Nội dung bài viết
#

Dropbox là gì? Hướng dẫn cài đặt Dropbox trên máy tính

Nội dung bài viết

    Hiện nay, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, khối lượng thông tin và kiến thức phát triển ngày một nhiều. Vì lẽ đó nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày một gia tăng khiến cho những công cụ lưu trữ offline bị quá tải. Càng ngày, người ta càng tìm đến những công cụ lưu trữ online có thể lưu lại dữ liệu một cách nhanh chóng, không bị giới hạn dung lượng và quan trọng nhất là nó phải an toàn, tồn tại được vĩnh viễn. Đã có rất nhiều các công cụ lưu trữ đám mây ra đời nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của hầu hết đại đa số người sử dụng Internet. Ngày hôm nay, tôi xin được giới thiệu tới các bạn một công cụ lưu trữ đám mây tuyệt vời Dropbox. Vậy Dropbox là gì? Cách cài đặt Dropbox trên máy tính ra sao và hướng dẫn sử dụng Dropbox như thế nào, chúng ta hãy cùng đón đọc trong bài viết dưới đây nhé.

    dropbox la gi. cach cai dat va su dung dropbox nhu the nao
    Dropbox là gì? Cách cài đặt và sử dụng Dropbox như thế nào?

    Dropbox là gì?

    Dropbox là một công cụ dùng để lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí dành cho người sử dụng mạng Internet ra mắt vào năm 2008 bởi hai lập trình viên Drew Houston và Arash Ferdowski được phát triển bởi công ty phần mềm Dropbox có trụ sở chính tại San Francisco.

    Dropbox cho phép người dùng tạo thư mục đặc biệt trên máy tính của mình, từ đó Dropbox sẽ đồng bộ hóa nội dung trong thư mục đó tương ứng với nội dung thư mục được tự động tạo trên Dropbox.

    Các tập tin trong thư mục này có thể truy cập thông qua website hay các ứng dụng điện thoại. Bạn có thể lưu bất cứ dữ liệu, tài liệu, ảnh, video gì bạn muốn với Dropbox và truy cập vào Dropbox mọi nơi có kết nối Internet. Bạn đồng thời cũng có thể sử dụng Smartphone, Tablet để xem hoặc chỉnh sửa dữ liệu trên Dropbox một cách dễ dàng.

    Thật dễ dàng lưu trữ thông tin với dropbox
    Thật dễ dàng lưu trữ thông tin với Dropbox

    Dropbox là một nơi lưu trữ dữ liệu lý tưởng và cực kì an toàn nó sẽ giúp bạn tránh được mọi vấn đề về lỗi phần cứng hoặc Virus từ thiết bị. Dropbox còn tạo ra các phiên bản tập tin trong vòng 30 ngày giúp bạn khôi phục lại dữ liệu khi bạn xóa nhầm từ Dropbox.

    Dropbox cung cấp phần mềm trên máy người dùng với các hệ điều hành Microsoft Windows, Mac OS X, Linux, Android, IOS (Apple), BlackBerry OS và các trình duyệt web, cũng như các cổng không chính thức với Symbian OS, Windows Phone, và MeeGo.

    Chi phí khi sử dụng Dropbox?

    Không tốn quá nhiều chi phí khi sử dụng và cài đặt Dropbox
    Không tốn quá nhiều chi phí khi sử dụng và cài đặt Dropbox

    Dropbox cho phép tải về miễn phí, sau đó bạn có thể lựa chọn sử dụng phiên bản miễn phí hoặc phiên bản trả tiền. Bạn sẽ nhận được dung lượng lưu trữ tối đa 2GB với phiên bản miễn phí, trong khi phiên bản nâng cấp Dropbox Plus cung cấp cho bạn một không gian lưu trữ lên tới 1TB.

    Ngoài ra, bạn có thể làm theo một số yêu cầu của Dropbox là có thể thêm một số dung lượng nhất định vào tài khoản. Điều này thật sự rất tuyệt vời như chúng ta chơi game vậy, có thể trực tiếp kiếm thêm các phần dung lượng lưu trữ thêm vào tài khoản của mình.

    Chi phí để sử dụng Dropbox Plus là $9.99/tháng, và chi phí cho đăng ký theo năm là $99.99/năm.

    Hướng dẫn cài đặt dropbox cho máy tính

    Hình ảnh Dropbox trên hệ điều hành Ios
    Hình ảnh Dropbox trên hệ điều hành Ios

    Đầu tiên, cách tải Dropbox về máy tính thì bạn cần truy cập vào website dropbox.com và tiến hành tải phần mềm Dropbox như tải các phần mềm thông thường khác.

    Tiếp theo, bạn đăng ký làm thành viên của website theo yêu cầu. Ở phần Sign up, bạn cũng có thể sử dụng Email cá nhân hoặc dùng gmail doanh nghiệp để đăng ký thành viên.

    Giao diện đăng ký thành công sẽ hiện ra, ở đây bạn có thể chọn tải về và cài đặt Dropbox cho máy tính hoặc sử dụng Dropbox trực tuyến trên website.

    Cuối cùng, bạn tiến hành Extract File và Install file như bình thường trên thiết bị máy tính.

    Hướng dẫn sử dụng Dropbox đơn giản

    Cách dùng Dropbox trực tuyến

    Dropbox trực tuyến
    Dropbox có thể sự dụng trực tuyến

    Tại giao diện trang chủ Dropbox:

    1. Bạn chọn vào những mục này để lưu trữ dữ liệu của bạn theo các định dạng hình ảnh, tập tin,…
    2. Khu vực để bạn upload file hoặc Folder và xóa dữ liệu
    3. Bạn có thể kiếm thêm dung lượng lưu trữ hơn 2GB khi thực hiện các yêu cầu của dịch vụ Dropbox.

    Hướng dẫn sử dụng tải dữ liệu từ PC lên Dropbox

    Để upload data lên, bạn chọn vào Upload files ở phía trên bên trái màn hình >> Choose Files >> Duyệt đến hình ảnh hoặc file cần lưu.

    Khi đó, file bạn vừa upload lên sẽ xuất hiện, bạn có thể tải về hoặc xóa các file này bằng những nút phía trên.

    Ngoài ra, nếu như bạn muốn đồng bộ hoá dữ liệu của mình với các thiết bị điện thoại sử dụng Android hoặc iOS, bạn chỉ cần tải ứng dụng Dropbox từ Google Play hoặc Appstore và đăng nhập tài khoản Dropbox đã tạo vào. Khi đó, Dropbox sẽ tự động đồng bộ hoá tất những thay đổi của bạn.

    Sử dụng Dropbox có lợi gì?

    Lợi ích khi sử dụng dropbox
    Lưu trữ thật nhiều cùng Dropbox

    Dễ dàng lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu mà không cần tốn nhiều thời gian công sức.

    Những tập tin được lưu trên Dropbox sẽ được lưu trữ online hạn chế được khả năng mất tài liệu do những sự cố xảy ra với máy tính trong khi đang sử dụng hoặc chỉnh sửa.

    Có thể sử dụng như một phần mềm giúp tổng hợp những tài liệu làm việc nhóm, tài liệu ôn thi cho các bạn học sinh, hay là tổng hợp hình ảnh được chụp bằng điện thoại của mọi người sau một chuyến đi chơi bằng cách cùng tải lên Dropbox để mọi người có thể tìm được tấm hình mình ưng ý.

    Không giống như một số phần mềm lưu trữ và chia sẻ dữ liệu khác, bạn có thể sử dụng Dropbox hoàn toàn miễn phí bằng cách mời bạn bè cùng sử dụng phần mềm này. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có dung lượng miễn phí khổng lồ để sử dụng.

    Tổng kết về Dropbox

    Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Dropbox là gì, hướng dẫn cách cài đặt Dropbox và cách sử dụng Dropbox đi kèm đó là những lợi ích của Dropbox. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công.

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền vn giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !