Nội dung bài viết
#

Tìm hiểu về ISA server là gì và cách cấu hình ISA server

Nội dung bài viết

    ISA server là gì? Đó là một giải pháp kết nối chứa cả firewallcache, hiệu quả, an toàn và bảo mật cho các doanh nghiệp chia sẻ băng thông tín hiệu, sử dụng trong các mô hình mạng lớn và cả quy mô mạng trung bình, ISA server đáp ứng nhiều yêu cầu truy xuất của người dùng bên trong và ngoài hệ thống một cách an toàn.

    ISA Server là gì?

    Máy chủ tăng tốc và bảo mật Internet (máy chủ ISA) là một máy chủ cung cấp tường lửa tổ chức và giải pháp bộ nhớ cache Web cho Windows cùng với kết nối Internet an toàn, nhanh chóng và dễ quản lý.

    ISA giúp thực hiện chính sách bảo mật doanh nghiệp của tổ chức thông qua các công cụ quản trị của nó, giúp điều chỉnh việc sử dụng dựa trên các tiêu chí nhóm, ứng dụng, đích, lịch biểu và nội dung của người dùng.

    Nền tảng mở rộng của nó cung cấp khả năng dự phòng phần cứng và cân bằng tải và cho phép sử dụng hiệu quả tài nguyên mạng thông qua các cơ chế bộ nhớ đệm phức tạp của nó.

    ISA server là một thành viên của máy chủ doanh nghiệp .NET. Nó xuất hiện ở cả phiên bản tiêu chuẩn và doanh nghiệp. Mặc dù phiên bản tiêu chuẩn có thể được sử dụng như một máy chủ độc lập (hỗ trợ tối đa bốn bộ xử lý) cho các tổ chức có quyền truy cập Internet thấp hơn, phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để triển khai ở quy mô lớn do các chức năng bổ sung của nó.

    Các công nghệ cho các dịch vụ của ISA server là gì?

    • Dịch vụ Microsoft Firewall để giám sát tất cả lưu lượng cấp gói, cấp mạch và cấp ứng dụng
    • Một proxy Web để lưu trữ và phục vụ nội dung Web truy cập thường xuyên để giảm lưu lượng mạng và cung cấp truy cập nhanh hơn vào các trang Web thường xuyên truy cập
    • Dịch địa chỉ mạng an toàn để cung cấp sự minh bạch địa chỉ cho các khách hàng được kết nối mạng
    • Bộ nhớ đệm RAM và Giao thức định tuyến bộ nhớ cache cho bộ nhớ đệm nâng cao
    • Bộ lọc gói giao thức Internet động chỉ mở cổng khi cần thiết, do đó giảm nguy cơ tấn công từ bên ngoài
    • Mạng riêng ảo để đóng gói dữ liệu cá nhân qua mạng công cộng
    • Thông báo để thông báo cho quản trị viên về sự kiện mạng đáng ngờ
    hoat dong cuaISA server
    Hoạt động của ISA server

    ISA server phổ biến được sử dụng ở doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bản ISA server 2006 là bản nâng cấp của 2004 được thiết kế bởi Microsoft, chúng được dùng phổ biến đến thể bỏi khả quản lý linh hoạt, bảo vệ hệ thống vô cùng tốt

    Ưu điểm của ISA server

    Được bảo vệ bởi hệ thống tường lửa – Fire wall trong khi kết nối Internet. Tránh tối đa sự xâm phạm từ các đối tượng như hacker, virus,…

    Với các tổ chức, doanh nghiệp, mọi dữ liệu thông tin cần được bảo mật ở mức tuyệt đối. Với máy các nhân lộ thông tin người dùng đã gây khó chịu thì với doanh nghiệp thì sẽ là những tổn thất về mặt tài sản, còn có thể là cả uy tín nữa.

    he thong tuong lua bao mat cua isa server
    Hệ thống tường lửa bảo mật chắc chắn của ISA server

    Cách cài đặt cấu hình ISA server

    BKHOST giới thiệu tới bạn cách cài đặt ISA server 2006 và cấu hình ISA server.

    Bước 1: Tải phần mềm ISA server

    Sau đó bạn chạy phần mềm, bảng cài đặt chọn Install ISA server

    Bước 2: Chọn Next, sau đó là “I accept the terms in the license agreement” và tiếp tục ấn Next

    Bước 3: Điền đầy đủ thông tin về User Name, Organization. Sau đó chọn Next

    Lựa chọn phiên bản quản lý mà bạn muốn cài đặt.

    • Install ISA Server services : giúp máy tính của bạn sẽ trở thành 1 trong những máy chủ cùng chạy ISA (là máy chủ, chạy trực tiếp)
    • Install Configuration Storage server : máy tính của bạn sẽ lưu trữ cấu hình được sử dụng bởi ISA Server và sử dụng nó để khôi phục kết nối khi cần thiết. (không phải là máy chủ, chạy gián tiếp)
    • Install both ISA Server services anh Configuration Storage server: là lựa chọn cài đặt cả 2 cái trên.
    • Install ISA Server Management : máy tính của bạn sẽ được sử dụng để quản lý ISA Server từ xa.

    Sau đó hệ thống sẽ hiển thị lại các tính năng sắp được cài đặt cho máy của bạn. Chọn Next

    Bước 4: Chọn “Create a new ISA Server enterprise, rồi ấn Next

    Next thêm một lần nữa rồi chọn Add. Tiếp đến là Add Range, bạn nhập địa chỉ IP bắt đầu và địa chỉ IP kết thúc. Chọn OK, rồi chịu khó nhấn Next 3 lần tiếp theo là xong

    Mỗi công nghệ ISA có thể được áp dụng riêng lẻ hoặc cùng nhau để giải quyết các thách thức về hiệu năng và bảo mật mà các văn phòng chi nhánh phải đối mặt trong việc truy cập thông tin được lưu trữ trên mạng văn phòng chính. Ngoài ra, BKHOST cũng là địa chỉ cho thuê máy chủ riêng mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công việc cài đặt và cấu hình ISA server.

    Mua Hosting WordPress tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    wordpress hosting giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !