Nội dung bài viết
#

Làm sao để truy cập website khi bị chặn?

Nội dung bài viết

    Có không ít trường hợp người dùng không được thoải mái lướt web mà bị giới hạn hoặc bị chặn khi giới hạn truy cập website. Đó có thể là các trang mạng xã hội, chia sẻ video hay trang thông tin giải trí. Tại sao web các  trang web bị chặn có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên việc vào truy cập trang web bị chặn sẽ khiến người dùng khó chịu. Họ luôn tìm cách vào trang web bị chặn để có thể truy cập nguồn thông tin mà mình muốn.

    10 cách truy cập trang web bị chặn bạn nên tham khảo:

    Việc tìm hiểu cách truy cập trang web là điều cần thiết. Bởi hiện nay nhiều người dùng gặp phải những khó khăn nhất định khi truy cập website hay mạng xã hội như: facebook, instagram,… Vậy đâu mới là cách vào các trang web bị chặn hiệu quả nhất? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây thôi nào.

    Để hỗ trợ người dùng trong quá trình truy cập website bị chặn, nhiều diễn đàn đã đưa ra các cách truy cập website thực sự hữu hiệu. Trong đó:

    Cách 1: Vào trang web bị chặn qua IP

    Nếu như trước đây, người dùng chỉ có thể vào trang web bị chặn qua URL. Thì đến thời điểm hiện tại đã có thêm rất nhiều cách truy cập hiệu quả khác, như cách truy cập qua IP mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây.

    huong dan vao website bi chan bang dia chi ip
    Hướng dẫn vào website bị chặn bằng địa chỉ IP

    Tại sao cách truy cập trang web qua IP lại hiệu quả hơn? Lý do chính là bởi vì nhiều website chỉ chặn duy nhất URL chứ không chặn trên các phương diện khác.

    Với cách truy cập này thì bạn chỉ cần thực hiện các thao tác để mở Command Prompt (hệ điều hành Windows), Terminal (với các hệ điều hành khác). Nhập câu lệnh: “ping trang_web_cần_xem_IP”, nhấn Enter là OK.

    Một số phần mềm và ứng dụng chỉ chặn địa chỉ URL của trang web mà không chặn IP. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào những trang web bị chặn bằng cách tiến hành nhập IP lên thanh địa chỉ trang web với các bước như sau:

    • Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ IP của trang web bị chặn bằng cách truy cập vào Terminal trên OS X hoặc Command Prompt trên Windows. Sau đó, gõ “ping X.com” trong đó X chính là địa chỉ website bị chặn.
    • Bước 2: Ghi đầy đủ địa chỉ IP của website bị chặn vừa tìm thấy.
    • Bước 3: Xem trang web bị chặn bằng cách sử dụng địa chỉ IP đó thay vì nhập địa chỉ URL.

    Cách 2: Truy cập website bị chặn qua Google Mobile Search

    Cách “vượt hàng rào lửa” tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là truy cập website qua Google Mobile Search. Đây được xem là một trong những cách truy cập website bị chặn khá hữu ích. Cụ thể quy trình hoạt động của nó như thế nào?

    Khi sử dụng Google Mobile Search, bạn sẽ thấy rằng giao diện hiển thị của nó như một trang web thực sự. Do đó, bạn có thể truy cập được những trang web bị chặn một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng những chắc năng liên quan tới đoạn mã Java hay CSS đều sẽ bị vô hiệu hóa.

    Nếu như một phần nhỏ người dân muốn sử dụng các trang web của Việt Nam thì ngược lại, đại đa số mọi người ưa chuộng các website của nước ngoài hơn cả. Và cũng vì thế nên những cách truy cập trang web nước ngoài là từ khóa có lượng tìm kiếm rất lớn trong thời gian gần đây.

    Cách 3: Vào website bị chặn bằng Web Proxy

    Khi truy cập website nước ngoài thông qua web proxy bạn sẽ được đưa vào chế độ ẩn danh hay thoải mái lướt web trên một web proxy giấu tên mà không lo tới vấn đề sẽ bị phát hiện.  Trước khi bạn muốn truy cập vào website vào trang quản trị của bạn, bạn nên mua tên miền gmail để tạo cho mình một một tài khoản phù hợp đồng nhất.

    cach vao cac trang web bi chan với thiết lập Proxy bằng trình duyệt FireFox
    Truy cập web bị chặn bằng cách thiết lập Proxy với trình duyệt FireFox

    Có rất nhiều trang web proxy miễn phí cung cấp cho người dùng dịch vụ duyệt web ẩn danh. Bạn có thể sử dụng các trang web proxy này để truy cập các trang web bị chặn một cách dễ dàng. Chỉ cần truy cập trang web proxy và nhập URL trang web mà bạn muốn truy cập.

    Quá trình này hoạt động như thế nào? Khi duyệt một trang web bằng proxy, thực tế bạn không hề kết nối với trang web đó mà là kết nối với proxy của server (máy chủ). Và proxy của server được kết nối với đích đến của trang web. Do đó tất cả những gì mà bạn nhìn thấy là phiên bản cache của trang mà proxy server cung cấp cho bạn thôi.

    Một số trang web proxy bạn có thể sử dụng như Proxysite.com hoặc Proxery, hoặc nếu muốn nhiều tùy chọn hơn bạn có thể sử dụng Newproxysite.com.

    Cách 4: Truy cập các trang web bị chặn bằng phần mềm ẩn IP

    Những phần mềm ẩn IP được giới thiệu gần đây đều có chất lượng ổn định . Vậy nên khi sử dụng chúng bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm ẩn IP miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được sử dụng những tính năng như kiểm tra, hay thêm bất kỳ proxy thủ công nào thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những phần mềm trả phí nhé.

    Cách 5: Mở trang web bị chặn bằng cách sử dụng dịch vụ VPN

    VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mang riêng ảo. Đây là một mạng dành riêng để kết nối máy tính lại với nhau thông qua hệ thống mạng Internet công cộng.

    su dung ket noi vpn
    Sử dụng kêt nối VPN để thực hiện cách truy cập các trang web bị chặn

    Một mạng riêng ảo cũng được gọi là 1 máy chủ từ xa cho phép người dùng truy cập ẩn danh vào website bị chặn thông qua mạng công cộng. Trên thị trường hiện nay có vô vàn nhà cung cấp dịch vụ VPN, trong đó có các dịch vụ cung cấp miễn phí. Nó cho phép người dùng duyệt web riêng tư, không cần phải kiểm duyệt và có tiện ích mở rộng cho trinh duyệt FireFox và Chrome.

    Cách 6: Sử dụng trình duyệt TOR để vào những trang web bị chặn

    Tor là 1 trình duyệt cho phép người dùng duyệt web ẩn danh và ngăn chặn thói quen duyệt web. Hơn nữa, trình duyệt này còn ngăn chặn việc theo dõi vị trí của bạn và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

    huong dan vao trang web bi chan bằng cách dùng trình duyệt Tor
    Cách truy cập website bị chặn bằng trình duyệt Tor

    Để có thể sử dụng, người dùng cần phải tải về trình duyệt Tor về máy trước sau đó cài đặt nó giống như 1 ứng dụng bình thường. Sau đó mở ứng dụng lên và nhấn chọn Connect để kết nối với Tor. Đây là một trong các cách mở khóa trang web bị chặn đơn giản và hiệu quả mà mọi người thường sử dụng phổ biến hiện nay.

    Cách 7: Cách mở trang web bị chặn bằng DNS công cộng

    Đối với một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP –  Internet Service Providers) dùng thay đổi DNS của họ để ngăn chặn quyền truy cập của một số trang web. Để có thể vào các trang web bị chặn ở việt nam hay nước ngoài, hãy sử dụng DNS công cộng của Google để khắc phục các hạn chế của những nhà cung cấp dịch vụ Internet.

    vao trang web bi chan bằng DNS công cộng
    Vào trang web bị chặn bằng DNS công cộng

    Ở mục cấu hình DNS hệ thống mạng, hãy thay đổi DNS thành địa chỉ IP Google Public DNS, cụ thể như sau:

    IPv4:

    • 8.8.8.8
    • 8.8.4.4

    IPv6:

    • 2001:4860:4860::8888
    • 2001:4860:4860::8844

    Cách 8: Mở các trang web bị chặn bằng Google dịch

    Google Translate (Google dịch) là công cụ cho phép người dùng dịch bất kỳ nội dung trên 1 website từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Tuy nhiên bạn có thể chưa biết nếu nhập URL của website bị chặn vào Google Translate. Sau đó chọn Dịch, lúc đó các trang web bị chặn sẽ được chuyển sang ngôn ngữ khác. Ở mục Xem, chọn Gốc để quay lại ngôn ngữ ban đầu, điều này giúp rất nhiều cho người dùng cho việc trải nghiệm trang web bị chặn theo ngôn ngữ mà bạn ưa thích.

    Vào google dịch để thực hiện cach vao trang web bi chan
    Vào google dịch để thực hiện cách vào trang web bị chặn

    Cách 9: Cách xem các trang web bị chặn bằng tập tin Host

    Để lý giải những câu hỏi như: “Làm sao truy cập trang web bị chặn?, Làm sao vào được trang web bị chặn? Làm sao để vào các trang web bị chặn hay Tại sao nhiều trang web bị chặn? Trang web bị chặn phải làm sao?”,… hãy sử dụng tập tin Host theo các bước như sau:

    Bước 1: Sử dụng công cụ Pentest Tools để tìm kiếm địa chỉ IP cho tên miền chính và domain phụ của website bị chặn bằng việc gõ tên miền cần kiểm tra và bật “Include subdomain details”. Sau đó nhấn Start và chờ trong một khoảng thời gian ngắn.

    Bước 2: Sao chép địa chỉ IP và tên miền chính/phụ và dán vào tập tin Host.

    • Với hệ điều hành Windows, các bạn hãy truy cập tập tin Host theo đường dẫn như sau: C:\Windows\System32\drivers\etc.
    • Đối với máy Mac trong Terminal, hãy gõ “sudo nano / private / etc / hosts” sau đó di chuyển xuống phía dưới để có thể mở tập tin host và dán địa chỉ IP ngay vào vị trí đó. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Control + X, cuối cùng nhấn phím Y để lưu chúng lại.

    Bước 3: Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể duyệt những trang web bị chặn ở việt nam hay nước ngoài như thông thường.

    Cách 10: Hướng dẫn vào các trang web bị chặn bằng SSH Tunnels

    Trước tiên, bạn cần phải có 1 tài khoản SSH. Bằng cách mở Terminal lên và chạy câu lệnh ssh -D 12345 [email protected] để đăng nhập. Nếu như dùng hệ điều hành Windows hãy sử dụng Putty.

    Câu lệnh này sẽ chạy server SOCKS trên cổng port. Thời điểm này bạn sẽ được yêu cầu nhập tên user (người dùng) và password (mật khẩu). Sau khi đăng nhập thành công, hãy thu nhỏ cửa sổ Terminal lại.

    dung ssh tunnels de truy cap website bi chan
    Dùng SSH Tunnels để truy cập website bị chặn

    Mở trình duyệt Firefix và truy cập Preferences. Sau đó mở theo đường dẫn Advanced => Network => Settings. Tích chọn Manual Proxy Configurations và nhập địa chỉ 127.0.0.1 vào khung Search Hosts để bổ sung thêm số cổng (port number) mà bạn nhận được khi tạo SSH tunnel. Nhấn chọn OK để lưu lại thay đổi.

    Tiếp tục mở 1 tab mới và nhập about:config sau đó thiết lập network.proxy.socks_remote_dns là TRUE. Vậy là bạn đã hoàn thành cách mở trang web bị chặn.

    Trên đây là một số gợi ý về vấn đề truy cập website hay cách vào các trang web bị chặn nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nếu như nếu bạn muốn tìm hiểu tới dịch vụ email server, bảo mật website, hay mua host giá rẻ,… thì hãy đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của Bkhost nhé! Chúc các bạn thành công và có được những trải nghiệm thú vị nhất.

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng kí ngay hôm nay!

    đăng kí tên miền .com

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !