Cáp quang biển AAG được sửa xong, tốc độ Internet đã trở lại bình thường hay chưa?!

 22/04/2020 02:54:00 Trịnh Duy Thanh

Đúng như kế hoạch dự kiến được công bố, hôm nay lỗi trên cáp quang biển AAG đã được sửa xong.

Nếu các bạn vẫn nhớ thì suốt từ tháng 11/2019, những cáp quang biển trọng yếu đều liên tục gặp lỗi, trong đó có tuyến cáp quang biển AAG. Phải cho tới ngày 6/3/2020, tuyến cáp này mới thực sự được khôi phục 100% dung lượng.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động ổn định, cáp quang biển AAG lại một lần nữa gặp sự cố. Theo thông tin xác nhận từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam, sự cố xảy ra tại phân đoạn nối từ Việt Nam đi Hong Kong.

Những ngày qua, thông tin các nhà mạng tặng data, tăng băng thông giúp mạng chạy vù vù cho dù nhu cầu sử dụng lớn – vừa mới chớm làm mọi người vui mừng chút ít… Vậy mà, hôm nay lại nghe tin dữ. Với tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang rất cam go, không hiểu phải tới khi nào lỗi mới được sửa đây?

Cập nhật 10/4/2020

Do những hạn chế và ảnh hưởng từ dịch viêm phổi cấp, sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong của tuyến cáp quang biển AAG phải tới cuối tuần sau mới bắt đầu được tiến hành sửa chữa.

Cụ thể là bắt đầu từ ngày 17/4/2020, dự kiến sau 4 ngày, 21/4/2020 sẽ hoàn thành.

Ngày 2/4, khi xuất hiện lỗi, các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam đều đồng loạt có gửi thông báo tới các khách hàng, đồng thời cam kết sẽ có các phương án dự phòng để không làm ảnh hưởng tới công việc, đời sống. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn “xưa như Diễm”, mạng vẫn chập chờn – quay đều, quay đều khiến không ít anh em phải lên Canh me tâm sự hỏi han.

Thiết nghĩ, trong bối cảnh mà nhà nhà xài Internet, người người xài Internet thì mỗi người nhường nhau và sống chậm một tí cũng được. Cần hết sức bình tĩnh, nếu mạng tự dưng bị chậm thì trong lúc chờ đợi bạn có thể: nghỉ giải lao một chút, đứng dậy tập thể dục hoặc chạy ra hỏi thăm chị mẹ đang nấu cơm, em vợ đang dọn nhà hay sấp nhỏ đang chơi… Vừa đỡ stress vừa nâng cao tình cảm gia đình.

Cập nhật 21/4/2020

Theo thông tin từ một đại diện ISP Việt Nam, sự cố xảy ra trên nhánh S1 của cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong.

Cụ thể, đối tác quốc tế bắt đầu xử lý từ trưa ngày 17/4/2020 và thực hiện hàn nối, cấu hình nguồn xong vào rạng sáng ngày 21/4/2020. Đến 6h30 ngày 21/4/2020, đối tác quốc tế hoàn tất công tác sửa chữa, dung lượng kết nối trên tuyến đã được khôi phục hoàn toàn.

Bạn thấy tốc độ Internet hôm nay đã khá hơn trước hay chưa? Sắp tới 30/4 rồi, BKHOST đang có rất nhiều chương trình khuyến mại (xin xem chi tiết tại đây) mong là không có vấn đề gì thêm nữa!

Tôi là Trịnh Duy Thanh, hiện đang là CEO & Co - Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình chủ động đầu tư vào phần cứng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp với mọi quy mô.