Nội dung bài viết
#

Đánh giá sơ bộ một số nhà cung cấp hosting hàng đầu hiện nay

Nội dung bài viết

    Dịch vụ hosting của Việt Nam nào là ưu việt nhất? Những tiêu chí quan trọng để đánh giá một nhà cung cấp hosting hiện nay? Hãy cùng tham khảo đánh giá hosting BKHOST, PAvietnam và một số nhà cung cấp hàng đầu dưới đây để có cái nhìn thật khách quan về các công ty chuyên cung cấp dịch vụ hosting hàng đầu hiện nay và chọn cho mình một đơn vị cung cấp hosting chuyên nghiệp nhé.

    Trong thời đại hiện nay, website chính là bộ mặt của một công ty. Đối với các nhà bán buôn, lẻ, mỗi website như một cửa hàng online, giúp đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn đối với các nhà tiêu dùng. Do đó, các dịch vụ cung cấp hosting dành cho website là vô cùng quan trọng.

    Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp hosting, khiến bạn luôn băn khoăn và bối rối vì hosting chính là yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển website của bạn.

    Như các bạn đã biết, ở Việt Nam hiện tại theo thống kê của VNNIC có khoảng 13 nhà cung cấp tên miền đồng thời là các nhà cung cấp hosting. Đi kèm với đó là hơn 300 nhà cung cấp Hosting chuyên nghiệp. Đây là một con số rất lớn, có thể gây bối rối cho những người đang có mong muốn lựa chọn một nhà cung cấp hosting. Sau đây là một số tiêu chí để đánh giá một đơn vị cung cấp hosting chuyên nghiệp.

    tieu chi danh gia mot don vi cung cap hosting
    Tiêu chí nào đánh giá một đơn vị cung cấp hosting chuyên nghiệp?

    Các tiêu chí đánh giá dịch vụ hosting chuyên nghiệp

    • Thống kê các công nghệ nổi bật
    • Thống kê các hoạt động truyền thông
    • Thống kê các phần mềm và hỗ trợ chăm sóc khách hàng
    • Thống kê thị phần trong bản đồ các nhà cung cấp hosting Việt
    • Thống kê các hoạt động nổi bật trên các diễn đàn IT lớn
    • Thống kê sức lan tỏa của thương hiệu
    • Thống kê về cộng đồng
    • Thống kê về tính ổn định
    • Thống kê về tốc độ

    Ưu điểm của việc lựa chọn hosting Việt Nam

    • Do nằm cùng một đường truyền ra quốc tế do đó mà việc truy cập sẽ nhanh hơn.
    • Thanh toán, đặt mua đơn giản bằng nhiều hình thức khác nhau.
    • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt, dễ dàng để có thể yêu cầu sửa chữa nếu như hosting gặp vấn đề.
    • Không quản lý quá chặt chẽ việc sử dụng các phần mềm lậu, không bản quyền. VD: VBB Nulled, Warez…v.v

    Nhược điểm của việc lựa chọn hosting Việt Nam

    • Việc truy cập sẽ bị giảm đi nếu như khách hàng ở nước ngoài.
    • Do hiện nay vốn trong nước mới chỉ có 1 đường truyền cáp quang ra quốc tế. Vì vậy rất khó để cập nhật tin RSS hoặc chạy Auto Update WordPress và plugins.
    • Giá thành vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung của thế giới, dung lượng còn hạn chế.
    • Đội ngũ hỗ trợ vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp.
    • Hệ thống backup và các tính năng của host nói chung cũng không bằng được nước ngoài.

    Đánh giá các nhà cung cấp hosting hàng đầu tại Việt Nam

    danh gia mot so don vi cung cap hosting
    Đánh giá một số đơn vị cung cấp hosting hàng đầu hiện nay

    Đánh giá hosting PAvietnam: Nhà cung cấp dịch vụ hosting Việt Nam đầu tiên

    Với hơn 10 năm kinh nghiệm, PA Việt Nam chính là nhà cung cấp dịch vụ hosting Việt Nam đầu tiên và cũng là lâu đời nhất hiện nay. Hiện nay, với kinh nghiệm lâu năm, PA đã có cho mình một thị trường riêng với những khách hàng lâu năm.

    Tuy nhiên mới đây với việc triển khai mới hosting SSD, PA Việt Nam đạt hiệu quả không cao, truyền thông Sàn Giao Dịch tên miền đầu tiên tại Việt Nam nhưng thất bại vì thiếu văn bản luật hướng dẫn. Độ ổn định và tốc độ dịch vụ cung cấp đạt trung bình khá.

    Đánh giá hosting Nhân Hòa: Nhà cung cấp dịch vụ hosting Việt Nam lâu năm tại miền Bắc

    Cũng giống như PA Việt Nam, Nhân Hòa cũng đã có trên 10 năm kinh nghiệm và phát triển thị trường, thường được nhắc đến là một đơn vị cung cấp dịch vụ hosting lâu năm. Tuy nhiên, sự phát triển vẫn được đánh giá là chưa mạnh, mới triển khai Cloud nhưng chưa thực sự hiệu quả.

    Nhân Hòa vẫn chưa cho thấy được sự chuyên nghiệp qua các khâu truyền thông, tín hiệu trên các diễn đàn, mạng xã hội, voice, live chat, Email, quản lý khách hàng qua tài khoản, chăm sóc khách hàng chỉ đạt mức trung bình khá. Về tốc độ và sự ổn định cũng vậy.

    Đánh giá hosting BKHOST: Ngôi sao đang lên trên thị trường hosting Việt

    Nổi tiếng là một nhà cung cấp hosting lâu năm tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tiên phong của ngành chất lượng cao theo thống kê như Cloud Server, Cloud VPS, Cloud File, Cloud Email… Hạ tầng lý tưởng, Hệ thống được đặt tại Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế Tier 3. – Kết nối ổn định, Băng thông lớn đảm bảo kết nối luôn thông suốt. – Bảo mật đa tầng, Máy chủ chúng tôi luôn được kiểm soát nghiêm ngặt thông qua giám sát IP truy cập.

    Luon ben ban

    Với đội ngũ nhân viên chăm sóc chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng 24/7. Live chat, voice, mail, Quản lý khách hàng qua tài khoản, chăm sóc khách hàng luôn đặt lên hàng đầu, đồng thời luôn có những kế hoạch truyền thông nổi bật trên các trang mạng xã hội, kèm theo đó là chất lượng tốt độ ổn định và dịch vụ luôn đặt ở mức cao nhất.

    Đánh giá hosting TenTen: Mạnh nhờ tài chính của quỹ đầu tư nước ngoài

    TENTEN thuộc đơn vị chủ quản là công ty GMO RUNSYSTEM, thuộc tập đoàn GMO Internet (Nhật Bản) là nhà đăng ký tên miền Việt Nam của VNNIC và đại lý tên miền quốc tế Onamae.com (Nhật Bản). TENTEN ra mắt vào tháng 4/2012, chỉ trong một thời gian ngắn, TENTEN đã vượt lên trên nhiều đối thủ đã có nhiều năm kinh nghiệm để trở thành một trong những nhà cung cấp domain – hosting hàng đầu tại Việt Nam.

    Điểm mạnh của TENTEN là mức giá rẻ nhất trên thị trường, chất lượng Nhật Bản được đầu tư và thừa hưởng từ công ty mẹ là Onamae.com hiện đang chiếm vị trí độc tôn trong lĩnh vực domain – hosting tại Nhật Bản với thị phần lên tới 80% và liên tục có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng.

    Đánh giá hosting Mắt Bão – ODS

    Giống như PA Việt Nam, Mắt Bão là một trong những công ty cung cấp domain và hosting đầu tiên tại Việt Nam, thường được nhắc đến và lựa chọn trong các nhà cung cấp tên miền, hosting. Tham gia từ những ngày đầu, hiện nay Mắt Bão cũng có thị trường riêng khá ổn định với lượng khách hàng quen thuộc tương đối lớn. Kết hợp thành công hoạt động hosting và datacenter, MatBao có thể nói đã chiếm lĩnh được một thị phần không nhỏ của ngành ngày. Độ ổn định và tốc độ dịch vụ cung cấp đạt trung bình khá.

    Tổng kết

    Trên đây là đánh giá hosting Việt Nam hàng đầu hiện nay. Qua bài viết trên, phần nào tôi đã giúp bạn có được những kiến thức và tiêu chí cơ bản để chọn cho mình được một đơn vị cung cấp hosting chuyên nghiệp, dịch vụ cũng như chất lượng phù hợp với yêu cầu đặt ra dành cho website của mình. Cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết. Chúc các bạn thành công.

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !