Nội dung bài viết
#

SSD hosting là gì? Khác biệt giữa SSD hosting và HDD hosting

Nội dung bài viết

    Khi website của bạn cần xử lý một lượng thông tin sau một thời gian phát triển và truy cập lớn từ khách hàng thì hosting sử dụng HDD không còn một lựa chọn phù hợp nữa. Lúc này trang web cần ổ cứng lưu trữ hoạt động nhanh và ổn định hơn, đó là lúc cần đến hosting sử dụng ổ SSD. Vậy SSD hosting là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

    SSD Hosting là gì?

    SSD hosting la gi
    SSD hosting là gì?

    Chắc hẳn không phải ai có Website cung hiểu về SSD Hosting. Vậy công nghệ SSD hosting là gì? Và có những đặc điềm ra sao? Sau đây tôi sẽ nêu một số điểm nổi bật của SSD Hosting.

    SSD là 3 chữ cái được viết tắt của Solid State Drives. Các ổ đĩa được sử dụng để làm tăng tốc hiệu suất của trang web trên internet. Điều này sẽ làm cho Website thu hút được một số khách hàng lớn, bởi trang web của bạn thường được truy cập vào ngay.

    Các công nghệ áp dụng cho SSD là tương tự với các hệ thống HDD truyền thống. Nhưng lại có sự khác biệt rõ ràng về tốc độ giữa SSD và HDD. Ổ cứng SSD thường được sử dụng khi ta cần một không gian web nhỏ hơn và truy cập nhanh hơn.

    Hosting với lợi ích cần thiết

    Lưu trữ của ổ cứng SSD có rất nhiều lợi ích. Các ổ đĩa SSD được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong những chip ổn định. Những chip này không chứa các thành phần chuyển động.

    Và các thành phần SSD vô cùng bền vững. Công nghệ vi mạch thế hệ mới cho hiệu suất cao nhưng đảm bảo tiêu thụ lượng hiệu năng thấp nhất. Hơn nữa, ổ cứng SSD được thiết kế với các thành phần cơ học cố định. Đồng thời, đèn LED thông thường đòi hỏi rất nhiều điện được điều khiển bởi tốc độ của máy tính.

    Hosting công nghệ SSD

    Phần nhiều trong đó các trường hợp SSD Hosting là flash based. Đây là bộ nhớ đại diện cho thiết bị lưu trữ không mất dữ liệu khi tắt nguồn (non volatile) một tính năng rất quan trọng. Điều này cho phép người dùng lưu trữ  dữ liệu quan trọng, ngay cả khi không có điện.

    Về mặt kỹ thuật vật lý, các thiết bị lưu trữ SSD sử dụng các tính chất bán dẫn. Nó không được thực hiện bằng các thao tác cơ học bình thường.

    Điều này giúp các thiết bị lưu trữ làm việc tuy âm thầm nhưng rất hiệu quả. Đây chính là điểm mạnh của lưu trữ SSD, mọi người đều biết lưu trữ SSD hầu như không gây ra tiếng ồn. Mặt khác, thành phần lưu trữ của SSD sẽ trông không giống như HHD thông thường.

    Các thiết bị lưu trữ SSD có vỏ kim loại và hình dạng chữ nhật được thiết kế theo tiêu chuẩn của ổ đĩa cứng. Với thiết kế như vậy các thiết bị lưu trữ SSD có thể được gắn với bất kỳ máy tính, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nào.

    Hosting công suất SSD

    Khi bạn sử dụng lưu trữ SSD, một đặc điểm mà bạn không thể phủ nhận là bạn có thể truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn. Bởi vì các thiết bị cấu tạo nên SSD không có các thành phần chuyển động.

    Thông thường, tốc độ truyền tải sẽ thấp đi khi số lượng tìm kiếm yêu cầu thông tin từ ổ cứng. Với công nghệ lưu trứ SSD không lưu trữ tìm kiếm cường độ cao.

    Theo xác thực trong quá trình sử dụng kết quả SSD web hosting là nhanh hơn so với bất kỳ phương pháp HDD đến 67%. Điều này sẽ cho một cái nhìn tổng quan rõ ràng về lý do tại sao bạn nên sử dụng SSD Hosting thay vì kỹ thuật HDD thông thường.

    Cơ hội tuyệt vời cho ứng dụng web

    Bạn sẽ thấy lưu trữ SSD hữu ích khi các tổ chức, doanh nhiệp hoặc cá nhân sử dụng. Ổ cứng này cho phép các bạn sử dụng các ứng dụng dựa trên nền tảng web. Bởi một mảng lớn của các trang web sẽ được triển khai với các kỹ thuật tiên tiến.

    Những trang web ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi treo phần cứng, virus, lỗi mạng hoặc worms. Do đó dữ liệu của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ mối đe dọa khi bạn sử dung SSD Hosting.

    Tương tự, các phương pháp đáng tin cậy như lưu trữ SSD sẽ giúp bạn quản lý và điều khiển lưu lượng dễ dàng.

    Tóm lại, SSD Hosting là một cơ hội tuyệt vời cho những doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có các ứng dụng dựa trên web.

    Ưu điểm và hạn chế của SSD Hosting

    SSD được viết tắt của Solid State Drives, trong đó “Solid State” là cụm từ viết tắt của ngành công nghiệp một mạch tích hợp. Đó cũng chính là sự khác biệt của SSD với các ổ cứng thông thường khác. SSD không có các bộ phận chuyển động bên trong như HDD. Thay vì việc sử dụng đĩa, đầu đọc/ghi và động cơ, ổ cứng này sử dụng bộ nhớ flast có thể lưu giữ thông tin của khác hàng kể cả khi mất điện. Tuy nhiên, sự khác biệt bởi tốc độ xử lý dữ liệu giữa SSD và HDD vô cùng lớn (khoảng 300%). Ổ SSD thường được sử dụng khi bạn cần một trang web xử lý ổn định và có thể truy cập nhanh hơn.

    Ưu điểm nổi trội của SSD hosting

    SSD không phân mảnh bởi nó sử dụng các đĩa quay để ghi lại những dữ liệu. Khi đó ổ cứng HĐ sẽ phân mảnh các dữ liệu cần lưu trữ đó và làm ảnh hưởng tới chất lượng của tập tin. Trong đó, ổ cứng SSD không có đầu đọc vật lý, vì vậy các dữ liệu sẽ được bảo đảm an toàn hơn và không xảy ra tình trạng phân mảnh.

    Độ bền của SSD: Ổ cứng này không sử dụng cơ chế cơ học nên nó vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu trong trường hợp máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ bị tác động bởi ngoại lực. Đa số các ổ cứng HDD bình thường sẽ bị hư hỏng nếu như chúng bị va chạm quá mạnh.

    Tốc độ cao hơn HDD: Bởi SDD không bị phân mảnh dữ liệu và không phải vận hành các chi tiết cơ học bên trong. Hơn nữa, cơ chế làm việc của ổ cứng này đem lại hiệu suất cao hơn so với HDD. Do đó, SSD hosting nhanh hơn HDD khoảng 67%.

    Đảm bảo an toàn cho dữ liệu: Trong HDD có nhiều chuyển động đến từ các bộ phận khác nhau nên chúng rất dễ bị hao mòn. Trái lại với điều này, SSD lại không có chuyển động của bất kỳ phần nào để truy cập dữ liệu. Vì vậy dữ liệu của khách hàng được đảm bảo an toàn hơn.

    Một số điểm hạn chế của hosting SSD

    Vấn đề của SSD hosting chính là giá thành đắt hơn nhiều so với các ổ cứng thông thường khác. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh khiến cho ổ HDD vẫn được nhiều người tin dùng hơn hẳn. Giá thành cao chính là rào cản lớn nhất khiến hosting SSD chưa được sử dụng rộng rãi.

    Để khắc phục tình trạng này, nhiều nhà cung cấp thường kết hợp sử dụng một ổ cứng SSD và HDD với nhau. Khi đó, các dữ liệu thường xuyên được sử dụng sẽ được lưu trữ trên ổ cứng SSD. Còn các dữ liệu ít dùng hoặc tần suất sử dụng không thường xuyên sẽ được lưu trữ tại HDD.

    Nói chung, các host sử dụng ổ cứng HDD thường có giá thành, dung lượng và mức độ phổ biến cao hơn so với SDD. Tuy nhiên, hosting sử dụng SSD vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất nếu như các doanh nghiệp muốn có tốc độ, mức độ chắc chắn, ổn đinh hoặc phân mảnh tốt.

    Sự khác nhau giữa SSD Hosting và HDD Hosting

    Khi so sánh SSD Hosting và HDD Hosting các bạn có thể thấy ổ cứng SSD cung cấp tất cả các gói WordPress HostingCloud VPS. Điều này khiến cho các đơn vị sử dụng SSD Hosting có được độ tin cậy, hiệu suất và thời gian hoạt động cao hơn so với HDD. Hosting SSD sử dụng ổ cứng SSD cho phép trang web xử lý ổn định cũng như truy cập Internet nhanh hơn. 

    Với những ưu điểm nổi trội như không phân mảnh, độ bền và tốc độ xử lý cao, dữ liệu được đảm bảo một cách an toàn, SSD Hosting được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn. Đây cũng là lý do khiến giá bán của hosting SSD đắt hơn 3-4 lần so với HDD. Vì vậy rất nhiều đơn vị thiết kế website sử dụng HDD hơn với mục đích duy nhất là khuyến mãi cho khách hàng. 

    Mặc dù dung lượng của ổ cứng HDD nhiều và phổ biến trên thị trường hơn SSD. Tuy nhiên hosting ở ổ cứng SSD vẫn được nhiều người lựa chọn hơn bởi tốc độ xử lý nhanh, chắc chắn và không bị phân mảnh. Đây cũng là yếu tố quan trọng đối với website của các doanh nghiệp.

    Hosting công nghệ SSD mua ở đâu?

    Lựa chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ Hosting với chất lượng ổn định và chi phí thấp giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình thực hiện các công việc kinh doanh trên internet.

    Tuy nhiên khi nhắc đến hosting, máy chủ, tên miền thì không thể không nhắc đến Công Ty BKHOST là một trong những nhà cung cấp Hosting, tên miền, máy chủ – chất lượng có uy tín trên thị trường hiện nay.

    BKHOST được rất nhiều khách hàng biết đến không chỉ có dịch vụ host giá rẻ mà còn có độ ngũ nhân viên trẻ năng động chuyên nghiệp tận tình, phong cách chăm sóc khách hàng mang tính chuyên nghiệp cao. Đó chính là yếu tố bạn nên quan tâm.

    Dữ liệu là cốt lõi trong kinh doanh của bạn, SSD không có chuyển động của bất kỳ phần nào để truy cập dữ liệu do đó dữ liệu của bạn được an toàn hơn với SSD hosting. Như vậy, hy vọng rằng ở bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về ssd hosting là gì để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho website của mình.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 5k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    hosting giá tốt

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !