Nội dung bài viết
#

Lưu trữ đám mây là gì? Top 7 dịch vụ lưu trữ đám mây free phổ biến

Nội dung bài viết

    Ở đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ lưu trữ đám mây và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp lưu trữ đám mây hiệu quả để bạn có thể áp dụng ngay vào công việc của mình.

    Lưu trữ đám mây là gì?

    Dich vu luu tru dam may la gi
    Dịch vụ lưu trữ đám mây là gì?

    Lưu trữ đám mây là một dịch vụ cho phép bạn lưu trữ và quản lý dữ liệu trên các máy chủ từ xa thông qua Internet. Thay vì phải tự mua và bảo trì một hệ thống lưu trữ riêng, dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu.

    Xem thêm: Điện toán đám mây là gì? Tìm hiểu chi tiết về công nghệ lưu trữ đám mây.

    Lợi ích của dịch vụ lưu trữ đám mây cho doanh nghiệp

    • Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ lưu trữ đám mây giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc mua, cài đặt, bảo trì và nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu. Bạn chỉ cần trả phí dịch vụ hàng tháng và sử dụng dữ liệu theo nhu cầu.
    • Dữ liệu an toàn: Dịch vụ lưu trữ đám mây được xây dựng với các cơ chế bảo mật cao, giúp đảm bảo an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.
    • Quản lý dữ liệu dễ dàng: Với dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn có thể dễ dàng truy cập và quản lý dữ liệu của mình từ bất cứ đâu chỉ với một kết nối Internet.
    • Dịch vụ linh hoạt: Dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép bạn tăng hoặc giảm dung lượng lưu trữ dữ liệu theo nhu cầu của doanh nghiệp.

    7 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí

    Như đã đề cập, hiện nay các dịch vụ lưu trữ đám mây dần trở nên phổ biến hơn. Vậy nên rất nhiều nhà cung cấp đã tham gia vào quá trình phát triển và phát hành sản phẩm của riêng mình tới khách hàng. Song song với những dịch vụ trả tiền thì các dịch vụ miễn phí có số lượng người dùng đông đảo và trở nên cực kỳ nổi tiếng.

    Dưới đây là 7 cái tên nổi bật nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

    OneDrive

    Truy cập website: tại đây

    OneDrive

    OneDrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây do Microsoft phát triển. Ông lớn công nghệ này chưa từng bỏ qua bất cứ dịch vụ nào mà khách hàng cần. Hiện nay, nó luôn xuất hiện trong các gói Office dành cho cá nhân, văn phòng của hãng. Dịch vụ cũng có sẵn trong hệ điều hành Windows trên máy tính và thiết bị di động.

    OneDrive cung cấp cho người dùng 15GB dung lượng miễn phí để lưu trữ tệp dữ liệu. Bạn hoàn toàn có thể lưu trữ, tạo và chia sẻ các tệp, tìm kiếm và lọc nâng cao,…. Ngoài ra, người dùng dễ dàng đồng bộ hóa để truy cập trên nhiều thiết bị.

    GoogleDrive

    Truy cập website: tại đây

    GoogleDrive

    Dịch vụ lưu trữ đám mây free tiếp theo mà bất cứ ai cũng biết đó chính là Google Drive. So với OneDrive, Google Drive được nhiều người dùng cá nhân sử dụng hơn. Nó được phát triển cả bản ứng dụng lẫn online nên rất dễ truy cập từ các thiết bị. Google cũng liên kết nhiều dịch vụ của mình với Drive để giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn.

    Google Drive cung cấp 15GB dung lượng miễn phí. Tất nhiên bạn có thể mua thêm và nâng cấp khi nhu cầu sử dụng của mình cao hơn. Nhờ có dịch vụ này mà người dùng hoàn toàn có thể quản lý, kiểm soát các tệp, xem lịch sử, sao lưu, đồng bộ,….

    Dropbox

    Truy cập website: tại đây

    Dropbox

    Dropbox là một trong những dịch vụ đám mây nổi tiếng và lâu đời nhất hiện nay. Tuy nhiên Dropbox lại được nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn. Nó có khả năng đồng bộ các tệp và chia sẻ chúng nhanh chóng, hiệu quả.

    Dropbox cung cấp 2GB dung lượng miễn phí cho người dùng. Nếu bạn mua gói Plus, dung lượng sẽ tăng lên tới 1TB cùng với đó là nhiều tính năng nâng cao hơn. Với dịch vụ này, tính năng tự động sao lưu được rất nhiều người yêu thích và đặt lịch để lưu trữ dữ liệu.

    Sync

    Truy cập website: tại đây

    Sync

    Sync là dịch vụ lưu trữ đám mây free với tính năng đồng bộ nổi bật. Mặc dù nó không quá phổ biến nhưng số lượng người dùng vẫn không hề giảm.

    Bạn sẽ có tới 5GB dung lượng miễn phí để lưu trữ các tệp dữ liệu của mình. Người dùng cũng có thể trả phí để tăng thêm dung lượng mong muốn. Ứng dụng này còn có tính năng chia sẻ cộng tác được lòng nhiều người dùng.

    pCloud

    Truy cập website: tại đây

    pCloud

    Khác với các dịch vụ lưu trữ khác pCloud cung cấp cho người dùng tới 10GB dung lượng. Đây không chỉ là giải pháp lưu trữ, chia sẻ tệp trực tuyến mà còn mang tới các công cụ bảo mật hữu ích. Việc mã hóa đầu cuối sẽ giúp dữ liệu trở nên an toàn hơn. pCloud cũng tương thích trên nhiều nền tảng và các thiết bị phổ biến.

    Amazon Drive

    Truy cập website: tại đây

    Amazon Drive

    Amazon Drive là một sản phẩm tới từ ông lớn sàn thương mại điện tử Amazon nổi tiếng. Người dùng sẽ không mất thời gian tạo tài khoản và có 5GB dung lượng miễn phí.

    Các dịch vụ khác của Amazon cũng được liên kết với Drive nhằm giúp người dùng trải nghiệm tiện lợi hơn. Dịch vụ lưu trữ đám mây free này cũng mang đến các tính năng cơ bản: chia sẻ, đồng bộ, tìm kiếm,…

    Mega

    Truy cập website: tại đây

    Mega

    Mega là một dịch vụ lưu trữ khá mới lạ với nhiều người dùng tuy nhiên nó lại mang đến sự an toàn cao nhất. Nó cung cấp cho bạn tới 50GB dung lượng miễn phí để lưu các dữ liệu quan trọng. Bạn có thể truy cập các tệp cho dù đang offline. Tính năng bảo mật 2 lớp giúp mọi dữ liệu trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

    Tổng kết về dịch vụ lưu trữ đám mây

    Trên đây là những dịch vụ lưu trữ đám mây free đáng dùng nhất hiện nay mà BKHOST muốn giới thiệu tới bạn. Có những dịch vụ mang tới sự tiện lợi cao cũng có ứng dụng lại hướng tới sự an toàn. Tùy theo mục đích của bạn mà lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất với mình.

    Thuê Cloud Server tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    máy chủ cloud

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !