- Tổng đài 24/7: 1800 646 881
- Đăng nhập
- 3
Hiện nay, trong mô hình kinh doanh có rất nhiều phương pháp giúp quảng bá sản phẩm của thương hiệu bất kỳ đến gần hơn với người dùng. Một trong số đó là phương pháp Affiliate Marketing. Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ này và phương pháp bắt đầu nhanh chóng nhất.
Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là một cách phổ biến hiện nay dùng để tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn. Mục đích liên kết này của các đơn vị nhằm thu lợi nhuận hoa hồng từ các sản phẩm bán được qua các trang web. Đồng thời đẩy mạnh việc bán hàng và tăng thu nhập một cách trực tuyến khá hiệu quả cho các thương hiệu và các đơn vị thực hiện.
Ví dụ: Theo thống kê cho thấy chi phí tiếp thị liên kết ở Hoa Kỳ tăng từ 5,4 tỷ năm 2017 và 8,2 tỷ đô la năm 2011.
Tiếp thị liên kết có nhiệm vụ nhận và sáng tạo sản phẩm cho các đối tác nhằm thúc đẩy khả năng cá nhân và cung cấp các lợi nhuận cho người tham gia.
Tiếp thị liên kết gồm ba đối tượng tham gia chính:
Người bán ở đây có thể là các đơn vị kinh doanh từ quy mô nhỏ đến lớn, các thương nhân hoặc là chính những người sản xuất sản phẩm. Còn sản phẩm đa dạng từ hàng hoá gia dụng, một dịch vụ hoặc các chương trình hướng dẫn.
Người cung cấp sản phẩm còn được gọi là thương hiệu và không trực tiếp tham gia vào các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên những người này vẫn có thể thực hiện vai trò quảng cáo, tiếp thị. Một phần doanh thu lúc này sẽ trở thành lợi nhuận của người cung cấp sản phẩm.
Bất kỳ ai cũng có thể đứng ra đảm nhận vai trò quảng cáo, tiếp thị liên kết miễn sao người, đơn vị đó có thể thực hiện được việc thu hút khách hàng. Càng nhiều người dùng mua sản phẩm thì đơn vị đó sẽ càng nhận được nhiều doanh thu hoa hồng.
Quy tắc chung của các đơn vị liên kết đó là tiếp thị hướng đến đối tượng cụ thể theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng giúp thu hút nhiều hơn khách hàng.
Người tiêu dùng là yếu tố quyết định sự thành công của đơn vị tiếp thị. Các sản phẩm sẽ được quảng bá đến người dùng thông qua nhiều hình thức như phương tiện truyền thông, mạng xã hội, blog hay YouTube. Nếu đó là các sản phẩm yêu thích và có nhu cầu mua thì người dùng sẽ theo dõi và thanh toán trực tiếp trên web của người bán hàng. Ngoài ra, mỗi lần bán được một sản phẩm thì bên tiếp thị sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng.
Các loại tiếp thị liên kết được phân chia phụ thuộc vào độ uy tín và tin tưởng của người dùng về sản phẩm mà họ quảng cáo.
Ví dụ: Một số sản phẩm được tiếp thị không yêu cầu về kết quả mà nó đạt được và nó được sử dụng để tăng doanh thu kiếm tiền hơn. Còn một số sản phẩm về sức khỏe hay làm đẹp yêu cầu đơn vị đó đã sử dụng và phê duyệt trước khi quảng bá ra thị trường.
Năm 2009, Pat Flynn giới thiệu ba tiếp thị liên kết chính đó là không ràng buộc, liên quan và phức tạp:
Đây là một mô hình kinh doanh mà đơn vị tiếp thị không kết nối với sản phẩm mà họ quảng cáo. Tức là các đơn vị này không nhất thiết phải có kiến thức về sản phẩm và không có quyền quyết định về việc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Bằng cách chạy PPC cho phép người dùng mua hàng chỉ với thao tác nhấp chuột. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với mục đích tạo thu nhập mà không cần đầu tư vào sản phẩm.
Đây là một hình thức tiếp thị không yêu cầu đơn vị sử dụng các sản phẩm quảng bá. Họ có thể đưa các sản phẩm của đối tác đến gần hơn với nhiều người dùng theo dõi trên các Blog hay YouTube.
Tiếp thị liên kết có liên quan giúp tạo ra một lưu lượng truy cập lớn nhưng không thực sự mang lại hiệu quả lâu dài nếu sản phẩm không đạt chất lượng và gây mất niềm tin với người dùng.
Mô hình tiếp thị này có yêu cầu cao hơn giữa đơn vị liên kết và sản phẩm quảng cáo như kiến thức, kỹ năng và thời gian. Bằng cách sử dụng trải nghiệm cá nhân để tăng độ tin cậy cho các sản phẩm đối với người dùng.
Tiếp thị liên kết ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các mô hình kinh doanh hiện nay. Vậy các đơn vị tiếp thị nhận doanh thu hoa hồng như thế nào? Sau đây là một số phương thức thanh toán phổ biến:
Các doanh nghiệp sẽ có một hình thức quảng cáo khác nhau thông qua nhiều kênh tiếp thị đa dạng.
Những người có ảnh hưởng có thể là người sáng tạo nội dung nhằm thu hút nhu cầu khách hàng mua và sử dụng sản phẩm để nhận lợi nhuận. Lợi thế lớn nhất đó là họ đã có lượng người theo dõi khá lớn là mục tiêu quảng bá sản phẩm thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog hoặc các phương tiện theo dõi khác như Instagram hoặc TikTok. Công cụ Instasize được sử dụng để chỉnh sửa các quảng cáo chỉ với một lần nhấn giúp bổ sung thêm các yếu tố cần thiết cho sản phẩm.
Các blogger có khả năng chuyển đổi hình thức tiếp cận người dùng bằng nội dung dưới dạng bài viết đánh giá sản phẩm để quảng bá thương hiệu thu hút lưu lượng truy cập trên trang web của người bán. Một số blogger có tầm ảnh hưởng bởi khả năng quảng bá sản phẩm hiệu quả đem lại doanh số bán hàng vượt trội.
Các trang web nhỏ lẻ cũng được tận dụng để mở rộng hoang số bán hàng từ đơn vị tiếp thị. Không giống với trang web chính thức, web nhỏ lẻ thường cung cấp nội dung có liên quan và tập trung với một sản phẩm cụ thể.
Tiếp thị bằng Email là hình thức quảng cáo phổ biến từ trước đến nay giúp người bán hàng có được doanh thu tương đối tốt. Các đơn vị tiếp thị sẽ được thanh toán hoa hồng khi người dùng hoàn thành mua sản phẩm bất kỳ. Hoặc có thể sử dụng danh sách Email theo thời gian để thu thập và gửi Email về các sản phẩm đang được quảng cáo.
Các trang web lớn cung cấp một lưu lượng truy cập không giới hạn mọi lúc, mọi nơi dành cho hàng triệu người dùng bằng các biểu ngữ và liên kết. Mô hình tiếp thị này cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi linh hoạt hơn. Vì thế mà nó mang đến doanh thu hàng đầu cho cả người bán và đơn vị tiếp thị.
Một số trang web nổi tiếng như chương trình liên kết của Amazon, Amazon Associates, AvantLink, LinkConnector, ClickBank, ShareASale.
Một số mẹo tiếp thị trực tuyến hàng đầu dành cho bạn như:
Chương trình tiếp thị liên kết Bigcommerce dành cho mục tiêu triển khai doanh nghiệp trực tuyến, chuyển đổi hoặc quan tâm đến nền tảng thương mại điện tử. Nếu lựa chọn đăng ký thì nhóm chương trình sẽ kiểm tra đơn đăng ký được gửi về. Nếu được phê duyệt thì người đăng ký sẽ nhận được quyền truy cập vào hỗ trợ, theo dõi, báo cáo, thanh toán và có liên kết liên kết riêng tư để theo dõi các hoạt động.
Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng bá hợp pháp nếu đơn vị tiếp thị có mối quan hệ minh bạch với người bán sản phẩm.
Các sản phẩm tiếp thị liên kết tốt phụ thuộc vào yếu tố liên quan hoặc phức tạp. Hãy thử chọn một sản phẩm mà bạn quan tâm hoặc bạn có phần hiểu biết.
Không có giới hạn về số tiền bạn có thể kiếm được với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết bởi nó phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn và bạn đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và công sức cho nó.
Ví dụ: Năm 2022, tiếp thị liên kết ở Mỹ đạt 8,2 tỷ $ và tăng 5,4 tỷ $ so với năm 2017. Đây là một mô hình kinh doanh có tiềm năng rất lớn cho những người đang tìm cách kiếm thu nhập từ đơn vị liên kết. Trên thực tế, thu nhập của đơn vị liên kết có thể dao động từ vài trăm đô la mỗi tháng đến sáu con số mỗi năm. Bạn càng dành nhiều thời gian cho công việc của mình và bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng có nhiều tiềm năng kiếm tiền.
Tiếp thị liên kết hướng đến thương hiệu còn giới thiệu nhằm mục đích thuyết phục khách hàng hiện tại mời người thân của họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.
Nếu bạn có thắc mắc về Affiliate Marketing hoặc muốn tìm kiếm thêm nhiều cách để thu hút được khách hàng với cách thức này, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.
P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.
Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST
Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay: