác nữa. Sau đó kết quả bạn sẽ nhận được thông qua các biểu đồ thác nước về việc load các dữ liệu, tối ưu tốc độ trang, từ đó đưa ra các gợi ý để cải tiến giúp tối ưu website của mình cho hiệu quả.

    Cách kiểm tra hosting ở đâu đã được BKHOST giới thiệu tới các bạn thông qua bài viết này. Và không chỉ là giới thiệu về cách kiểm tra hosting của website mà có thể bao quát kiểm tra được tổng thể cả website. Hãy nhớ đón đọc thêm các bài khác trên blog của BKHOST nhé

    Đăng ký Hosting tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    đăng ký hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !