Nội dung bài viết
#

Plugin là gì? Các Plugin WordPress phổ biến nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    Plugin là một bộ mã nguồn mở cho phép bạn thêm các tính năng và chức năng mới cho trang web của bạn mà không cần biết lập trình. Hiện nay, có rất nhiều Plugin WordPress phổ biến được sử dụng để tối ưu hóa tốc độ, bảo mật, tối ưu hóa SEO, quản lý tải về và nhiều hơn nữa. Trong bài viết này, BKHOST sẽ trả lời cho bạn Plugin là gì? Các Plugin WordPress phổ biến nhất hiện nay để giúp bạn tìm ra những giải pháp phù hợp cho trang web của mình.

    Plugin là gì?

    Plugin la gi
    Plugin là gì?

    Plugin là một phần mềm được thiết kế để cung cấp các chức năng bổ sung cho trình duyệt web của bạn. Chúng được sử dụng để tăng cường tính năng của trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Đối với website WordPress, plugin là một tiện ích mở rộng cho hệ thống quản lý nội dung (CMS) WordPress. Nó cung cấp các tính năng hoặc tùy chỉnh giao diện cho một trang web hoặc blog dựa trên WordPress. Ví dụ như plugin SEO, plugin tạo form, plugin tạo slider và có rất nhiều plugin khác có sẵn để tải về và sử dụng. Plugins có thể giúp bạn tăng tính năng và tùy chỉnh cho trang web của mình mà không cần bất kỳ kiến thức lập trình hoặc thiết kế nào.

    Các loại Plugin WordPress

    Có hàng nghìn plugin khác nhau cho WordPress, được phát triển bởi các nhà phát triển trên toàn thế giới. Mỗi plugin cung cấp các tính năng khác nhau, từ tối ưu hóa SEO đến tăng cường bảo mật và tăng tốc độ tải trang web. Sau đây là một số loại plugin phổ biến nhất cho WordPress:

    • Plugin tối ưu hóa SEO: Loại plugin này giúp tối ưu hóa trang web của bạn để thu hút khách hàng và đưa trang web của bạn lên trang đầu của các công cụ tìm kiếm. Ví dụ như Yoast SEO, All in One SEO Pack.
    • Plugin tăng tốc độ tải trang web: Các plugin này giúp tăng tốc độ tải trang web của bạn để giảm thời gian tải trang web của khách hàng. Ví dụ như WP Super Cache, W3 Total Cache.
    • Plugin tăng tính bảo mật: Plugin bảo mật giúp bảo vệ trang web của bạn khỏi các cuộc tấn công và lỗ hổng bảo mật. Ví dụ như Wordfence Security, Sucuri Security.

    Xem thêm: Top 10 plugin tăng tốc Website WordPress tốt nhất hiện nay

    Tại sao Plugin quan trọng cho trang web của bạn?

    1. Plugin giúp tối ưu hóa trang web của bạn

    Plugin có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình bằng cách cung cấp các tính năng tối ưu hóa SEO. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các plugin để cải thiện tốc độ tải trang, tối ưu hóa hình ảnh và thậm chí cả quản lý các liên kết nội bộ của trang web.

    2. Plugin giúp tăng tính năng cho trang web của bạn

    Plugin có thể giúp bạn thêm các tính năng mới cho trang web của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các plugin để thêm các biểu tượng chia sẻ xã hội, thêm các bài đăng liên quan hoặc thậm chí cả bình luận.

    3. Plugin giúp tăng độ tin cậy cho trang web của bạn

    Plugin có thể giúp bạn tăng độ tin cậy cho trang web của mình bằng cách giúp bạn bảo vệ trang web khỏi các cuộc tấn công độc hại. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các plugin để bảo vệ trang web khỏi spam hoặc các tấn công từ xa.

    Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách cài đặt plugin WordPress cực đơn giản

    Các plugin phổ biến cần thiết cho trang web

    Plugin wordpress cung cấp các chức năng hỗ trợ trang web của bạn trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Nếu thiếu một số tính năng này sẽ rất khó trong việc thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Các Plugin sau đây mình sẽ sẻ chia sẻ cho bạn về việc tối ưu trang web, cải thiện tốc độ tải trang, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    1. Plugin Hubspot wordpress

    Plugin Hubspot wordpress

    Plugin Hubspot hỗ trợ bạn trong việc tạo một mẫu liên hệ có thể sử dụng cho trang web WordPress . Đặc biệt, Hubspot tự đồng hoá CRM.Hubspot bao gồm các chức năng hỗ trợ như: CRM, trò chuyện trực tiếp, biểu mẫu, phân tích và tiếp thị qua email.

    Tuy nhiên, Hubspot sẽ cung thấp tính năng bổ sung nâng cao nhưng bởi vậy chi phí một tháng của Hubspot bắt đầu từ $50. Ví dụ: Khi bạn là một doanh nghiệp bạn phải cần dựng nhiều báo cáo hoặc chi tiêu quảng cáo của mình thì bạn hãy kiểm tra Hubspot với các tính năng tiện ích hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn.

    2. All in One SEO

    All in One SEO

    Một Plugin SEO với 2.000.000+ các chuyên gia sử dụng plugin này với mục đích tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Bạn có thể lựa chọn các plugin hỗ trợ SEO trong doanh nghiệp của bạn hoặc ngành.

    Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thiết lập XML sitemaps, giao diện tìm kiếm, từ khoá SEO, schema markup… Vậy AIOSEO là một công cụ cực kì tiềm năng trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm.

    3. Yoast SEO

    Yoast SEO

    Yoast SEO là một công cụ rất phổ biến trong việc nâng cao từ hạng từ hoá và tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Yoast SEO được ra đời với mục đích cải thiện trên công cụ tìm kiếm cho trang web để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website của bạn.

    Yoast SEO cũng cung cấp 2 phiên bản và miễn phí và cao cấp. Với phiên bản nâng cao mở rộng trong việc bạn có thể quản lý các vấn đề chuyển hướng và liên kết nội bộ tự động. Plugin này phổ biến với 135 triệu lượt trải xuống đây là một trong những plugin được sử dụng nhiều nhất.

    4. WP Rocket

    Trang chủ: https://wp-rocket.me/

    WP Rocket

    WP Rocket là một plugin mạnh mẽ trong việc giúp bạn tối ưu tốc độ tải trang và loại bỏ các css không sử dụng, loại bỏ các javascript bị trì hoãn và tải chậm. Điều khác biệt của WP Rocket với các plugin tăng tốc độ khác là khi WP Rocket được cài đặt nó sẽ kích hoạt nó sẽ hoạt ngay lập tức trên trang web.

    WP Rocket là một plugin phiên bản trả phí với các gói bắt đầu từ $49/ tháng.

    5. Wordfence Security

    Wordfence Security

    Wordfence là plugin với những tiện ích bảo mật trang web của bạn khỏi các phần mềm độc hại và cảnh báo về vấn đề bảo mật tường lửa. Ngoài ra, Wordfence cung cấp tính năng theo dõi được người dùng truy cập vào trang web và các cuộc tấn công vào trang web của bạn.

    Wordfence cũng có 2 phiên bản là miễn phí và cao cấp. Phiên bản cao cấp sẽ có nhiều tính năng hơn bao gồm tưởng lửa, tránh các phần mềm độc hại và danh sách đen IP. Plugin này với hơn 3 triệu lượt cài đặt đang hoạt động, Wordfence là plugin khá phổ biến trong việc bảo mật cho trang web.

    6. Elementor

    Elementor

    Elementor là một plugin rất hay, khi bạn vẫn có thể tạo trang web wordpress bằng cách sử dụng nó.

    Elementor là một trang thiết kế đòi khả năng sáng tạo, tuy duy cao.

    Plugin Elementor với hàng trăm mẫu thiết kế bạn có thể tuỳ chỉnh tuỳ ý để có thể tạo ra các trang web mình muốn. Elementor có các tiện ích đó là thêm các nút, hình ảnh, tiêu đề, vào trang của mình.

    Elementor cũng có 2 phiên bản miễn phí và nâng cao. Nếu bạn nâng nên phiên bản nâng cao sẽ có nhiều mẫu đẹp và hiệu ứng hơn.

    7. Google XML Sitemaps

    Google XML Sitemaps

    Sử dụng plugin Google XML Sitemaps để giúp các bài đăng của bạn trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác để lập chỉ mục nhanh hơn.

    Plugin Google XML Sitemaps cung cấp các tính năng hỗ trợ tất cả các trang và Url tùy chỉnh, plugin Google XML Sitemaps để tạo Sitemap XML nó sẽ rất hiệu quả trong việc thu thập dữ liệu trên công cụ tìm kiếm và hiểu các trúc trang web của bạn và truy xuất hiệu quả. plugin Google XML Sitemaps cho phép bạn đặt cụ thể để lập chỉ mục ưu tiên và tự động thông báo cho các bài đăng và trang mới.

    Plugin Google XML Sitemaps với hơn một triệu tải xuống, đây là một trong những plugin được người dùng sử dụng nhiều nhất.

    8. Redirection

    Download Redirection tại đây

    Redirection

    Nếu bạn chạy một trang wordpress, bạn không muốn mất người dùng truy cập hoặc làm ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn chỉ vì các liên kết bị hỏng.Redirection là một công cụ chuyển hướng rất tiện ích giúp bạn xử lý các lỗi mà cực kì hiệu quả. Với plugin Redirection sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng tạo và theo dõi các chuyển hướng 301 và lỗi 404.

    Redirection có hơn 1 triệu lượt tải xuống và rất phổ biến dùng cho trang web.

    FAQs

    Tôi có thể cài đặt bao nhiêu plugin cho trang web của mình?

    Bạn có thể cài đặt bất kỳ số lượng plugin nào cho trang web của mình. Tuy nhiên, việc cài đặt quá nhiều plugin có thể làm giảm hiệu suất của trang web và dẫn đến tình trạng xung đột.

    Có phải tất cả các plugin đều miễn phí?

    Không, không phải tất cả các plugin đều miễn phí. Nhiều plugin cung cấp các tính năng miễn phí cơ bản, nhưng để truy cập các tính năng nâng cao, bạn có thể cần phải trả phí.

    Tôi có thể tự phát triển một plugin cho trang web của mình không?

    Có, bạn có thể phát triển một plugin cho trang web của mình hoặc cộng đồng WordPress. Tuy nhiên, việc phát triển một plugin yêu cầu kiến thức kỹ thuật và kinh nghiệm lập trình.

    Tổng kết về Plugin WordPress

    Plugin WordPress là một công cụ mạnh mẽ để tăng cường tính năng và hiệu suất của trang web của bạn. Với hàng nghìn plugin khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh trang web của mình theo cách riêng của mình và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cập nhật các plugin của bạn thường xuyên và tránh cài đặt quá nhiều plugin để tránh tình trạng xung đột và giảm hiệu suất của trang web của bạn.


    • các plugin cần thiết cho wordpress
    • top plugin wordpress
    • wordpress plugins
    • wp plugins

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps ssd giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !