Nội dung bài viết
#

Thunderbird là gì? Hướng dẫn sử dụng Thunderbird

Nội dung bài viết

    Thunderbird là gì? Được biết đến là một trong các tiện ích ckeck email mã nguồn mở nổi tiếng của hãng Mozilla. Đối với những người sử dụng trình duyệt Firefox để lướt web thì chắc chắn không còn xa lạ gì với tiện tích Mozilla Thunderbird. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn khái niệm cũng như hướng dẫn sử dụng Thunderbird kiểm tra mail dễ dàng. Cùng theo dõi nhé!

    Thunderbird là gì?

    Lý giải Mozilla Thunderbird là gì?

    Mozilla Thunderbird là một ứng dụng email hỗ trợ khách hàng dùng các tài khoản email nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt nhất là công cụ lọc thông minh các thư rác dựa trên RSS Reader của Mozilla Thunderbird.

    Tiện ích này cung cấp cho người dùng ứng dụng email client tiện cho việc liên hệ với bạn bè, đối tác thông qua việc gửi và nhận email. Hơn nữa, người dùng còn có thể tạo các tài khoản mang phong cách riêng của mình trong tiện ích này và thiết lập để sẵn sàng cho quá trình gửi và nhận email.

    Việc sử dụng Thunderbird để kiểm tra email nhanh hơn và không bị treo như khi dùng Outlook. Đây cũng được xem là sự thay thế tốt nhất với nhiều chức năng và thành phần mở rộng khác. Thunderbird được đánh giá cao bởi tốc độ và tính linh hoạt của mình. Nó chạy trên mọi hệ điều hành và hỗ trợ toàn bộ các giao thức phổ biến nhất hiện nay.

    Các tính năng chính khi sử dụng Thunderbird

    Mozilla Thunderbird sở hữu nhiều tính năng mới và thành phần mở rộng vô cùng linh hoạt. Khi sử dụng chúng để kiểm tra mail, thao tác của người sẽ nhanh chóng hơn và không gặp phải trường hợp treo như khi dùng Outlook. Sau đây là một tính năng mà Mozilla Thunderbird hỗ trợ cho người dùng, cùng theo dõi nhé!

    Dùng nhiều tài khoản email trên cùng giao diện và duyệt theo các tab

    Mozilla Thunderbird cho phép bạn đăng nhập vào email trong nhiều tab khác nhau. Cũng bởi vậy mà người dùng có thể dễ dàng chuyển qua chuyển lại các tài khoản khác nhau. Đây cũng là điểm vượt trội của tiện ích này so với các ứng dụng email khác. Thông thường thì mỗi trình duyệt chỉ mở được một tài khoản email để sử dụng. Ngoài ra Mozilla Thunderbird còn tích hợp thêm công cụ tìm kiếm và bộ lọc thư rác thông minh nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

    Với tính năng theo dõi mail trên nền web vừa tiện lợi vừa an toàn, Mozilla Thunderbird trở thành một trong các phần mềm quản lý email được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ứng dụng này cho phép người dùng quản lý nhiều tài khoản từ 1 giao diện duy nhất, phân loại cũng như sắp xếp các email theo nhiều chủ đề khác nhau. Đồng thời phân biệt và tím kiếm các email dễ dàng thông qua mã màu.

    Hỗ trợ cá nhân hóa địa chỉ email

    Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Mozilla Thunderbird
    Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Mozilla Thunderbird

    Mozilla Thunderbird hỗ trợ cá nhân hóa nhiều địa chỉ email của người dùng như: email gia đình, email công việc, email cho bạn bè,… Công việc quản lý email theo tab giúp bạn có thể xem nhiều mail cùng một lúc, khi đó việc khôi phục lại các tab ở phiên làm việc tiếp theo dễ dàng hơn.

    Quản lý email và sắp xếp công việc tối ưu

    Công việc quản lý email hiện nay là vấn đề vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, người dùng, gửi và nhận email sao cho phù hợp sẽ giúp bạn sắp xếp các công việc một cách tối ưu hơn. Vì vậy mà nhiều phần mềm được ra đời để quản lý gmail cho doanh nghiệp tốt hơn. Bên cạnh Mozilla Thunderbird thì Windows Live Mail cũng là một trong các phần mềm như vậy.

    Thêm liên lạc email vào danh sách

    Ứng dụng Mozilla Thunderbird cho phép người dùng thêm các tên liên lạc khác vào danh bạ để tiện lợi trong việc quản lý và liên lạc. Đồng thời nhập các thông tin như: Ngày sinh, hình ảnh, số điện thoại,… đính kèm mỗi địa chỉ liên lạc được bổ sung vào.

    Gửi email đính kèm thêm các tập tin văn bản, tài liệu

    Tính năng này được sự đánh giá cao của Mozilla Thunderbird là khả năng gửi email đính kèm thêm tài liệu với dung lượng lớn. Bên cạnh đó, Mozilla Thunderbird còn xây dựng thêm tính năng bảo vệ người dùng khỏi những email gián điệp, lừa đảo (email chứa đường dẫn link tới những trang web đen hay gián điệp) bằng cách đưa ra cảnh bảo cho người dùng mỗi lần họ định click vào link đó.

    Xây dựng bộ công cụ lọc thư spam

    Với bộ lọc thông minh đã được tích hợp sẵn trên Mozilla Thunderbird, nó sẽ ngăn chặn các thư spam hoặc thư rác tấn công hòm thư đến. Từ đó góp phần giảm thiểu sự khó chịu cho người dùng mỗi lần truy cập vào email và thực hiện quá trình nhận, gửi thư điện tử.

    Bảo vệ máy tính một cách tuyệt đối

    Bởi ứng dụng Mozilla Thunderbird có tính năng bảo vệ người dùng khỏi các email lừa đảo và gián điệp nên chúng được xem như công cụ thần kỳ giúp bảo vệ máy tính một cách an toàn và tuyệt đối.

    Hướng dẫn sử dụng Thunderbird để check gmail

    Cach su dung Mozilla Thunderbird de check mail
    Cách sử dụng Mozilla Thunderbird

    Dưới đây là các thao tác giúp người dùng cài đặt ứng dụng để sử dụng Mozilla Thunderbird kiểm tra email:

    • Bước 1: Hãy tải phiên bản mới nhất của Mozilla Thunderbird.
    • Bước 2: Lúc này, người dùng hãy click đúp vào biểu tượng email khi có một giao diện mail hiện ra.
    • Bước 3: Nhấn vào Skip this and use my existring email để chạy ứng dụng
    • Bước 4: Điền tên, địa chỉ, mật khẩu để đăng nhập email. Sau đó nhấn continue để tiếp tục.
    • Bước 5: Chọn Done để hoàn tất việc đăng nhập email của bạn
    • Bước 6: Nhấn vào tài khoản email vừa mới tạo
    • Bước 7: Nhấn vào Inbox trong tài khoản hoặc Get mail để tiến hành kiểm tra email.
    • Bước 8: Vào mục Write a new message trong tài khoản và nhấn Send để gửi thư.

    Như vậy là bạn đã hoàn tất việc check mail thông qua Mozilla Thunderbird rồi đó. Trong trường hợp Thunderbird không nhận được mail, hãy kiểm tra lại các bước đã làm xem có sai sót gì không. Nếu như chẳng may gặp lỗi, bạn có thể hủy thao tác và thực hiện lại từ đầu.

    Tổng kết về Mozilla Thunderbird

    Trên đây là những thông tin cơ bản về khái niệm Thunderbird là gìcách dùng Thunderbird dễ dàng. Hy vọng chúng thực sự hữu ích cho các bạn trong quá trình gửi và nhận thư điện tử. Nếu như có nhu cầu tìm hiểu các dịch vụ email cho công ty/doanh nghiệp hay các email cho cá nhân,… đừng quên theo dõi các gói dịch vụ của BKHost nhé!

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua domain .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !