Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn redirect từ http sang https cho website WordPress

Nội dung bài viết

    Đối với các website yêu cầu tính bảo mật cao, các trang web chứa thông tin nhạy cảm như thông tin đăng nhập, tài khoản ngân hàng,… Để đảm bảo an toàn người dùng nên cài đặt chứng chỉ SSL cho website, đồng thời chuyển hướng trang web từ giao thức http sang https.

    Trong bài viết này BKHOST sẽ hướng dẫn bạn cài đặt chứng chỉ SSL và chuyển hướng http sang https cho các website sử dụng mã nguồn mở WordPress.

    Trước tiên, bạn sẽ cần cài đặt SSL cho website WordPress!
    BKHOST đã có một bài viết rất chi tiết hướng dẫn cách cài đặt chứng chỉ SSL cho website, bạn hãy làm theo hướng dẫn chi tiết tại đây: Cài đặt SSL trên cPanel.

    Nếu bạn đã hoàn tất bước cài đặt SSL cho website WordPress của mình rồi thì hãy chuyển qua bước tiếp theo: “Cấu hình redirect từ http sang https”.

    Hướng dẫn cấu hình redirect từ http sang https cho website WordPress

    Để xử lý công đoạn này, bạn có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách sau:

    • Cách 1: Cấu hình thủ công.
    • Cách 2: Sử dụng plugin.

    Cách 1: Cấu hình thủ công

    Bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Chỉnh sửa tập tin wp-config.php

    Đầu tiên bạn truy cập vào thư mục chứa website, tìm và mở file wp-config.php, rồi tìm đến dòng chú thích /* That’s all, stop editing! Happy publishing. */, sau đó thêm đoạn code bên dưới vào phía trước.

    {{EJS0}}

    các bước cấu hình redirect từ http sang https cho website WordPress

    Sau khi dán đoạn mã trên vào file wp-config.php xong, bạn nhấn Ctrl+S để lưu lại. Tiếp đến, bạn đăng nhập vào trang admin để cài đặt lại đường dẫn bằng cách vào Settings, chọn General. Sau đó bạn nhấn Save Changes ở cuối trang để lưu lại.

    Cấu hình redirect từ http sang https cho website WordPress
    Cài đặt đường dẫn

    Bước 2: Thay đổi đường link trong database.

    Bạn cần thay đổi tất cả đường link của trang web từ http sang https, để làm điều này bạn cần tải plugins Better Search Replace về và cài đặt.

    tải plugins better search replace
    Tải plugins Better Search Replace về và cài đặt.

    Sau khi cài xong bạn click vào Active Now để kích hoạt.

    Tiếp theo, bạn nhấp chuột vào biểu tượng Tools, click chọn Better Search Replace.

    Sau đó, thay đổi đường dẫn từ http sang https như trong hình bên dưới (Lưu ý: đối với các hình ảnh, có thể bạn sẽ phải sửa thủ công.)

    Chọn Run Search/Replace để bắt đầu sửa đổi.

    sua doi duong dan
    Sửa đổi đường dẫn

    Bước 3: Cấu hình redirect từ HTTP sang HTTPS trên file .htaccess

    Bạn cần truy cập vào thư mục gốc của website và tìm đến file .htaccess. File này chứa những đoạn mã để cấu cấu hình redirect 301.

    Chỉ cần 30 giây để thực hiện công việc này. Xem chi tiết tại đây: http to https htaccess.

    Như vậy, website WordPress của bạn đã được chuyển hướng từ http sang https. Khi có bất cứ người dùng nào truy cập vào trang web thông qua giao thức http, thì website sẽ tự động chuyển hướng sang https.

    Cách 2: Sử dụng plugin

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều plugin hỗ trợ chuyển hướng website từ http sang https. Một trong những plugin tốt nhất hiện nay có thể kể đến Really Simple SSL. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cài đặt và sử dụng plugin này tại đây: Cài SSL cho website WordPress với plugin Really Simple SSL.

    Lời kết

    Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về cách cấu hình redirect từ http sang https cho website WordPress. Thật nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ở bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm quản trị website, domain, hosting, vps, máy chủ vật lý, email server… Chúc bạn thành công.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !